Nội dung
Cuộc thi Hoa Hậu Bản sắc Việt Toàn cầu
Cuộc thi ra đời nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Sáng ngày 31/3, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Hoàng Oanh, Á hậu Quốc Tế Thùy Vân, Á hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang... cùng hàng loạt người đẹp Việt khác đã có mặt tại buổi họp báo chính thức phát động cuộc thi Hoa Hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016. Điểm khác biệt lớn nhất so với những cuộc thi sắc đẹp khác là chọn lựa những thiếu nữ Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam và các nước trên thế giới hội tụ đủ các tiêu chí: sắc đẹp, trí tuệ, tài năng và lòng nhân ái, đặc biệt là sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.
Cuộc thi hoa hậu bản sắc việt toàn cầu
Tham gia sự kiện với vai trò khách mời, Ngọc Hân đã khéo léo chọn cho mình chiếc váy đỏ cúp ngực để tôn lên vòng 1.
Cuộc thi hoa hậu bản sắc việt toàn cầu
Trong khi đó, người đẹp Hoàng Oanh lại dịu dàng, đằm thắm trong chiếc đầm trắng tinh khôi nhưng không kém phần gợi cảm.
Ngoài việc tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 dự định sẽ tổ chức tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại các nước như Mỹ, Đức và Úc - nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều. Tỉ lệ tuyển sinh dự kiến sẽ là là 50% đến từ nước ngoài và 50% ở trong nước. Đêm chung kết dự kiến được tổ chức vào ngày 24/7/2016 tại FLC Sầm Sơn và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.
Cuộc thi hoa hậu bản sắc việt toàn cầu
Các người đẹp lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm quý báu khi tham gia các cuộc thi hoa hậu có tầm vóc lớn trong buổi tọa đàm với chủ đề "Để vương miện tỏa sáng".
Cuộc thi hoa hậu bản sắc việt toàn cầu
Đại diện đơn vị tổ chức, bà Nguyễn Thị Mỹ Lan cho biết: “Là một Tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, sở hữu nhiều quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trải dài từ Bắc vào Nam, FLC mong muốn đóng góp cho sự quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, để từ đó thu hút bạn bè thế giới đến với Việt Nam”.
Cuộc thi hoa hậu bản sắc việt toàn cầu
Với sự hội ngộ của những nhan sắc Việt trên toàn thế giới, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 hứa hẹn sẽ là một cuộc thi hấp dẫn, kịch tính và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu mến và dõi theo.
Sau vòng loại sẽ có từ 30 - 40 người đẹp được chọn vào vòng chung kết, dự kiến tổ chức từ ngày 12/7 đến 24/7/2016 tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Trong vòng chung kết, các thí sinh ngoài tham gia các cuộc thi hấp dẫn như “Người đẹp tài năng”, “Người đẹp biển”, còn được bồi dưỡng thêm các kĩ năng: kĩ năng rèn luyện thể chất, vóc dáng, kĩ năng trình diễn, thuyết trình để hoàn thiện nhân cách tạo một cô gái hiện đại nhưng vẫn mang vẻ đẹp Việt... Các thí sinh sẽ được các chuyên gia nhiều lĩnh vực đào tạo dưới sự giám sát và chấm điểm chặt chẽ của Ban giám khảo uy tín trong nhiều lĩnh vực.
Cuộc thi có các giải thưởng và danh hiệu:
- Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016: vương miện, 500.000.000 đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Châu Âu với 1 người thân, được ký độc quyền làm đại sứ thương hiệu cho tập đoàn FLC trong vòng 2 năm. 
- Á hậu 1: Kỷ niệm chương, 200.000.000 đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Châu Âu với 1 người thân; 
- Á hậu 2: kỷ niệm chương, 100.000.000 đồng, 1 chuyến du lịch Châu Âu với 1 người thân;
Ngoài ra còn có 6 giải phụ, mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng tiền mặt, giấy chứng nhận của BTC và các phần quà của nhà tài trợ cho các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: Người đẹp ứng xử, Người đẹp áo dài, Người đẹp Bikini, Người đẹp thời trang, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp thân thiện... Đặc biệt, một trong Top 4 của hoa hậu bản sắc việt toàn cầu 2016  sẽ có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Globe International diễn ra vào tháng 11/2017 tại Trung Quốc.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục