Nội dung
Áo polo nam là một trong những item rất thịnh hành, được sử dụng rộng rãi bởi các chàng trai khắp thế giới. Trước đây, áo polo chỉ là kiểu áo đồng phục trong các môn thể thao. Về sau này, có lẽ vì tính chất thoải mái, dễ phối đồ nhưng không kém phần cá tính đã khiến áo polo nam được cánh mày râu đặc biệt ưu ái, yêu thích. Vậy cùng khám phá một vài cách phối áo polo trendy nhé!
1. Thông tin chung về áo Polo
1.1. Định nghĩa về áo Polo
Bạn có biết áo Polo là áo gì không? Đơn giản mà nói thì áo Polo là áo thun nhưng có phần cổ được thiết kế như áo sơ mi. Phần cổ bẻ, có thể có 2, 3, 5 cúc hoặc không, tùy thuộc theo thiết kế của từng hãng. Áo Polo thường có tay ngắn, phần dưới hơi bo chun nhẹ. Một số mẫu áo còn có tay dài để bạn lựa chọn cho những dịp trang trọng hoặc thời tiết lạnh hơn.
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Các chàng trai sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi phối cùng cùng với áo polo nam
1.2. Lịch sử hình thành của áo Polo
Bắt nguồn từ những chiếc áo được mặc khi chơi môn thể thao Mã cầu (Polo), chiếc áo đã dần trở nên phổ biến và được ưa thích trên toàn thế giới.
Ban đầu, đồng phục chơi môn Polo vốn là áo sơ mi dài tay, nhưng khi vận động mạnh, áo dễ bị bung cúc và xô lệch. Vì thế, người ta đã phát minh ra áo Polo, với phần cúc gắn liền với cổ áo để cố định nó.
Sau đó, John E. Brooks, cũng là người thừa kế của hãng thời trang nổi tiếng đầu thế kỉ 19 Brooks Brother đã nhìn thấy chiếc áo Polo trong một trận đấu mã cầu ở Anh, ông đem lòng yêu thích và phát triển loại áo này. Vào năm 1896, áo Polo cổ bẻ chính thức ra đời và là một trong những bước chuyển mình của ngành thời trang nam.
Áo Polo còn trải qua một vài đổi thay đến từ hãng Lacoste và hãng Ralph Laurent để có một diện mạo như ngày nay.
Ở Việt Nam, áo Polo cũng được du nhập vào cùng với giai đoạn đất nước mở cửa năm 1975. Với hơi hướng phương Tây đầy hiện đại, ban đầu loại áo này dành cho giới nhà giàu, quý tộc, từng bước thay thế cho trang phục truyền thống.
 
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Áo Polo nam là sự lựa chọn của nhiều chàng trai
1.3. Chọn chất liệu áo Polo thế nào?
Nếu bạn muốn biết cách phối áo polo, bạn cần phải biết chất liệu làm nên nó. Áo polo không có nhiều kiểu dáng, nhưng chất liệu làm nên nó lại vô cùng đa dạng. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại áo polo với mức giá khác nhau, tất cả đều phụ thuộc vào chất liệu vải: cotton, supima, lụa, lanh, polyester, thun cá sấu,...
Mặc dù ban đầu, thun cá sấu là chất liệu chính làm nên áo Polo nhưng ngày nay, với mục đích làm cho áo trở nên thoải mái, tiện dụng và mức giá dễ tiếp cận với số đông, các nhãn hàng hay sử dụng chất liệu cotton.
Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể chọn mua áo Polo cotton, bông supima hoặc vải lanh. Những chiếc áo này sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái suốt ngày dài vì chất liệu vô cùng dễ chịu, thoáng khí, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Tuy nhiên, nếu là người sành điệu, bạn nên tránh mua áo polo làm từ polyester hoặc vải pha vì trông chúng không được đẹp và tôn da, tôn dáng, ngoài ra chất lụa cũng không phải là lựa chọn tốt vì chúng dễ nhàu và nhăn.
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Áo polo cũng là một item được các idol tin tưởng sử dụng
1.4. Dáng áo Polo phổ biến
Hiện nay, trên thị trường có 3 kiểu dáng áo Polo phổ biến mà bạn có thể lựa chọn tùy theo dáng người:
  • Áo form suông: Đây là form phổ thông, được rất nhiều người lựa chọn. Áo được thiết kế rộng rãi, phần tay bó vừa phải để bạn dễ dàng hoạt động, vận động mạnh mà không làm mất đi vẻ trang nhã, tinh tế. Form áo này cũng thường được chọn làm đồng phục công ty hoặc đội nhóm thể thao.
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Áo Polo form suông
  • Áo form vừa: Với form áo này, bạn vẫn có phần ngực, vai và tay rộng rãi, thoải mái nhưng chiết nhỏ gọn dần về phía eo. Thiết kế áo giúp cho bạn trông thời trang hơn, tránh tình trạng xuề xòa, luộm thuộm, tôn lên đường nét cơ thể, đặc biệt là với phái nữ.
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Áo Polo nam form vừa
  • Áo form slim-fit: Đây là dáng áo ôm, làm lộ rõ đường cong của cơ thể, phù hợp với những bạn nam có cơ bắp hoặc những bạn nữ có hình thể đẹp. Chất liệu áo vẫn ưu tiên hàng đầu sự thoải mái, dễ chịu và mỏng, nhẹ để vẻ đẹp hình thể được phô bày một cách trọn vẹn.
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Áo form slim-fit
2. Cách phối đồ với áo polo nam
Áo polo nam được ứng dụng rộng rãi từ rất lâu, đến hiện tại đã ra đời rất nhiều kiểu cách, mẫu mã để thuận tiện cho cánh mày râu lựa chọn. Tùy thuộc vào bạn thích màu sắc nào, kiểu dáng nào để chọn được chiếc áo polo phù hợp nhất. Vậy phải phối đồ làm sao để thích hợp với từng hoàn cảnh khác nhau, thử tham khảo một vài cách phối áo polo nam mà Biluxury giới thiệu cho bạn nhé!
Hướng dẫn 10 cách phối áo polo nam cực chất độc đáo
Quần jeans basic cùng với áo polo trắng chuẩn style thể thao
>>> Bạn đang tìm shop áo vest namquần jean namquần tây hãy đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa những mẫu thời trang hiện đại uy tín nhất hiện nay.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục