Nội dung
Với ý nguyện giúp người nông dân bớt vất vả Anh Lê Tất Dũng ở Đại Lộc, Quảng Nam, sáng tạo ra chiếc xe máy cày đa năng được độ chế từ chiếc xe honda wave
 
Honda wave độ thành xe máy cày đa năng
Anh Dũng bên chiếc máy cày đa năng được độ chế từ honda Wave​

Nhìn những người nông dân cứ mỗi vụ hoa màu lại phải cày cuối rất vất vả, anh Dũng đã nuôi ý tưởng một chiếc máy đa năng, có thể vừa cày, vừa gieo hạt mà không tốn công sức. Chỉ cần ngồi lên trên và điều khiển.
 
Honda wave độ thành xe máy cày đa năng

Bởi vậy, anh đã tìm đến những địa điểm bán phế liệu để mua một chiếc xe wave cũ, tháo ra lấy dây xích, phụt trước, bộ máy và một số chi tiết cần thiết khác. Sau đó, dựa trên bản phác thảo, anh mua các thanh sắt về đề ghép và tạo ra một chiếc máy cày.

Sản phẩm đầu tiên đem ra ruộng cày thử thấy còn chưa linh động nên anh đã tháo ra, làm theo bản phác thảo mới với tiêu chí “đa năng, tiện dụng” hơn. Tháng 2 vừa qua, anh đã cho ra đời một chiếc máy cày theo đúng ý nguyện.

Anh cho biết, có thể hình dung chiếc máy này như một chiếc xe ba bánh. Nó có chiều dài 1,5m, rộng 0,4m. Khung xe được làm từ thép hàn. Bánh xe đầu là bánh xe rùa. Hai bánh sau lấy rân xe hàn thành các mảnh hình tam giác để có thể đi trên mọi dạng địa hình. Đặc biệt, lưỡi máy cày có thể nâng lên hay hạ thấp tùy theo ý muốn của người dùng. Trung bình, một lít xăng A92 sẽ cày được 5 sào ruộng, tương đương với sức của 8 người làm trong ngày.

Nghe tin, nhiều người đã đến nhờ làm thử và thấy hiệu quả. Anh Dũng cho biết vừa bán được 2 chiếc cho người dân huyện Duy Xuyên với giá 3,2 triệu đồng/máy. Anh đang xem lại mấy bản vẽ để có những sáng chế mới trong thời gian tới.
 
Nguồn: songmoi.vn​

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm