Nội dung
Bạn vẫn thường khoác lên mình chiếc áo sơ mi trắng vào mỗi sáng sớm đến công ty, gặp gỡ bạn bè hoặc đi đến những nơi đặc biệt nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng chiếc áo này đã xuất hiện trong làng thời trang như thế nào chưa?! Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự lâu đời và ảnh hưởng mạnh mẽ của nó đấy!
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Một chiếc áo sơ mi trắng tự lâu đã trở nên quá quen thuộc không chỉ đối với phái nam mà còn với phái đẹp, những người yêu thích sự giản dị mà màu trắng tinh khôi mang lại. Nói một cách cụ thể hơn đó là sự ra đời của chiếc áo sơ mi trắng đã giúp cho con đường thời trang của quốc tế đi đến một chân trời mới thanh tao và nhã nhặn hơn.
Những chiếc áo sơ mi trắng đầu tiên dành cho phái mạnh
Ngày nay thời trang luôn dành những ưu ái đặc biệt cho phái đẹp thế nhưng nhìn lại trong quá khứ, vào trước thời trung cổ những chiếc áo sơ mi trắng lại được thiết kế dành riêng cho phái mạnh. Vào giai đoạn này, những chiếc áo sơ mi trắng đã tồn tại như một trang phục hàng ngày của đàn ông nhưng chỉ tồn tại ở dạng nội y.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Thuở ban đầu, chiếc áo sơ mi trắng khá đơn giản vì các thiết kế không có cổ và khuy áo nên người mặc có thể dễ dàng tròng vào từ bên ngoài
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Dù chưa xuất hiện khuy áo nhưng người mặc vẫn cảm thấy thoải mái bởi những đường dây chéo phía trước ngực và khoét cổ ở phía thân trên.
Chính vì kiểu thiết kế này nên người mặc sẽ phải chui đầu qua phần thân trên của áo, các mặc áo sơ mi trắng khi đó tương tự như cách mặc áo phông ngày nay.
Sự tân tiến về kiểu dáng sơ mi trắng
Bước vào giai đoạn trung cổ, chiếc áo sơ mi trắng đơn thuần đã có những cải tiến mới mẻ hơn. Người ta đã bắt đầu tìm ra những mẫu mã có thể tiện lợi và mang tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Tiếp đến vào thế kỉ thứ 18, chiếc áo bắt đầu được sử dụng như một trang phục mặc ngoài cho nam giới. Và để giảm bớt sự đơn điệu, sơ mi trắng thường được thêu thêm ren ở phần ngực và đơn giản hóa phần cổ áo.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Bước ngoặc đầu tiên đó là chiếc áo sơ mi được hình thành phần cổ áo sinh động hơn bằng ren hoặc thêu hoa.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Áo sơ mi trắng đã có thêm thiết kế dành riêng cho những chiếc cổ áo có thể tháo rời
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Chất liệu tạo thành áo thường là si – lanh hoặc lụa mềm mại.
Sơ mi trắng và bước ngoặc mới
Dù ai cũng có thể thấy được sự tiện lợi và tính thẩm mỹ mà chiếc áo sơ mi mang lại cho nền thời trang khi đó là cực kì lớn, nhưng trong suốt một giai đoạn dài, áo sơ mi vẫn chưa được phổ biến tại các nhà máy lớn. Thông thường người ta sẽ dễ dàng có được chiếc áo như ý khi đến với những người thợ may riêng, hoặc từ những người phụ nữ đảm đang trong gia đình.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Vào đầu giai đoạn 19 áo sơ mi trắng vẫn còn khá đơn điệu về kiểu dáng nhưng cho đến giữa thế kỉ 19 thì đã bắt đầu có những chuyển mình mới mẻ hơn. Những chiếc áo được chau chuốt kĩ hơn về mẫu mã, tiện ích mà nó mang lại cho người mặc. Cũng từ đây đã xuất hiện những chiếc áo sơ mi trắng ôm theo hình dáng cơ thể, chiếc cổ áo rườm rà cũng dần được mất đi.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Những chiếc cổ áo được cho là quá rườm rà và nữ tính của nam giới cũng không còn nữa.
Vào giai đoạn này cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều màu sắc hơn cho áo sơ mi nhưng nhìn chung, người ta vẫn chuộng màu trắng tinh khôi vì nó đã trở thành biểu trưng cho sự sang trọng và thịnh vượng trong cuộc sống.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Sơ mi trắng được nhuộm màu để đáp ứng nhu cầu của thẩm mỹ của người sử dụng
Tiến lên nào, sơ mi trắng!
Từ sau thế chiến thứ hai, những chiếc cúc áo đã được ra đời đánh dấu cho một sự biến đổi lớn trong lịch sử sơ mi trắng. Thiết kế mới này của con người giúp người mặc được tiện lợi hơn trong sử dụng và đã được áp dụng cho đến ngày hôm nay. Mặc dù những chiếc khuy áo đã ra đời và được đăng ký bởi Brown, Davies & Co vào năm 1871.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Chiếc cổ áo mơ mi cố định cũng được phục hồi và phát triển hơn từ 1930. Kéo dài đến tận bây giờ, nhiều nhà thiết kế vẫn chưa tìm ra được một kiểu dáng nào sáng tạo và tiện lợi hơn.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Hai mươi năm sau, chiếc áo sơ mi trắng được làm từ chất liệu nilon cũng được ra mắt công chúng và trong thời điểm này, áo sơ mi trắng cộc tay được phổ biến hơn và trở thành một bước nhảy đột phá trong làng thời trang quốc tế.
Sự cải tiến hơn về đời sống cũng như gout thời trang đã trở thành công cụ phá vỡ bức tường ngăn cách giữa thời trang nam và nữ. Những chiếc áo sơ mi trắng đã không còn là trang phục dành riêng cho nam giới nữa mà thay vào đó, những chiếc áo sơ mi trắng của nữ giới cũng được chăm chút kĩ hơn.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Từ một kiểu dáng truyền thống, chiếc áo sơ mi trắng đã có nhiều hơn các mẫu mã cổ áo, khuy áo, họa tiết tân tiến. Chất liệu tạo thành áo cũng được khai thác nhiều hơn. Người mặc có thể thoải mái hoạt động mà không cần phải e ngại bất cứ điều gì.
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Dù là cộc tay hay dài tay, sơ mi trắng vẫn mang sự sang trọng và điềm đạm vốn có
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Sơ mi trắng đang từng bước đi vào gout thời trang của phụ nữ ở mọi lứa tuổi
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
 Lịch sử lâu đời của chiếc sơ mi trắng
Sơ mi trắng đã thực sự phá vỡ được ranh giới thời trang giữa nam và nữ. Ngày nay, dường như đã trở thành một trong những chiếc áo không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người.
Mời bạn đón đọc bài viết: 'Vì sao hôn nhân phải có nhẫn cưới?' vào lúc 5h ngày 15/3 trên chuyên mục thời trang của Eva.vn
Mời bạn tìm hiểu thêm:

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tạo hình ấn tượng với kỹ thuật ‘body painting’

Tại Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Linh Chi, mỗi học viên được học thêm khóa trang điểm cơ bản theo lối phá cách (fantasy) và vẽ lên cơ thể (body painting). Nếu thể hiện được đam mê và muốn đi sâu vào bộ môn này, các bạn sẽ được giảng viên hỗ trợ tối đa.

Xem thêm  

Thụy Vân được Minh Tiệp nâng váy trên thảm đỏ

Sau 8 năm đăng quang, Thụy Vân dù không quá ồn ào những vẫn là một trong những mĩ nhân đắt show của V-biz. Ngoài công việc MC tại đài truyền hình quốc gia, Thụy Vân vẫn dành thời gian tham gia nhiều sự kiện lớn nhỏ cũng như được mời vào vai trò giám khảo cho những cuộc thi nhan sắc.

Xem thêm  

Thời trang bất chấp thời tiết của sao Việt

Để tạo phong cách và gây sự chú ý, dù trời nóng nhiều sao Việt khoác lên mình những món đồ dành cho mùa Thu Đông. Sơn Tùng là một trong số sao có phong cách bất chấp thời tiết. Trong một sự kiện tổ chức tại TP HCM, nam ca sĩ mặc áo len cổ lọ, áo khoác dạ khi thời tiết trên 30 độ C.

Xem thêm