Nội dung
Nữ diễn viên cho biết không hối tiếc về quá khứ từng yêu sớm và sinh con khi mới 18 tuổi.
10 năm trước, Quỳnh Lương kể cô ở tận cùng của đau khổ, bế tắc khi đối diện với đổ vỡ tình cảm, trong khi mới sinh con. Nhưng đến tuổi 28, nữ diễn viên cho hay cô đang có tất cả mọi thứ, gồm gia đình, con trai, sự nghiệp và kinh tế. Quỳnh Lương đã trải lòng với chúng tôi về sai lầm và sự vươn lên của cô trong 10 năm.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
 
Quỳnh Lương: "Tôi thi Trời Sinh Một Cặp vì... bị ép"
Xuất hiện ở tập đầu của Trời Sinh Một Cặp, Quỳnh Lương đã gây tranh cãi vì giọng hát bị chê như đọc. Trước khi đi thi, bạn có hình dung trước việc bị chê?

Chương trình này tôi tham gia là vì bị... quản lý ép. Thực ra tôi được mời, nhưng tôi không muốn thi đâu. Chị quản lý lại khuyến khích tôi thử thách với những lĩnh vực mới, khai thác khả năng của bản thân. Tôi thường chỉ tự tin bởi những gì mình chắc chắn, còn sân khấu nhạc thì tôi không thể. Từ vòng thi đầu, tôi đã đòi về rồi. Tôi là thí sinh đòi về nhiều nhất chương trình. Nhưng bây giờ, mọi người vẫn chưa cho tôi về.
Khán giả nhận xét tôi hát như đọc cũng đúng vì công việc của tôi là diễn viên, thể hiện cảm xúc và thoại nhân vật mà. Tôi đâu phải ca sĩ chuyên nghiệp.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Những lời chê gay gắt từ khán giả có khiến chị run và mất tự tin khi ở vòng tiếp theo?
Trước khi tham gia, tôi tự ti nhưng khi lên sân khấu lại khác. Ở vòng đầu, tôi thấy mình hát cũng hay. Tôi nói rất nhanh, có khi nuốt chữ, đến khi hát tôi hát chậm rãi, chỉn chu từng câu mà không nuốt chữ nào. Đó cũng là sự thành công của tôi rồi.
Tôi hát và nhả từng chữ rất chắc chắn. Tôi chưa từng tham gia học thanh nhạc nào trước đây. Cách hát, nhả chữ đều là do bản năng của tôi. Mọi người chê nhưng tôi vẫn thấy giọng hát của mình hay hơn giọng đọc. Khi nói có thể bị chóe nhưng lúc hát lại trong hơn rất nhiều. Tôi cũng thấy mình có năng khiếu hát đấy chứ.
Hơn nữa đây cũng không phải chương trình The Voice, thi ai hát giỏi hơn, chuyên môn âm nhạc giỏi hơn. Chương trình này dành cho mọi người yêu âm nhạc mà thôi. Nếu tôi là ca sĩ, tham gia chương trình chuyên môn mà bị chê như thế thì tôi về luôn.
Nhưng vẫn có ý kiến cho rằng Quỳnh Lương chọn game show chưa hợp với sức mình?
Chín người mười ý, tôi sinh ra không phải để làm hài lòng bất cứ ai. Công viêc nào khiến mình vui thì tôi nhận lời. Góp mặt trong Trời Sinh Một Cặp, tôi cũng vui, bên cạnh áp lực. Tôi không thể vì mọi người không thích tôi hát mà từ bỏ đâu. Có người chê cũng sẽ có người dành lời khen cho tôi. Trong cuộc sống, nếu cứ để ý lời chê thì sẽ chẳng làm được bất cứ việc gì.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Nữ diễn viên cảm thấy mình có năng khiếu ca hát
Bỏ qua những lời chê, bạn vẫn có ý định thử sức với ca hát chuyên nghiệp?

Tôi có nghĩ đến ca hát nhưng không phải theo con đường chuyên nghiệp. Đâu phải chỉ ca sĩ mới được hát, diễn viên cũng có thể đi hát mà. Giọng hát của tôi cũng dễ nghe, có cảm xúc. Có những người thích nghe giọng của tôi thì tôi hát cho họ nghe.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
 
Quỳnh Lương: "Sinh con ở tuổi 18 giúp tôi thay đổi tích cực"
Chạy show liên tục giữa Hà Nội và TP.HCM, Quỳnh Lương dành thời gian cho con bằng cách nào?
Thời gian dành cho một đứa trẻ không biết bao nhiêu cho đủ. Tôi vẫn đi làm nhưng vẫn "take care" mọi việc của con. Tôi chỉ mới làm nghệ thuật mới gần đây thôi. Thời điểm con còn nhỏ, tôi dành trọn cho bé. Khi con lớn, đi học cả ngày, tôi cũng phải có công việc riêng. Không phải ở bên cạnh một đứa trẻ là cách chăm sóc tốt nhất đâu. Không những thế tôi muốn con trai sống tự lập hơn. Nói chung, cuộc sống hiện tại của tôi ổn, mọi thứ trong sự kiểm soát của tôi.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Với nhiều người khi sinh con ở tuổi 18, mới tốt nghiệp phổ thông có thể đối diện với tương lai mù mịt. Quỳnh Lương đã vượt qua chuyện đó thế nào?
Thực ra tương lai mù mịt không phải cuộc sống của bạn mà chính trong suy nghĩ của bạn. Mình sinh ra không phải để làm hài lòng người khác, cũng không phải chịu sự sắp đặt của bất kỳ ai. Vũ trụ đưa đến mình nhiều điều nhưng không có nghĩa mình phải chấp nhận tất cả. Đôi khi mình phải chống lại.
Tôi là người sống bản năng nên bất cứ ai, người nào tác động đến mình tiêu cực tôi sẽ phản ứng lại ngay. Nếu họ muốn dìm tôi, không cho tôi có tương lai tốt đẹp thì tôi phải sống tốt đẹp hơn. Hoàn cảnh của bạn hôm nay không quyết định cuộc sống ngày mai nhưng suy nghĩ của bạn lại quyết định tương lai của bạn. Chẳng hạn có người chê tôi hát dở, tôi buồn mà không đi hát, bỏ làm nghệ thuật sao. Như thế tương lai tôi mờ mịt rồi. Nhưng nếu tôi suy nghĩ mình có thể khắc phục, trau dồi, học hỏi được, thì suy nghĩ đó giúp tôi có hành động. Hành động và suy nghĩ tích cực giúp tương lai của tôi thay đổi.
Việc tôi từng yêu sớm, sinh con không thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đời tôi sau này. Ngược lại tôi thấy mình có con sớm là điều rất may mắn. Bây giờ, nếu chưa có con, tôi sẽ sống kiểu làm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Nhờ có con, tôi biết tiết kiệm lo cho tương lai hơn. Nếu chưa có con, đi làm về nhà tôi sẽ nằm ngủ, lười biếng nhưng bây giờ tôi nghĩ làm sao phải nuôi dạy con thật tốt.
Mọi người nhìn nhận tôi mạnh mẽ nhưng thực tế tôi không biết bản thân như vậy hay nhờ có con mà trở nên như thế. Nếu hỏi tôi: Thành tựu lớn nhất của Quỳnh Lương đến hiện tại là gì? Tôi nghĩ rằng đó chính là việc dám sinh con ở tuổi 18. Ở thời điểm tôi mới 18 tuổi, mới tốt nghiệp cấp ba, đâu phải ai cũng dám làm chuyện đó đâu.
Sau sinh con và không lâu sau đó đổ vỡ tình cảm, đó có phải thời gian áp lực và đen tối nhất của Quỳnh Lương?
Quãng thời gian đó kinh khủng lắm, tôi cảm giác như thế giới không đứng về phía mình. Họ như đang muốn nhét tôi vào cái thùng. Tôi không có tâm trạng làm gì, suy nghĩ quá nhiều mà không có lối thoát. Tôi không thể ăn uống, ngủ và thực sự bị trầm cảm.
Nhưng đó không phải thời gian đen tối nhất của tôi. Gần đây nhất, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, không có phim, kinh doanh bị thua lỗ, mất một số tiền lớn, chia tay bạn trai 3 năm. Lúc đấy, tôi chỉ là diễn viên mới vào nghề, chưa có gì cả, cảm thấy như dưới đáy. Lúc đó, tôi gặp 1 người bạn, anh ấy nói rằng, cuộc đời cũng như các mã chứng khoán. Nếu đã xuống đáy thì không thể xuống được nữa. Nó chỉ có chết hoặc sẽ bật lên. Tôi chắc chắn mình không thể chết nên sẽ bật lên. Sau đó vài tháng, tôi tham gia phim của VFC và cứ như thế mọi thứ tốt lên.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Quá khứ từng trải sớm đó đã khiến Quỳnh Lương thay đổi ra sao?
Quá khứ có lẽ đã làm tôi mạnh mẽ hơn. Thời điểm hiện tại tôi dường như không thiếu thứ gì vì có công việc, tiền bạc, con trai. Mức thu nhập hiện tại của tôi đủ để chăm lo cho mọi người xung quanh. Không những thế, đầu óc tôi cũng khá thông minh, không ngớ ngẩn, nhan sắc không phải quá rực rỡ nhưng người ta nhìn cũng không thể ghét được. Bản thân được gia đình yêu thương, bạn bè rất tốt. Trong khi bạn bè tôi ở tuổi 28 đang bắt đầu nghĩ đến việc lấy chồng, sinh con.
Bạn đang có tất cả nghĩa là bạn đã thành công ở tuổi 28?
 
 
 
 
Thành Công với tôi chỉ là tên một phố ở Hà Nội mà thôi. Thế nào là thành công vẫn là vô chừng lắm. Giống như mình đi ở trong tòa nhà, không nhìn ra xung quanh thì vẫn không biết mình thế nào. Tôi vẫn cố gắng mỗi ngày, làm hết mức có thể, đến bao giờ tôi thành công thì cũng chưa biết.
Yêu sớm, sinh con khi học phổ thông, và bạn từng bị gắn mác gái hư?
Tôi sinh con vì không muốn mình mang tội ác. Tôi không nghĩ mình là gái hư đâu. Người xung quanh hiểu rất rõ cách sống của mình. Cũng có thể lúc đó tôi hư thật nhưng không có nghĩa tôi sẽ hư mãi.
Xưa giờ, tôi sống không phải để vừa lòng người khác. Người ta nghĩ gì về tôi không quan trọng bằng việc tôi chăm sóc, quan tâm gia đình mình thế nào. Nếu là con gái hư hỏng, không bao giờ tôi chọn phương án sinh con vì như thế bó tay buộc chân, không được chơi bời nữa. Em gái tôi ngoan nhưng cũng ngại sinh con. Nếu tôi bỏ con, không nuôi con thì mới bị mang tiếng hư chứ. Bây giờ, tôi vẫn nuôi con, chăm sóc gia đình tốt.
Chuyện quá khứ có ảnh hưởng đến tình yêu hiện tại của Quỳnh Lương?
Sau khi bước ra khỏi mối quan hệ đó, tôi đã quen thêm hai người. Họ thương tôi, hiểu công việc tôi làm. Hai năm sau khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu, tôi không quen ai, sau đó quen một bạn 9 tháng. Lúc chia tay, bạn ấy dường như không tìm được lỗ hổng trong cuộc sống của tôi. Chúng tôi yêu xa và bạn không tin có người hoàn hảo như thế vì tôi chỉ đi làm, ở nhà, gần như không chơi bời.
Bạn ấy ghen quá, muốn kiểm soát tôi. Có những việc tôi không làm nhưng bạn vẫn nghi ngờ, bắt tôi phải chứng minh.
Sau đó, tôi quen bạn khác 3 năm. Bạn ấy là người tốt và thời điểm này, chúng tôi đã chia tay nhưng vẫn là bạn của nhau. Khi có việc cả hai vẫn chia sẻ và giúp đỡ nhau. Tôi quyết định chia tay là vì cảm thấy đến thời điểm họ không còn phù hợp với mình nữa. Hiện tại, gia đình bạn vẫn hỏi thăm, ủng hộ phim của tôi.
Thực ra quá khứ chỉ là một phần khiến bạn gặp trở ngại ban đầu trong các mối quan hệ nhưng quá trình sống, cư xử với mọi người xung quanh, sẽ giúp họ nhìn mình rõ hơn.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Sau hai mối tình không thành, bạn nghĩ người đàn ông thế nào mới hợp với mình?
Đến bây giờ, tôi xác định rất rõ đối tượng của mình, không cần đẹp trai, nhưng phải có kinh tế, tri thức và đạo đức. Tôi từng là người không có tiền. Và nhận ra mối quan hệ sẽ thật khó bền vững nếu thiếu kinh tế. Chuyện tình cảm chỉ làm vui cho mình thôi, không thể quyết định toàn bộ cuộc sống. Hiện tại tôi không thiếu thứ gì nên không muốn hẹn hò với người thiếu kinh tế. Trong mối quan hệ, nếu một người không có kinh tế sẽ gây áp lực lên người kia.
Tôi tự lập về kinh tế, có thể lo cho gia đình nhưng không có nghĩa không tiêu tiền của đàn ông. Phụ nữ phải biết tiêu tiền của đàn ông. Tôi thích mua thỏi son nhưng không có nghĩa người ta không tặng tôi được. Tôi không muốn đi ăn, đi chơi mà cả hai phải tính toán từng đồng, từng cắc.
Tôi đang là trụ cột trong gia đình. Nếu họ không hơn tôi thì tôi không phục được. Tôi cũng thích người đàn ông có tri thức và đạo đức. Nếu họ có tiền mà bắt tôi làm theo ý họ chắc chắn tôi sẽ phản ứng.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Quỳnh Lương đã tự tìm kiếm cơ hội trong nghệ thuật cho mình thế nào sau đổ vỡ và sinh con?
Tôi đi casting rất nhiều, rớt nhiều, cảm giác cast vai nào rớt vai đó. Mỗi lần như thế tôi lại rút ra bài học cho mình. Nhưng tôi không buồn đâu. Tôi cảm thấy mình rớt hợp lý bởi bản thân có thiếu sót.
Ban đầu, tôi được anh Trần Bửu Lộc mời đóng phim, sau đó tham gia phim của VFC, tiếp đó mọi dự án cứ đến với tôi một cách tự nhiên. Bây giờ, tôi không còn phải đi casting nữa.
Có thể nói việc theo đuổi nghệ thuật là do tổ đãi và có nhiều thứ quyết định. Nên tôi nổi tiếng hay không thì bản thân không quyết định được. Hiện tại, tôi hài lòng với những gì mình đạt được. Có thể do tôi làm việc chill quá. Tôi không hy vọng nhiều và vì thế mà không thất vọng.
Tôi tin vào duyên số, mọi việc xảy ra trên đời đều có lý do. Mỗi vai diễn, công việc mình làm đều có sự sắp đặt của vũ trụ. Tôi nhận được vai diễn thế nào và được thành công không đó là duyên số. Có những dự án trước ngày quay tôi bị cắt vai. Trước đây, tôi cũng nhiều lần bị gạch tên khỏi các dự án bởi đạo diễn chọn nhưng nhà tài trợ không biết tôi là ai.
Từ xưa đến nay, chưa bao giờ tôi buồn vì mất vai. Tôi nghĩ nếu không đóng phim thì ở nhà kinh doanh. Nói chung, tôi không áp lực việc phải nổi tiếng. Tôi luôn xoay chuyển mình, không bao giờ để cảm xúc rơi vào tiêu cực.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Một cô gái trẻ theo nghệ thuật mà nói không có tham vọng, có phải đang dối mình không?
Tôi không thất bại nhưng cũng chưa phải quá thành công với cách làm nghệ thuật chill như thế. Tôi nghĩ năng lực mình đến đâu thì nhận được những gì phù hợp. Tôi làm với tâm thế chill nhưng bất cứ dự án nào tôi cũng làm chỉn chu, kỹ lưỡng và hết sức mình. Trong lúc đi làm tôi vẫn học hỏi từng chút từ mọi người.
Tham vọng có nhiều nghĩa lắm, nếu tham vọng để phát triển bản thân là tốt. Còn tham vọng mà tìm mọi cách kể cả đạp lên người khác thì không có trong suy nghĩ của tôi.
Nếu mọi người để ý trang cá nhân, tôi mới hoạt động cách đây 1 năm. Trước đây tôi không update bất cứ thứ gì. Tôi có giao diện hướng ngoại nhưng tâm hồn lại hướng nội. Tôi không thích chia sẻ quá nhiều sự buồn rầu trên mạng xã hội đâu. Tôi vẫn miệt mài chăm chỉ kiếm tiền nhưng lại không muốn quá áp lực về việc đó. Kiếm tiền là việc mình phải làm nên dù áp lực hay không vẫn phải làm. Do đó, tôi chọn cách tích cực và chill với nó.
Đợt đầu đóng phim, nhận những phản hồi trái chiều vì vai diễn của tôi thường theo hướng táo bạo, tôi cảm thấy áp lực và nghĩ mình không phù hợp với nghề này. Vì thế có khoảng thời gian tôi không nhận phim, dành thời gian nghĩ lại con đường mình sẽ đi. Tôi nhận ra mình không phù hợp với những vai diễn táo bạo, sexy. Tôi đã chọn những dạng vai khác để đóng. Hiện tại, tôi được như vậy đã chứng minh rằng mình làm và có được mọi thứ là nhờ khả năng của bản thân, không có bất cứ thứ gì tác động.
Vừa qua, Quỳnh Lương đóng Mặt Trời Mùa Đông với ê-kíp làm phim miền Nam, bạn có gặp khó khăn gì?
Ở Hà Nội, mọi người làm việc chậm hơn, do đó diễn viên có nhiều thời gian để nuôi tâm lý nhân vật. Với diễn viên trẻ ít kinh nghiệm như tôi thì có thời gian để nhập vai, lấy cảm xúc là điều rất tốt. Các anh chị gạo cội như chị Mỹ Uyên, chị Thân Thúy Hà, anh Đại Nghĩa... vào vai rất nhanh. Mọi người làm việc như một chiếc máy, chỉ cần vào cảnh là khóc, hoặc cười được ngay. Vì thế khi theo các anh chị, tôi hơi bị áp lực.
Thời gian đầu, tôi hơi tự ti và nghĩ bản thân mình chưa tốt. Nhưng khi làm việc quen nhịp với các anh chị diễn viên miền Nam, tôi phải thay đổi, lúc nào cũng chuẩn bị sẵn tâm lý để vào vai diễn. Nhờ kinh nghiệm đó nên khi ra Hà Nội làm phim của VFC, tôi vào vai rất dễ, nhanh, không mất quá nhiều thời gian như trước.
Diễn viên quỳnh lương tôi không hẹn hò với người thiếu tiền
Quỳnh Lương cho biết cô học hỏi từ các bậc tiền bối trong nghề mỗi khi đóng chung phim.
Cụ thể Quỳnh Lương đã hoàn thiện kỹ năng của bản thân ra sao sau khi hợp tác với dàn diễn viên miền Nam?

Tôi cảm thấy mình diễn trên mạch cảm xúc của bạn diễn tốt hơn. Trước đây tôi thường chờ đồng nghiệp đọc hết thoại mình mới diễn nhưng bây giờ kể cả lúc bạn diễn, có lấy hình của mình hay không tôi đều diễn. Trước đó, nếu cảnh quay không cận mặt, mình chỉ thoại thôi. Như thế không sai nhưng nếu mình cũng diễn thì cảnh toàn sẽ đẹp hơn, bạn diễn có cảm xúc hơn.
Việc học thoại cũng không phải học thuộc như kịch bản. Tôi phản ứng trên từng câu nói, từng chi tiết của bạn diễn. Để chờ khi bạn xong là tôi diễn luôn chứ không cần đến nhịp chờ diễn nữa. Do đó biểu cảm trên gương mặt đa dạng, đỡ bị đơ hơn xưa.
Cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Lương!

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm lại 10 xu hướng hot nhất trên phố Fashion Week

Dường như đã quá nhàm chán với những chiếc quần jeans một màu truyền thống nên các tín đồ thời trang quyết định phá cách với quần jeans chắp vá. Đây cũng là ý tưởng để các cô nàng đam mê thời trang 'tái chế' cho chiếc quần jeans cũ kỹ của mình.

Xem thêm