Nội dung
Không quá chú trọng đến việc "hack tuổi", nhưng chị em tuổi trung niên cũng đừng bao giờ kết thân cùng những kiểu tóc "cộng thêm chục tuổi" này.
Khi càng lớn, kiểu tóc dần trở thành bộ mặt thứ 2 của người phụ nữ. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần nhìn vào kiểu tóc, đối phương đã có thể đoán được tuổi của bạn. Do đó mà nhiều người có thể chỉ mới ở tuổi 30 hay 40 nhưng vì chọn kiểu tóc không hợp, họ trông già hơn. Ngược lại, có những quý cô dù đã bước vào tuổi ngũ tuần nhưng lại trông trẻ hơn chục tuổi nhờ hợp style tóc. Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng mà phụ nữ nào cũng cần chú ý đến đó chính là lựa chọn kiểu tóc. 
Nhiều kiểu tóc tưởng chừng phổ biến, trẻ trung nhưng thực chất lại không hề hợp với tuổi tác và khí chất của bản thân. Và muốn giảm tuổi một cách tinh tế, chị em ngoài tuổi băm nhớ tránh xa 4 "kiểu tóc bà thím" dưới đây:
1. Tóc ngắn uốn xoăn sợi mì tôm
Khi phụ nữ có tuổi, ngoài việc tóc bạc nhiều hơn thì độ phồng của tóc cũng sẽ giảm đi. Do đó, nhiều phụ nữ trung niên có xu hướng chọn kiểu tóc xoăn sợi nhỏ có độ dài ngang cằm hoặc ngang vai, bởi nó có thể làm tăng độ phồng của tóc cũng như giúp trông thời trang hơn. Tuy nhiên, kiểu tóc này khó chăm sóc lại không dễ để hợp mặt. Nếu không cẩn thận các nàng sẽ cộng thêm cho mình vài tuổi với kiểu tóc xoăn xù bông này.
Một khi đã không hợp mặt, hay không tạo kiểu cẩn thận, kiểu tóc xoăn xù mì dễ dàng cộng thêm cho phái đẹp vài tuổi.
Do đó, nếu chị em muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh và vẻ ngoài trông thời trang hơn, hãy tránh xa style tóc xoăn bà thím và kết thân cùng kiểu tóc xoăn nhẹ. Khi tạo kiểu này, để "khuôn trăng" trông thanh tú hơn, bạn có thể uốn xoăn nhẹ một phần mái dài đến giữa gương mặt và chải phồng phần chân tóc ở đỉnh đầu. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
 Tóc xoăn nhẹ dài chạm vai, đến phần xương quai xanh có thể khiến vẻ ngoài của chị em tuổi tứ tuần và ngũ tuần trông năng động và tươi trẻ hơn. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
 Với phụ nữ đã ở tuổi lục tuần và có tóc bạc nhiều, công thức này vẫn có thể áp dụng được hoàn hảo. Đeo thêm trang sức ngọc trai, vẻ ngoài sẽ tăng thêm muôn phần quý phái. 
2. Tóc dài ép thẳng
Nhiều phụ nữ có sở thích để tóc dài thượt và ép thẳng vì cho rằng nó sẽ giúp tăng sự nữ tính và thần thái lại còn đơn giản trong việc tạo kiểu. Tuy nhiên, sự lựa chọn này lại dễ mang đến tác dụng ngược, khiến chị em dễ lộ tuổi thật. Đó là bởi khi đã về già thì chất lượng tóc không còn đẹp như thời đôi mươi, vừa chẻ ngọn vừa xơ xác và thưa thớt. Chưa kể, một số kiểu tóc dài ép thẳng dễ "tố cáo" các nếp nhăn và đường nét khuôn mặt không còn thanh tú như ngày trẻ. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Tóc ép thẳng không cần tốn thời gian tạo kiểu cầu kì hay chăm sóc, nhưng dễ dàng tố cáo vẻ già dặn trên gương mặt của chị em phụ nữ tuổi ngoài tứ tuần. 
Thay vì để tóc dài, phụ nữ có tuổi có thể theo đuổi style tóc ngắn. Bởi óc ngắn có thể khiến người ta trông sắc sảo, có sức sống hơn, đồng thời sẽ hạn chế được tình trạng rụng tóc rất nhiều so với tóc dài. Khi cắt tóc ngắn, chị em nên cố gắng chọn kiểu tóc mái lệch chia ngôi 3- 7 hoặc 4- 6. Ưu điểm của kiểu tóc mái xéo này là có thể kéo dài khuôn mặt thêm thanh tú. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Tóc ngắn cụp tai tức là có độ dài từ tai đến cằm, là độ dài mái tóc lý tưởng mà hầu hết mọi người đều có thể kiểm soát được.
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Ngoài ra, nếu theo đuổi phong cách nhẹ nhàng và thời trang của kiểu tóc, bạn có thể chọn tóc dài qua vai và ứng dụng một chút layering, phần đuôi tóc được uốn xoăn sẽ tăng thêm vẻ sành điệu, trẻ trung. 
3. Tóc cột ép sát sau đầu
Sau khi đến một độ tuổi nhất định, hầu hết phụ nữ sẽ gặp phải các vấn đề như lượng tóc mỏng, tóc khô xơ, thậm chí là chân tóc bị cụp. Nếu chọn kiểu tóc ôm sát da đầu, những điều này sẽ lộ rõ ​​vẻ già nua của bạn. Hơn nữa, kiểu tóc sát da đầu không dễ chinh phục vì nó đòi hỏi rất cao về đường nét gương mặt lẫn khí chất. Nếu bạn cứ vuốt tóc ngược hết ra sau, dù là xõa hay cột thì cũng đều khiến gương mặt trông kém cuốn hút. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Tóc ép sát da đầu dễ mang đến cảm giác bết dính kém xinh và khiến cho gương mặt của nàng lộ rõ khuyết điểm tuổi già. 
Một lời khuyên dành cho nàng là bất kể bạn chọn kiểu tóc búi hay tóc xõa, bạn cần phải chú ý đến bước tạo kiểu bồng bềnh trên đỉnh đầu. Chỉ khi phần tóc ở đỉnh đầu được chải phồng, khuôn mặt mới trông không bị to.
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Kiểu tóc xoăn nhẹ được chải phồng, cộng thêm vài sợi tóc mai hai bên tai sẽ càng làm toát lên khí chất cho phụ nữ trung niên. 
4. Tóc ngắn kết hợp mái bằng
Mặc dù để tóc bồng bềnh sẽ khiến khuôn mặt nhỏ lại, nhưng với kiểu tóc ngắn đánh phồng quá đỉnh đầu sẽ làm ảnh hưởng đến dung nhan và khí chất của bạn. Đồng thời, nhiều chị em khi về già muốn trông trẻ trung, nữ tính nên đều chọn tóc mái bằng. Nhưng trên thực tế, việc chọn tóc mái bằng hoặc sẽ làm tăng thêm cảm giác già dặn hoặc cố tình tỏ ra "cưa sừng làm nghé". 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Dù không quá thảm họa, nhưng sự kết hợp giữa tóc ngắn cũn và mái bằng này dễ khiến nhiều người liên tưởng đến quả đầu nấm, khiến cho gương mặt mất đi sự cân bằng. 
Điều quan trọng nhất đối với phụ nữ khi về già là thể hiện sự đoan trang, đứng đắn, kiểu tóc còn phải phù hợp với khí chất và độ tuổi. Nếu chọn tóc siêu ngắn, đừng chọn tóc mái bằng mà thay bằng tóc mái xéo để phần trán được lộ ra một cách tinh tế.
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Cách chải lệch sẽ giúp gương mặt phụ nữ tuổi trung niên thêm thanh tú và có khí chất hơn. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Chỉ cần nhìn vào hình ảnh so sánh này, dễ dàng nhận thấy mái rẽ ngôi sẽ mang đến tác dụng "gọt mặt" hiệu quả hơn so với mái bằng. 
Những kiểu tóc chị em u40 - u50 nên tránh xa
Cùng tham khảo một số màu tóc nhuộm vừa trẻ trung lại hợp phong thuỷ cho các nàng nhé!

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Búi tóc đẹp như sao Hàn

Nếu bạn là tín đồ của phim Hàn hẳn là vô cùng quen thuộc với kiểu tóc búi cao củ tỏi mang phong cách riêng biệt của Hàn Quốc. Đặc trưng của kiểu tóc búi đẹp mắt này là tóc được tạo thành những búi tròn to trên đỉnh đầu gợi vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát

Xem thêm