Nội dung
hẹn hò với đồng nghiệp là điều không hề đơn giản. Những tin đồn và những lời xì xầm bàn tán xung quanh mối tình kiểu này có thể làm hỏng sự nghiệp đầy hứa hẹn của cả đôi bên. Tuy nhiên, trái tim có lý lẽ riêng của mình.
Nếu bạn đã trót đem lòng yêu một đồng nghiệp, hay thậm chí là sếp của mình, thì hãy tuân thủ những quy tắc vàng dưới đây để giữ cả tình cảm và công việc của hai người luôn bền vững và phát triển theo chiều hướng tích cực.
1. Hãy chắc chắn về tình cảm của mình
Trước khi dấn thân vào con đường đầy chông gai và thách thức của tình yêu công sở, bạn cần chắn chắn rằng tình cảm của mình là hoàn toàn nghiêm túc. Chỉ vì anh chàng đồng nghiệp ở phòng bên cạnh khá dễ thương, bạn thấy vui vẻ mỗi khi ở bên và trò chuyện cùng anh ấy thì cũng chưa chắc đó đã là người đàn ông lý tưởng cho một mối quan hệ lâu dài. Đừng bao giờ chấp nhận rủi ro nếu không phải bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ suốt đời.
6 quy tắc vàng cho tình công sở
Ảnh: boldskyboldsky.
2. Đảm bảo sự chuyên nghiệp trong công việc
Khi bạn đã quyết định đi theo tiếng gọi của tình yêu thì bạn cần phải cố gắng hơn rất nhiều để đảm bảo sự chuyên nghiệp của bản thân trong công việc. Hãy tránh sử dụng email và máy tính văn phòng để trò chuyện và trao đổi những vấn đề riêng tư giữa hai người. Nếu cả công ty đều đã biết về tình cảm của hai bạn thì rất có khả năng mọi người sẽ để ý nhiều hơn tới nhất cử nhất động của cả hai.
3. Trung thực
So với những mối tình bình thường thì tình yêu công sở cần người trong cuộc trung thực hơn rất nhiều. Hãy cùng nhau bàn bạc và thống nhất xem ai là người nên biết và ai không nên biết về tình cảm của bạn. Hãy chắc chắn rằng cả hai sẽ luôn bám sát các quyết định của mình vì nếu không thì mọi việc sẽ kết thúc một cách tệ hại.
4. Chuẩn bị cho những thay đổi trong quan hệ với đồng nghiệp
Khi đã chính thức đặt chân vào một mối tình công sở, bạn không thể tránh khỏi việc trở thành tâm điểm của các tin đồn và những lời bàn tán từ các đồng nghiệp khác. Vì thế, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc này. Sẽ có những khoảnh khắc kỳ lạ, đặc biệt là trong giai đoạn mới yêu, khi mọi người có thể cười khẩy hoặc đang trò chuyện bỗng dưng im bặt khi bạn bước vào phòng. Đừng quá coi trọng điều đó. Hãy làm quen với nó. Những lời đồn đại và bàn tán rồi sẽ dần biến mất theo thời gian.
5. Tránh yêu người cùng phòng
Mặc dù tình yêu là không biên giới nhưng mối quan hệ của bạn sẽ an toàn và có lợi hơn nếu hai người ở hai phòng khác biệt. Khi đó, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn, đặc biệt là nếu hai người ở hai tầng nhà khác nhau.
6. Không mang công việc về nhà
Một trong những quy tắc quan trọng nhất đó là phải tách biệt giữa tình yêu và công việc. Đừng mang công việc vào mối quan hệ riêng tư của bạn. Hãy dành thời gian ngoài văn phòng để ở bên nhau và tìm hiểu nhiều hơn về nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn chuyên nghiệp tại văn phòng và lãng mạn, vui vẻ khi ở nhà.
Tình yêu công sở luôn là một sự “tra tấn thú vị”. Bạn có thể nhìn thấy “một nửa” của mình hàng ngày nhưng phải hạn chế những cái liếc mắt đưa tình với “người ấy” và chỉ dám thể hiện tình cảm khi không có ai để ý. Chính vì thế, nếu bạn sơ hở, bạn sẽ phá hỏng mọi thứ. Nhưng nếu bạn chiến thắng, đó sẽ là một chiến thắng vẻ vang.
mentoday.net theo VNE

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Làm thế nào để chọn bộ vest hoàn hảo cho chàng

Vậy thì bạn không thể nào sai lầm khi chọn cho mình một bộ vest đen, xanh navy, hoặc xám tro. Nếu bản thân là muốn bộc lộ phong cách và sự ấn tượng, thì đừng ngần ngại chọn cho mình những gam màu sáng, chất liệu lạ, hay ngay cả hoa văn trên vải cũng là ý kiến khá hay.

Xem thêm  

8 lỗi thời trang thường gặp của nam công sở

Cải thiện cách ăn mặc giúp bạn cho ra một ấn tượng tốt hơn, điều đó có lợi cho sự nghiệp của bạn. Thời trang có nhiều "quy tắc" được thực hiện để rồi bị phá vỡ. Những lời khuyên chỉ có tác dụng tham khảo, điều cốt yếu bạn phải có cái nhìn của riêng mình và tự rút kinh nghiệm.

Xem thêm