Nội dung
Cốc hoa quả dầm “đầy ự” các loại hoa quả cùng với đá bào nơi tô tịch sẽ là lựa chọn tuyệt vời để xua tan đi cái nóng, cái mệt sau một ngày dài thăm thú phổ cổ.
Từng là phố nghề tiện, khắc gỗ, phố Tô Tịch ngày này còn được biết đến là phố “hoa quả dầm”. Cũng dễ hiểu bởi, trên con phố dài khoảng 100m đã có đến chục cửa hàng hoa quả dầm thì nhau mời gọi. Chỉ cần dừng chân ở đầu phố thôi, người đi đường có thể bị quyễn rũ bởi vô số mùi hương và màu sắc từ các loại hoa quả.
Mỗi ly hoa quả dầm tại đây đều khá “dồi dào” và nhìn khá đẹp mắt với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau như: dâu tây, mít, xoài, lê, bơ, táo, thanh long, dưa hấu, nhãn, dứa, mãng cầu...  Tùy theo cách chế biến và tùy theo mùa của từng loại hoa quả mà mỗi quán có một nét đặc trưng riêng, một hương vị riêng.
Hoa quả thường được xắt thành miếng nhỏ, sau đó cho vào cốc thủy tinh rồi thêm chút siro tạo màu, ít hạt trân châu, mấy miếng thạch… Chỉ cần nhìn thôi là bạn đã chảy nước miếng rồi. Khác với nhiều đồ uống khác, hoa quả dầm không dùng đường mà chỉ cho sữa hoặc nước cốt dừa để tạo vị ngọt đậm và thơm ngậy. Cuối cùng, người làm sẽ cho đá bào nhỏ vào. Đá lạnh giúp cân bằng vị ngọt, giúp đồ uống trở nên thanh mát hơn khi thưởng thức.
Giải nhiệt ngày hè 2017 với hoa quả dầm phố tô tịch
 
Điều đặc biệt của Hoa quả dầm phố Tô Tịch là khách hàng được tận mắt chứng kiến cảnh nhân viên làm từ khâu gọt hoa quả cho tới khâu cuối cùng là trộn với nước cốt dừa, siro. Được biết, hoa quả của các cửa hàng nhập về đều được chọn lọc và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tất cả các loại hoa quả đều được nhập và sử dụng trong ngày nên cốc hoa quả dầm lúc nào cũng tươi ngon, ngọt mát.  Đến đây, bạn còn có thể “tự sáng tạo” một cốc hoa quả dầm đặc biệt của riêng mình bằng cách chọn những loại quả, nguyên liệu mình thích để kết hợp.
Phong cách phục vụ tại những quán hoa quả dầm trên phố Tô Tịch cũng rất cơ động, khách có thể ăn ngay tại quán hoặc mang về. Khi đó, chủ quán sẽ cho vào một cốc nhựa, có kèm cả thìa và ống mút và đá cho bạn. Giá mỗi cốc hoa quả dầm dao động từ 20.000 đồng.
Một số địa chỉ thưởng thức:
Giải nhiệt ngày hè 2017 với hoa quả dầm phố tô tịch
 
Hoa quả dầm Hoa Béo (17 Tô Tịch): Là một trong những quán hoa quả dầm nổi tiếng nhất phố Tô Tịch, nơi đây thu hút khá đông người ghé đến. Bạn chỉ cần “phi xe” đến và sẽ có nhân viên ra đón, dắt xe.  Một suất hoa quả dầm bình thường có giá 25.000 đồng, hoa quả dầm kem thì nhỉnh hơn một chút khoảng 30.000 đồng. Mỗi suất hoa quả dầm có rất nhiều loại hoa quả, ngoài ra còn có vài loại thạch tự làm. Cửa hàng cũng nhận ship hàng cho nhưng khách hàng nào “lười” nhé.
Giải nhiệt ngày hè 2017 với hoa quả dầm phố tô tịch
 
Hoa quả dầm Hạnh (Địa chỉ: 24 Tô Tịch): Nằm ngay đoạn ngã ba hàng Gai rẽ vào, quán rất dễ nhận ra. Nơi đây là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà thành cũng như du khách. Theo chủ quán, cửa hàng hoa quả dầm này đã có gần 20 năm tuổi, là một trong hai quán mở bán hoa quả dầm đầu tiên ở phố Tô Tịch. Khách hàng đến đây bao gồm nhiều đối tượng, người nổi tiếng có, bình dân, công chức có, học sinh sinh viên cũng có… Mỗi cốc hoa quả dầm ở đây khá đa dạng, gồm nhiều loại quả khác nhau. Ngoài chất lượng tuyệt vời thì chính thái độ phục vụ và sự nhiệt tình của chủ quán là yếu tố thu hút thực khách ghé đến.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Ăn thịt chuột đồng - Ngon miệng, hại thân

Ngoài ra, môi trường sinh sống của chuột thời gian gần đây cũng bị ô nhiễm nặng. Những con chuột có thể bị đánh bả, nhiễm hoá chất. Do chuột đồng thường sinh sống và kiếm ăn tại những cánh đồng lúa, hoa màu nên loại chuột này còn có nguy cơ cao nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Chất độc sẽ tích tụ dần trong cơ thể của những người sử dụng, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về gan, thận, ung thư.

Xem thêm