Nội dung
Có thể nói áo sơ mi nam được coi là một “vũ khí” chết người của phái mạnh. Đây còn là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Vậy bí quyết nào để chọn được áo sơ mi nam đúng chuẩn? Theo dõi ngay bài viết sau đây của VMANLY để có lời giải đáp nhé.

1. Chọn chất liệu vải áo sơ mi nam
Cotton là chất liệu vải thường được sử dụng để may áo sơ mi nam. Bởi nó sở hữu khá nhiều những đặc tính nổi bật như: thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, dễ là ủi và bền với thời gian.

Ngoài ra, bamboo hay kaki cũng đều là những chất liệu được ưa chuộng để may áo si mi nam. Với chất vải tự nhiên bamboo, nó sẽ có khả năng thích ứng hiệu quả với nhiệt độ bên ngoài, không gây kích ứng da và thích hợp với mọi đối tượng. Còn vải kaki có ưu điểm là khả năng hút ẩm, chống nhăn và giữ màu khá tốt.

Someraise hay linen cũng là những chất liệu vải được sử dụng để may áo sơ mi nam cao cấp mùa hè. Chúng có ưu điểm nổi trội là chất vải tự nhiên, siêu nhẹ cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Vì thế áo so mi bằng chất liệu vải này luôn tạo cho người mặc cảm giác dễ chịu và thoải mái, ngay cả khi hoạt động cả ngày.

Nếu các chàng trai phân vân, không biết nên chọn áo sơ mi được may bằng chất liệu nào thì hãy liên hệ ngay với VMANLY. Chúng tôi sẽ tư vấn tư vấn và giúp bạn lựa chọn được chất liệu vải ưng ý và phù hợp nhất.

Bí quyết chọn áo sơ mi nam đúng chuẩn

2. Chọn cổ áo sơ mi nam thích hợp
Thiết kế cổ có vai trò khá quan trọng đối với một chiếc áo sơ mi nam. Nó thể hiện được phong cách của người mặc, cũng như tôn lên dáng người nếu chọn được chiếc áo sơ mi có cổ phù hợp.

Cổ áo sơ mi nam thường có thiết kế cao, vuông vắn và có phần thể hiện sự quý phái, mạnh mẽ. Các bạn nam nên chọn những áo sơ mi mà cổ áo có vải cứng và được đệm lót cẩn thận. Còn nếu cổ áo quá mềm, dễ nhăn thì không nên lựa chọn nhé.

Nhiều anh chàng lại thích áo sơ mi kiểu cổ có 2 cúc bám đuôi cổ, dẹt vào phần thân áo. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những chàng có cổ cao, dài. Khi mặc không bị ngắn cổ mà vẫn tôn lê vẻ quý phái, lịch lãm thường thấy.

Còn với những anh chàng thấp, có cổ hơi đầy đặn, hơi ngắn thì nên chọn áo sơ mi cách tân mới. Vẫn là có cổ nhưng phần vén chỉ khoảng 3 cm để làm cho phần cổ có khoảng rộng, không bị bó hẹp vào. Khi mặc, bạn nên mặc kèm với áo khoác mỏng hoặc vest trẻ trung, giúp cơ thể trở nên năng động hơn.
Bí quyết chọn áo sơ mi nam đúng chuẩn


3. Lựa chọn vai áo sơ mi nam phù hợp
Một trong những yếu tố quyết định đến áo sơ mi nam có cao cấp và phù hợp hay không, đó chính là phần vai áo. Một chiếc áo sơ mi nam đẹp thì đường nối giữa thân áo và tay áo phải ngay ngắn tại xương đầu vai. Đường vòng nách không quá chật, mà cũng không quá rộng. Chúng phải được may thật cẩn thận và chỉn chu.

Bên cạnh đó, một chiếc áo sơ mi nam mà có phần vai bị co sẽ làm cho tay áo bị vặn xoắn. Điều này gây khó chịu cho người mặc và gây mất thẩm mỹ. Hay một chiếc áo sơ mi với phần vai áo quá rộng, sẽ vô tình tạo nên cho người mặc một dáng vẻ luộm thuộm, không được chỉn chu và chuyên nghiệp.

4. Lựa chọn kích cỡ áo sơ mi nam phù hợp
Áo sơ mi nam với phần thân ôm trọn lấy cơ thể, cùng hàng nút áo thẳng và ngay ngắn chạy dọc chính giữa thân trước. Sau khi sơ vin, chúng không tạo cảm giác "thùng thình" thì được xem là đúng chuẩn.

Nếu các chàng trai đang sở hữu cho mình một chiếc áo sơ mi nam cao cấp, nhưng hàng nút chật cứng, gây xô lệch phần vai và tay áo. Thì không nên sử dụng nó nữa nhé! Bởi như vậy, nó sẽ không tôn dáng cơ thể của bạn, mà thậm chí chúng còn thể hiện bạn là người thiếu tinh tế trong cách ăn mặc.

Tương tự như thế, một chiếc áo sơ mi quá rộng, sẽ bị thừa quá nhiều ở phần ngực và bụng. Và sau khi sơ vin, chúng sẽ cùng với túi áo trước ngực bị trễ xuống, rất mất thẩm mỹ.

Hiện nay, có 3 loại form áo sơ mi hay được các anh chàng lựa chọn, bao gồm:

- Form áo rộng: Form áo này dành cho các bạn nam có thân hình mập mạp, để giấu đi những khuyết điểm vòng eo của mình.

- Form áo tiêu chuẩn: Đây là forrm áo được khá nhiều bạn nam ưa chuộng lựa chọn. Đặc biệt là những người làm văn phòng.

- Form áo body “slim fit”: Ngay chính ở cái tên của form áo đã nói lên tất cả. Chiếc áo sơ mi nam dáng này sẽ làm nổi bật toàn bộ vóc dáng cơ thể của bạn.

Bí quyết chọn áo sơ mi nam đúng chuẩn

5. Cách chọn khuy áo sơ mi nam
Với một chiếc áo sơ mi nam đẹp, việc quan tâm đến khuy áo cũng khá cần thiết. Có thể khi đi mua, khi nhìn khuy áo bạn sẽ chẳng thấy nó có bất kỳ lỗi gì cả. Tuy nhiên, bạn hãy thử áo sơ mi lên người nhé! Phần khuy áo phải đảm bảo rằng nó không bị rời rạc và lỏng lẻo.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến khoảng cách mỗi chiếc khuy xem chúng có đều nhau hay không, đặc biệt là khuy thứ 2 từ phần cổ.

6. Cách chọn ống tay áo sơ mi nam phù hợp
Việc lựa chọn ống tay áo sơ mi còn phụ thuộc vào thời tiết và theo mùa. Nếu vào mùa đông thời tiết se lạnh, các chàng trai nên chọn áo sơ mi có ống tay áo dài, có cài 2 cúc ở dưới ống tay. Loại áo sơ mi này mặc với áo vest sẽ rất phù hợp và lịch lãm.

Còn nếu như vào thời tiết xuân hè, các chàng trai có thể mặc những chiếc áo sơ mi cộc tay để trông năng động và mát mẻ hơn. Tuy nhiên áo sơ mi tay ngắn nên chọn loại vải cotton để thấm hút mồ hôi tốt, hay áo thô sẽ có những thiết kế trẻ trung hơn. Thường áo sơ mi ngắn tay thì sẽ kết hợp với quần jean hay quần âu dáng rộng bó sát cổ chân….

7. Chọn màu sắc và họa tiết áo sơ mi nam
Trắng và đen có thể nói đây là 2 gam màu nổi bật và xuất hiện khá nhiều trong hầu hết các tủ quần áo của nam giới. Những gam màu này chính là biểu tượng cho hình ảnh của một quý ông lịch lãm và sang trọng. Chúng được ứng dụng phổ biến ở hầu hết mọi hoàn cảnh khác nhau. Vì thế mà bạn không nên bỏ lỡ chiếc áo sơ mi với 2 gam màu vừa tinh tế vừa chỉn chu này nhé.

Với những quý ông văn phòng thì xanh chính là màu sắc luôn được ưa chuộng - Một màu sắc vô cùng hoàn hảo với làn da của nam giới.

Các bạn nam có thể lựa chọn áo sơ mi có hoạ tiết kẻ sọc hay kẻ ô vuông. Để mang đến những sự đa dạng, đầy màu sắc trong tủ đồ của mình. Ngoài ra, còn giúp bạn trở nên năng động và trẻ trung mà vẫn giữ đúng chất sang trọng, lịch lãm.
Bí quyết chọn áo sơ mi nam đúng chuẩn

Như vậy, với những cách lựa chọn áo sơ mi nam mà VMANLY chia sẻ trong bài viết trên. Các chàng trai hãy lưu ý khi đi mua, hoặc những cô bạn gái, những người vợ, người mẹ muốn tặng đồ cho người yêu, chồng hay con trai của mình thì cũng nên tìm hiểu trước những điều trên. Để lựa chọn được chiếc áo sơ mi nam đẹp nhất, phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công với những bí quyết của VMANLY!

>>> Bạn đang tìm cửa hàng thời trang nam uy tín, đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa shop áo khoác namáo vest namshop áo len đây là shop thời trang hàng đầu tại Việt Nam.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục