Nội dung
Cách chọn áo thun nam và áo sơ mi để phối

Để phối đồ thật “chất” và “chuẩn” thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là chọn mẫu áo phù hợp. Khi đó bạn hoàn toàn có thể làm chủ bộ trang phục và khiến bản thân mình nổi bật hơn.

Cách chọn áo thun nam
Mẹo đầu tiên để có thể phối áo sơ mi khoác ngoài áo thun nam đẹp đó là chọn một chiếc áo thun nam có kích cỡ vừa vặn với cơ thể.

Có rất nhiều người yêu thích dáng áo thùng thình để có cảm giác thoải mái hơn. Thế nhưng khi kết hợp cùng sơ mi, kiểu áo này dễ khiến cho bạn bị nuốt dáng và lôi thôi hơn.

Để chọn được cỡ áo phù hợp, bạn hãy tham khảo bảng size áo phông nam theo chiều cao và cân nặng hoặc thử trước nếu bạn mua trực tiếp tại cửa hàng.

Cách phối áo sơ mi với áo thun nam phong cách
Nên chọn một chiếc áo thun nam vừa vặn với cơ thể

Cách chọn áo sơ mi khoác ngoài nam
Thông thường, áo sơ mi sẽ được kết hợp với blazer hoặc vest lịch lãm. Bởi vậy, các chàng nên chọn những mẫu áo ôm sát vừa vặn với cơ thể, tôn lên bộ suit bên ngoài.

Ngược lại, khi kết hợp áo sơ mi cùng áo thun, bạn nên chọn một chiếc áo dáng suông rộng rãi. Áo sơ mi dài hơn chiếc áo thun nam mà bạn chọn khoảng 15cm là hợp lý.

Những lưu ý khi kết hợp áo sơ mi với áo thun nam
Khi kết hợp áo sơ mi với áo thun, bạn cần quan tâm đến các nguyên tắc phối đồ.

Nguyên tắc phối màu
Một mẹo kết hợp đơn giản và dễ thành công nhất khi phối áo sơ mi với áo thun nam đó là sử dụng hai gam màu đối lập nhau. Nếu bạn mặc một chiếc áo thun màu sáng bên trong, hãy kết hợp với một chiếc áo sơ mi màu tối và ngược lại.

Điều này sẽ khiến cho tổng thể set đồ của bạn ấn tượng hơn rất nhiều thay vì sử dụng những gam màu tương đồng.

Cách phối áo sơ mi với áo thun nam phong cách
Khi mix áo sơ mi với áo thun nam phải đảm bảo nguyên tắc tương phản

Một cách phối cực kỳ basic nhưng được ưa chuộng nhiều nhất đó là kết hợp hai màu đen – trắng. Không chỉ riêng khi mix áo sơ mi với áo thun nam, kiểu phối này còn có thể áp dụng được cho rất nhiều kiểu đồ khác.

Cách phối áo sơ mi với áo thun nam phong cách

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo thêm nhiều cách phối tùy thuộc vào khả năng thẩm mỹ của bạn. Tuy nhiên nếu không chắc chắn, hãy cứ chọn phong cách tối giản.

Họa tiết
Nếu thích nổi bật, bạn hoàn toàn có thể sử dụng họa tiết để tạo điểm nhấn cho set đồ. Tuy nhiên, hãy lưu ý chỉ nên sử dụng họa tiết cho một trong hai item.

Ví dụ, khi bạn mặc áo thun có họa tiết, hãy trung hòa bộ trang phục với một chiếc áo sơ mi trơn đơn giản và ngược lại. Việc quá tham lam kết hợp nhiều họa tiết sẽ khiến bạn trông rối rắm và hoàn toàn không hợp thời trang.

Cách phối áo sơ mi với áo thun nam phong cách
Khi mix đồ, phải đảm bảo sự hài hòa, không sử dụng quá nhiều họa tiết hoặc màu sắc

Đối với những mẫu áo sơ mi họa tiết nổi bật thì áo thun trắng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho cả set đồ. Vừa tôn lên mẫu áo họa tiết vừa khiến tổng thể trông sáng và bắt mắt hơn rất nhiều.

Phối áo sơ mi denim khoác ngoài áo thun trắng đơn giản

Kiểu phối đầu tiên mà Kabuto gợi ý cho bạn đó là phối áo thun trắng và áo sơ mi denim. Đúng như nguyên tắc tương phản màu đã đề cập ở phần trên, áo thun trắng basic khi phối áo sơ mi denim tối màu như xanh than, đen,… sẽ giúp bạn trông phong cách hơn.

Áo thun trắng và sơ mi denim khỏe khoắn

Cách phối này cực kỳ đơn giản và hợp với nhiều dịp khác nhau. Kể cả đi chơi hay đi học thì trông bạn vẫn rất trẻ trung và khỏe khoắn.

>>> Bạn đang tìm hãy đến quần jean nam đẹpquần tây nam đẹpshop quần kaki nam ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa những mẫu thời trang hiện đại uy tín nhất hiện nay.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Top 10 Cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp tự tin

Áo sơ mi luôn là món đồ chiếm nhiều vị trị trong tủ áo của các quý ông vì tính basic, dễ kết hợp với nhiều loại trang phục mà vẫn giữ được sự lịch sự trang trọng. Áo sơ mi là một trong những item đa zi năng nhất khi vừa có thể đi làm, đi học và cả đi chơi.

Xem thêm