Nội dung
Không chỉ được biết đến là loại gia vị cho mùi thơm tươi mát, đây còn là một thực phẩm có thể hút chất béo cực hiệu quả, trả lại cho bạn thân hình gọn gàng mà không cần phải mất thì giờ tập gym.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Shahid Sadoughi (Iran) đã ngẫu nhiên chia một nhóm phụ nữ thừa cân ra thành 2 nhóm. Trong 3 tháng, 2 nhóm này sẽ ăn ít đi 500 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, 1 nhóm sẽ thêm vào khẩu phần của mình 3g bột thì là trộn cùng 150g sữa chua. Nhóm kia chỉ ăn sữa chua mà không có thì là.
Đã tìm ra công thức giúp đốt mỡ nhanh gấp 3 lần chỉ với 1 nhúm bột
Các nhà khoa học cho rằng sự kết hợp giữa sữa chua và thì là có thể đem lại kết quả bất ngờ trong việc giảm cân.
Kết quả thí nghiệm cho thấy nhóm ăn thì là giảm được gần 6kg, giảm nhiều hơn nhóm còn lại 1,3kg. Ấn tượng hơn nữa, họ còn giảm được mỡ tới 14,64% - gấp 3 lần con số mà các nhà khoa học đề xuất. Tất cả đều nhờ loại gia vị thêm vào này.
Bên cạnh việc giảm cân, thì là còn giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa đột quỵ, tăng cường trí nhớ, ngăn chặn tình trạng mất máu, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cảm giác buồn nôn.
Thì là chứa nhiều dưỡng chất và các chất oxi hóa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ bụng. Thì là cũng giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng, nhờ đó bạn sẽ không bị ứ hơi trong cơ thể, giảm tình trạng đầy hơi. 
Đã tìm ra công thức giúp đốt mỡ nhanh gấp 3 lần chỉ với 1 nhúm bột
Thì là cũng giúp giúp đẩy lùi tình trạng đầy hơi.
Ăn thì là với nước: Bạn lấy 2 thìa canh thì là hòa vào 1 ly nước, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn đun hỗn hợp lên và uống như trà, đồng thời bạn nhai lượng thì là còn lại. Uống mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa ở nhiều nơi trên cơ thể.
Một cách khác là bạn lấy 3g bột thì là và hòa với nước, sau đó cho chút mật ong vào, khuấy đều lên và uống. Khi nấu canh rau, bạn có thể cho thêm 1 thìa thì là vào. Bạn cũng có thể trộn thì là với gạo lứt. Cách này không chỉ làm tăng gia vị của gạo mà còn giúp giảm cân.
Đã tìm ra công thức giúp đốt mỡ nhanh gấp 3 lần chỉ với 1 nhúm bột
Bạn pha thì là với nước rồi để qua đêm, hôm sau đun lên để làm trà.
Đã tìm ra công thức giúp đốt mỡ nhanh gấp 3 lần chỉ với 1 nhúm bột
Bạn có thêm một chút mật ong vào món trà thì là.
Bột thì là với sữa chua: Bạn hòa 1 thìa cà phê bột thì là với 150g sữa chua để tạo thành món snack rất có ích cho hệ tiêu hóa. 
Chanh, gừng và thì là: Gừng và chanh sẽ giúp tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa của thì là. Bạn có thể luộc cà rốt và một số loại rau, sau đó cho gừng thái mỏng, thì là và nước cốt chanh vào. Ăn vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân. 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chiếc váy khiến người xem đỏ mặt vì chuyện này

Chiếc váy khiến người xem đỏ mặt vì chuyện này. Bông hoa màu tím thẫm được in ngay khu vực nhạy cảm khiến người xem liên tưởng đến kì nguyệt san của các chị em phụ nữ. Hoa đã trở thành một trong những hoạ tiết kinh điển trên trang phục

Xem thêm