Nội dung
Ngày cưới - khoảnh khắc trọng đại nhất chỉ có một lần trong đời người. Không chỉ phụ nữ mà chính đàn ông cũng cần phải cực kỳ trau chuốt cho vẻ ngoài của chính mình để xuất hiện với dáng vẻ bảnh bao, hoàn mỹ nhất. Tuy nhiên, không ít đàn ông Việt hiện nay vẫn khá an toàn với các mẫu vest trơn, đen thông thường mà chưa biết cách chọn lựa những bộ Vest thực sự phù hợp với vóc dáng, chủ đề tiệc cưới hay trang phục cô dâu. 
Nếu bạn cũng thuộc TOP này và đang băn khoăn không biết mặc gì để xứng đôi với một nửa của mình, cùng Biluxury tìm hiểu ngay một vài lời khuyên kinh điển dưới đây nhé:
Vest Phải Tôn Dáng
Muốn nắm tay cô dâu trước tiên hãy làm chú rể thật tốt
Đây là nguyên tắc đầu tiên khi lựa chọn  bộ vest nam cho chú rể. Tùy theo vóc dáng, màu da và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình bộ đồ vest phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau.
  • Đô vai (phần cầu vai) phải vừa khít, không được thừa hoặc thiếu.
  • Chiều dài tay áo nên vừa phải để lộ ra tay áo sơ mi (ống tay áo dài cách đốt đầu tiên của ngón tay giữa khoảng từ 3-5cm), còn vest cho các bác đứng tuổi thì tay áo có thể dài hơn.
  • Chiều dài áo vest thông thường vừa chạm đốt giữa của ngón tay cái.
Chú Ý Đến Số Nút Áo
Vest 1 nút là lựa chọn hoàn hảo cho các chàng cao dưới 1m75, trong khi đó vest 2 nút có thể dùng cho chàng cao trên 1m75 và được đánh giá là kiểu không bao giờ lỗi mốt vì phù hợp với nhiều dáng người. Tuy nhiên kiểu vest này phần vạt phía dưới khá trống nên các chàng 'béo bụng' cần hết sức cân nhắc khi mặc.
Chọn Dáng Vest Hợp Dáng Người
Với chú rể dáng cao, to thì một bộ vest trơn không trang trí là lựa chọn thông minh. Dáng áo có phần thanh thoát, sắc sảo kết hợp với gam màu trầm sẽ giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn bao giờ hết.
Dáng áo vest cưới dài tay đủ 3 lớp áo: sơ mi, gilet, vest gam màu sáng là lựa chọn cho chú rể có dáng người cao và gầy. Đồng thời bạn nên chọn mẫu áo có lót đệm và phần vai rộng điểm thêm 1 vài  phụ kiện như: cà vạt màu sắc rực rỡ, nơ hoa, hoa gài…
Muốn nắm tay cô dâu trước tiên hãy làm chú rể thật tốt
Một chút khác lạ cho chú rể có dáng người béo và chiều cao hơi khiêm tốn đó chính là mẫu áo cổ điển, một hoặc hai cúc cài  cùng cổ sam cách tân sẽ giúp chàng có cảm giác thon gọn hơn. Đồng thời cả áo vest cưới và quần đều cần ôm người, tránh làm mất dáng.
Cuối cùng là dành cho chú rể gầy mà chiều cao lại khiêm tốn thì chọn dáng áo vest Hàn Quốc. Kiểu bó sát cơ thể , quần ôm dáng và phần vai rộng một chút sẽ tạo cảm giác ngực nở hơn, ăn gian cân nặng khá tốt.
Chọn Màu Sắc Phù Hợp
Màu đen là tông kinh điển cho vest cưới. Tuy nhiên hiện nay các chú rể cũng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn với các tông khác như xám, kem, trắng hay ghi,… để phù hợp hơn với chủ đề của tiệc cưới (tiệc ngoài trời, trong không gian sang trọng,…) và phong cách cô dâu. Nếu như gam màu tối như đen thể hiện sự sang trọng, lịch lãm thì các tông sáng như xanh lại là biểu hiện của trẻ trung, năng động và đầy thu hút.
Với những bộ Vest màu kem được phối với áo sơ mi trắng như thế này, trông bạn thật đồng điệu với cô dâu.
Lưu Tâm Đến Chất Liệu
Muốn nắm tay cô dâu trước tiên hãy làm chú rể thật tốt
Chọn vest nên tránh chất liệu vải bóng, nhăn nhiều vì sẽ tạo cảm giác bí bách, không thân thiện.
Nếu  tổ chức đám cưới vào mùa hè nắng nóng, hãy ưu tiên các loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vải mỏng 1 lớp. Mùa đông lạnh ta nên ưu tiên các loại vải dày có khả năng chắn gió, giữ ấm cơ thể.
Chọn Phụ Kiện Đi Kèm
  • Tránh màu cravat chọi màu áo sơ mi
  • Đối với người thấp, không dùng cravat màu sặc sỡ. Người cao gầy thì không nên chọn cravat đậm
  • Khi mặc áo hoa và caro, nên tránh cravat sặc sỡ hoặc cùng màu
Hiện nay, tại Biluxury có rất nhiều mẫu Vest cưới để bạn lựa chọn cho ngày trọng đại của mình.
>>> Bạn đang tìm thắt lưng nam da thậtví da nam cao cấpcà vạt hãy đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa những mẫu thời trang hiện đại uy tín nhất hiện nay.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục