Nội dung
Kinh nghiệm có bầu mà vẫn xinh của Diễm Trang
Trang chuẩn bị bước sang tháng thứ 4 thai kỳ. Ba tháng đầu với Trang khá căng thẳng với những thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe. người đẹp chia sẻ, việc hay thay đổi cảm xúc dễ mang lại những tiêu cực như chán nản, tủi thân, tự ti, lẩn quẩn với những cảm xúc này làm cho Trang mệt mỏi. Ngoài ra, sức đề kháng của người mang thai kém hơn trước rất nhiều. Diễm Trang dễ bị cảm hay mắc các vấn đề về tiêu hóa, da dẻ kém mịn màng hơn trước. Sau tam cá nguyệt đầu tiên thì cơ thể người đẹp dần ổn định hơn.
Lời khuyên của người đẹp là khi biết mình có thai hãy đến bác sĩ để biết được tình trạng hiện tại của cả mẹ và con. Bác sĩ là người cho lời khuyên phù hợp nhất với từng thể trạng mẹ bầu và liệu đứa con có phát triển bình thường hay không.
Kinh nghiệm có bầu mà vẫn xinh của diễm trang
Á hậu học cách cân bằng cảm xúc lúc thai kỳ. Ảnh: D.T
Trang chọn yoga để luyện tập trong thai kỳ, vì yoga rất tốt trong việc giúp mẹ bầu đối mặt với các vấn đề về tâm lý như thay đổi cảm xúc, stress và vấn đề sức khỏe như đau lưng, căng cơ, các loại bệnh cảm vặt. Tập luyện các động tác dẻo dai tạo cho mẹ bầu một hành trình thai kỳ khỏe khi giữ cơ thể người mẹ không bị tăng cân thừa, chuẩn bị cho việc lâm bồn sau này.
Á hậu tập yoga từ trước khi mang thai, trở thành bước chuẩn bị cho Trang về mặt sức khỏe và dễ dàng thích nghi trong việc điều chỉnh lối sống tốt cho quá trình làm mẹ. Do đó khi đã qua tam cá nguyệt đầu tiên, thai kỳ bước vào giai đoạn ổn định, Diễm Trang quay trở lại tập yoga. Trang phải rất kỹ lưỡng để tránh tình trạng mệt mẹ và ảnh hưởng con.
Theo cô gái, những bà bầu chưa từng luyện tập yoga nên chọn lớp yoga dành cho người mang thai, thông báo cho huấn luyện viên biết mình đang có thai để điều chỉnh thay đổi một số động tác phù hợp, không tập quá sức. Bà bầu tập quá sức, cố gắng theo những động tác như người bình thưởng sẽ có ảnh hưởng không tốt. Đó là cách mà cơ thể phản ứng tự nhiên với hoạt động thể chất không phù hợp.
Kinh nghiệm có bầu mà vẫn xinh của diễm trang
á hậu diễm trang duy trì việc tập luyện yoga trong thai kỳ. Ảnh: N.T
Người đẹp cho rằng có nhiều sai lầm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Điển hình như mang thai là phải ăn cho 2 người, ăn nhiều trứng ngỗng con sau này sẽ thông minh, nhịn ăn để không bị ốm nghén, không được với tay cao. Lần đầu mang thai nên Trang cũng khá bỡ ngỡ khi nghe nhiều lời khuyên, cô thường đặt câu hỏi tại sao và đọc nhiều nguồn tin cậy để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.
Mang thai, Trang thèm ăn rất nhiều món, không kiêng khem quá nhưng vẫn cố gắng ăn uống điều độ, hạn chế ăn ngoài vì khi mang thai hệ tiêu hóa của người phụ nữ rất kém. Một ngày Trang ăn 4-5 bữa, mỗi buổi ăn không nhiều để cơ thể nhẹ nhàng và không bị đói. Ba tháng đầu ăn chất lượng nhiều hơn là số lượng so với những tháng cuối thai kỳ. Trang dùng các món như thịt bò, gà, ngũ cốc, cá hồi, trứng gà, hải sản, rau lá có màu xanh đậm: súp lơ, cải bó xôi, cải ngọt, 2 cốc sữa không đường nhiều canxi, một sữa chua không đường, trái cây như chuối, cam, ổi, bưởi, 1-2 cốc sữa bầu… Cô hạn chế tinh bột, đồ ngọt để tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ và luôn ăn chín uống sôi để tốt cho 2 mẹ con.
Kinh nghiệm có bầu mà vẫn xinh của diễm trang
Ảnh: D.T
Trang uống nước rất nhiều, bắt đầu mỗi buổi sáng bằng 2 cốc nước và bổ sung nước liên tục trong ngày, hạn chế uống vào buổi đêm để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình, có lẽ điều này giúp phần nào cho Trang không tăng cân nhiều, cơ thể được thanh lọc, da cũng đỡ hơn sau những thay đổi nội tiết tố.
Á hậu tìm hiểu kỹ và quyết định từ bỏ hết tất cả mỹ phẩm sử dụng trước đó, hạn chế đi spa để tránh hóa chất tiếp xúc. Trang ưu tiên nguyên liệu làm đẹp gần gũi mật ong, trứng gà, sữa chua, sữa, bột yến mạch, dầu dừa. Hằng ngày sữa và sữa chua, Trang dùng để tắm và đắp mặt. Sử dụng dầu dừa để tẩy trang, ngậm làm sáng sạch răng, bôi vào các vùng dễ rạn để dưỡng ẩm, phòng ngừa rạn da từ sớm. Bên cạnh đó, Diễm Trang tìm mua những mỹ phẩm được chứng nhận organic để thay thế cho bộ dưỡng da dùng thường ngày, thoa kem chống nắng để da không bị sạm nắng. Theo Diễm Trang, những bí quyết đơn giản kết hợp với việc ăn sạch giúp chị em vẫn tự tin và xinh đẹp trong thai kỳ.
Có 3 dạng vận động tốt nhất dành cho bà bầu là đi bộ, yoga và bơi. Trang thường đi bộ để thư thả tâm trí và vận động nhẹ nhàng. Bơi đặc biệt tốt cho các mẹ bầu vì vận động dưới nước sẽ được nước hỗ trợ rất nhiều và không làm cho cơ thể bị nóng lên, nhưng phải cẩn thận với gió sau khi bơi vì sẽ dễ cảm lạnh. Bà bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu chọn cách tập luyện cho mình
Khánh Ly

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục