Nội dung
Từ lâu nay, ngành thời trang vẫn luôn dành một vị trí ưu ái cho quần kaki. Chắc chắn bất kể chàng trai nào, dù ở đâu hay làm ngành nghề gì thì trong tủ đồ sẽ có một item không thể thiếu là chiếc quần kaki nam này.

Phổ biến là vậy nhưng với phong cách cũ, có thể nhiều bạn sẽ thấy nhàm chán. Vậy thì hãy thử tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về quần kaki nam cũng như đổi mới phong cách cho mình bằng việc phối đồ với quần kaki nam nhé. Hãy cùng Vmanly khám phá nào.

Nguồn gốc của chất liệu vải kaki

Những điều chàng cần biết về quần kaki
Vải kaki ra đời từ giữa thế kỉ 19 và tại Ấn Độ. Vào những năm đó, quân phục của lính Anh là áo khoác đỏ và quần trắng được làm từ vải len. Bởi vì khí hậu quá nóng nực nên chất liệu vải đó không còn phù hợp, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng đến tâm lí chiến đấu của quân lính. Chính vì vậy, Harry Bernett Lumsden đã thay thế vải len bằng chất vải mỏng, nhẹ, có màu nâu đất giúp dễ dàng ngụy trang. Và đó chính là nguồn gốc đầu tiên, nguồn gốc sơ khai của vải kaki bây giờ.

Tại Mỹ, vải kaki được phổ biến rộng rãi từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2. Chúng được sử dụng chủ yếu để may quần.

Hiện nay, nền công nghiệp may mặc phát triển, điều này đồng nghĩa với việc ngành thời trang đã cho ra đời rất nhiều các chất liệu may quần khác nhau như: vải tuýt-xi, vải jean,…Tuy nhiên không phải độ tuổi, môi trường hay hoàn cảnh nào cũng đều có thể mặc quần với chất liệu như vậy. Chính vì thế, vải kaki là sự thay thế hoàn hảo, khắc phục những nhược điểm của các loại vải trên.

Cho đến nay, vải kaki đã được áp dụng phổ biến. Từ những sản phẩm cao cấp, sang trọng hay bình dân, gần gũi đều có thể được may bởi chất liệu vải này.

Xem thêm: Một số lưu ý không thể bỏ qua khi mua áo T-Shirt

Vải kaki là gì?
Vải kaki là loại vải được dệt từ cotton 100% hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp. Vải kaki có kết cấu vải khá cứng và dày.

Phân loại và ứng dụng
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải kaki khác nhau.

Nhưng hầu hết mọi người đều chia vải kaki thành 2 loại chính. Đó là vải kaki thun và kaki không thun. Để cụ thể hơn, vải kaki sẽ được phân loại theo 2 yếu tố chính: theo độ co giãn và theo tính chất hóa học của vải.

Dựa vào độ co giãn của vải kaki
Theo độ co giãn, vải kaki được chia thành 2 loại: kaki không thun và kaki thun

- Kaki không thun: đây là loại vải ít nhăn và có độ cứng cao. Chính vì đặc điểm này, vải kaki không thun thường để may quần tây nam, quần tây ống đứng. Mục đích là để tạo form dáng đứng hoặc dùng để may đồ bảo hộ, giúp dáng quần luôn cứng cáp và giữ form tốt hơn.

- Kaki thun: đây là loại vải có pha thêm sợi spandex để tăng độ co giãn của vải, đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Vải kaki thun thường được dùng để may váy, đầm ôm body, áo vest nữ, quần tây nữ,… Chất vải này nhìn sẽ mềm mại hơn.

Dựa vào thành phần hóa học của vải kaki
Căn cứ vào thành phần hóa học, vải kaki được chia làm 2 loại: kaki cotton và kaki polyester

- Kaki cotton: đây là loại vải được dệt từ sợi bông tự nhiên, có độ dày vừa phải, khi mặc bạn sẽ có cảm giác khá thông thoáng và dễ chịu. Vải kaki cotton thường được áp dụng để may các loại váy ôm, quần ôm cho phụ nữ nhằm tôn lên đường cong cơ thể.

- Kaki polyester: là loại vải có nguồn gốc từ sợi tổng hợp, loại vải này có độ thấm hút mồ hôi kém, không co giãn khi giặt. Kaki polyester được ứng dụng khi may tạp dề đồng phục nhà hàng, quán ăn, mũ nón, balo,…

Tính chất vải kaki
- Tính chất chung là bền, mát, không nhăn, co giãn. Chính vì vậy, vải kaki được sử dụng khá nhiều để may quần, may balo, mũ nón, và các kiểu đồng phục công sở ví dụ như chân váy, đầm, áo vest, bảo hộ lao động,…

- Ngoài ra, vải kaki còn rất phong phú và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cho các bạn lựa chọn. Chất liệu này phù hợp với mọi lứa tuổi và môi trường khác nhau.

Nhờ những ưu điểm nổi bật như trên mà vải kaki hiện đang là một chất liệu vải đã và đang được sử dụng khá phổ biếnhiện nay khi các tổ chức, doanh nghiệp cần may đồng phục. Sự phong phú và đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng hứa hẹn sẽ mang đến những thiết kế trang phục có tính thẩm mĩ và độ bền tốt nhất.

Các mẫu quần kaki nam đẹp, phổ biến

Những điều chàng cần biết về quần kaki
Quần kaki nam ống suông
Đây chính là một item đứng đắn, lịch sự mà vẫn đủ thoải mái. Chiếc quần kaki ống suông sẽ mang lại cho bạn phong cách nhã nhặn, lịch thiệp. Dù có bao nhiêu kiểu quần hot cứ lần lượt thay nhau thì chắc chắn một điều là quần kaki ống suông nam không bao giờ lỗi thời nhé!

Vì tính chất đặc trưng của chiếc quần này là form đứng dáng nên kiểu áo phù hợp với nó nhất là các mẫu áo sơ mi. Khi đến nơi làm việc, bạn hãy kết hợp cùng một đôi giày thật lịch sự. Thêm một chiếc đồng hồ đeo tay đầy nam tính nữa là tuyệt vời. Còn bình thường khi đi chơi cùng bạn bè thì bạn chỉ cần áo thun mix với áo khoác và giày sneakers là được.

Quần kaki nam ống côn
Quần Kaki ống côn là một cụm từ còn khá xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên nó là một trong những kiểu quần kaki được giới văn phòng lựa chọn nhiều nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế quần để biểu hiện và nhấn mạnh sự nghiêm chỉnh, chững chạc hơn thì đây chính là chiếc quần bạn cần đấy.

Quần kaki ống côn sẽ có ống quần tạo dáng ôm vừa phải vặn với đôi chân bạn. Do vậy khi mặc quần kaki ống côn sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác, làm cho đôi chân bạn trông thon gọn hơn. Đây là cách làm tăng chiều cao của bạn rất hiệu quả chỉ với một chiếc quần đơn giản này thôi.

Quần kaki nam Jogger
Nếu bạn đang tìm một chiếc quần mang phong cách bụi bặm một chút thì đây chính là item dành cho bạn. Quần Jogger được làm từ chất vải kaki đem đến một thiết kế quần cực kỳ đặc biệt và độc đáo. Quần Jogger kaki mang đến sự trẻ trung, năng động nhưng thích hợp để đi chơi, tham gia các hoạt động thể thao lại phù hợp cho những chuyến đi du lịch, đi chơi dài ngày. Kiểu quần này nếu các bạn nam mặc đi học cũng sẽ rất ngầu và thời trang . Vì thế mà các bạn nam không hết lời khen ngợi và ưa chuộng chiếc quần này cho những ngày đi học, đi làm…

Quần kaki nam công sở
Quần kaki nam công sở là item khá quen thuộc với các chàng vì nó tương đối dễ mặc di làm, đi chơi mà vẫn đứng đắn, nghiêm túc. Nếu chẳng may bạn không sở hữu một đôi chân dài, cơ bắp thì đây là một giải pháp hữu ích tuyệt vời dành cho bạn. Kiểu quần này không quá kén dáng và ai mặc cũng được. Với dân văn phòng thay vì những chiếc quần tây quen thuộc đến cũ kĩ và hơi bất tiện thì đây là kiểu quần thời trang, tiện lợi, thoải mái mà bạn không nên bỏ qua.

Phối đồ với quần kaki nam "chuẩn chỉnh"
Những điều chàng cần biết về quần kaki
Quần kaki nam kết hợp với áo phông
Không còn gì phải giải thích về sự năng động và trẻ trung của áo phông. Áo phông rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu. Vì vậy khi kết hợp cùng quần kaki thì chàng sẽ có rất nhiều lựa chọn cho mục đích của bộ trang phục hôm đó. Có thể đó là buổi đi dạo phố, hẹn hò hoặc thậm chí là đi làm. Sự kết hợp này mang lại phong cách trẻ trung, năng động và đầy sức sống.

Quần kaki nam kết hợp với áo sơ mi
Áo sơ mi là item khá phù hợp với các chàng công sở. Đối với các bạn nam muốn chọn quần kaki đi làm, thì việc phối hợp quần kaki với áo sơ mi công sở là gợi ý hoàn hảo. Các chàng có thể linh hoạt thay đổi áo dài tay hay ngắn tay tùy vào thời tiết, bởi vì cả 2 kiểu áo đều tạo nên vẻ ngoài nam tính, lịch lãm và cuốn hút đến bất ngờ.

Nếu biết cách phối đồ phù hợp và tinh tế, bạn vẫn có thể phối quần kaki nam với sơ mi màu sắc để đi chơi. Nếu bạn tham gia các cuộc chơi hoặc đi du lịch thì quần kaki và áo sơ mi cộc tay với thiết kế đa sắc màu sẽ làm bạn trẻ trung hơn nhiều đấy.

Quần kaki nam kết hợp với áo hoodie
Áo hoodie là một item khá trẻ trung và có thể giúp bộ cánh của chàng trông vui nhộn hơn đó. Nếu bạn nghĩ quần kaki nam quá nhạt nhẽo và nhàm chán, nó chỉ phù hợp với độ tuổi trung niên, thì chắc chắn với sự phối hợp này bạn sẽ phải thay đổi quan điểm ngay lập tức. Trẻ trung, năng động và đầy phá cách là những gì bạn sẽ cảm nhận được ở công thức mix and match hết sức thú vị này.

Áo hoodie là kiểu áo có form dáng khá rộng nên bạn hãy chú ý khi lựa chọn kaki để tránh tổng thể trở nên lôi thôi nhé. kaki ống đứng hay kaki baggy sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo nhất để mix cùng áo hoodie.

Quần kaki nam kết hợp với áo khoác
Nếu bạn ưa thích phong cách layer, hay bạn muốn một set đồ có nhiều công năng, hãy thử cách mix đồ này xem sao. Quần kaki phối cùng áo khoác là một công thức các chàng trai nên lưu ngay lại và áp dụng cho mùa đông sắp tới. Bạn hãy tạm cất những chiếc quần jeans sang một bên và thử lại kaki quen thuộc để phối cùng áo khoác xem nhé. Chắc chắn, bạn sẽ không phải thất vọng khi đã lựa chọn công thức phối đồ này.

Các mẫu áo khoác bụi bặm, cá tính như: áo khoác da, áo khoác jeans hay bomber… thì khó phối hơn một chút. Hãy chọn kaki ống đứng, ống bó hay kaki baggy sẽ phù hợp hơn cả. Và những chiếc trench coat cùng kaki sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho những chàng trai văn phòng, thanh lịch và điềm đạm.

Quần kaki nam kết hợp với giày
Cũng giống như jeans, quần kaki phù hợp với hầu hết mọi loại giày sneakers, sandals, boots hay giày lười loafer…Chỉ cần lựa chọn đôi giày yêu thích phù hợp với trang phục là chàng đã có một phong cách tuyệt vời rồi.

Vmanly hy vọng với những gì vừa chia sẻ trên phần nào giúp bạn đọc có thể có thêm cho mình kiến thức về thời trang và đặc biệt là cách mặc đẹp với quần kaki. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng mình để biết thêm nhiều điều bổ ích về thời trang nhé.

>>> Đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa quần nam ống túmquần shortthắt lưng nam đẹp kiểu dáng mới nhất tại Việt Nam.
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục