Nội dung
Nếu nghĩ miniskirt - chân váy ngắn hơn 1 gang tay chỉ dành cho giới trẻ thì bạn đã sai rồi.
Không phải quần túi hộp hay chân váy dài, miniskirt - những chiếc chân váy ngắn chỉ tầm hơn 1 gang tay mới chính là item khuynh đảo hai mùa hè gần đây. Nhiều người nghĩ rằng miniskirt chỉ dành cho các cô gái trẻ, nhưng thực tế đã chứng minh suy nghĩ này hoàn toàn sai. Thời trang không phân biệt giới tính hay tuổi tác, và miniskirt cũng vậy.
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
Beth Djalali - 63 tuổi sống ở Athens, Georgia nhớ lại chiếc váy ngắn đầu tiên mà cô ấy nhìn thấy: "Khi miniskirt lần đầu tiên xuất hiện trên sàn runway vào những năm 1960, tôi chỉ là một cô gái trẻ. Và đến cuối những năm 80 và 90, những chiếc váy ngắn ấy thực sự trở thành mốt, và khi đó tôi là một bà mẹ trẻ". Đến những năm 2000, khi Djalali ở độ tuổi 40, bộ ba ngôi sao tuổi teen: Lindsay Lohan, Paris Hilton và Britney Spears đã đưa miniskirt có đường viền lên một tầm cao mới. Đến tận bây giờ, miniskirt trở lại trong Emily ở Paris 2 thực sự đã gọi lại rất nhiều ký ức của Beth Djalali.
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
Bây giờ là năm 2023 và miniskirt đã trở lại. Kiểu chân váy ngắn có đường may ở đáy quần, để lộ phần vải lót ở bên trong đã và đang dần trở nên phổ biến. Bắt nguồn từ chiếc miniskirt của Miu Miu trình làng trên sàn diễn sau đó là đa dạng các mẫu miniskirt được mặc bởi Zendaya, Naomi Campbell, Hailey Baldwin và Hunter Schafer.... trên bìa tạp chí. Chân váy ngắn chỉ dài hơn 1 gang tay hiện đang nhận được sự đón nhận nhiệt tình của phái nữ, từ đôi mươi cho đến trung niên.
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
"Những chiếc váy ngắn quay trở lại", tờ The New York Times tuyên bố. Tờ Nylon thì viết: "Váy siêu nhỏ là xu hướng lớn nhất năm nay''. WhoWhatWear đưa ra nhận định: "Chân váy siêu ngắn đang chiếm lĩnh đường phố Paris"... Truyền thông quốc tế cũng phải công nhận sự phá đảo của miniskirt. Không chỉ được lăng xê bởi hội nghệ sĩ sở hữu body chuẩn đẹp, miniskirt còn được phái nữ đa dạng các độ tuổi mê mẩn từ mạng xã hội cho đến đời thực.
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
Có một câu hỏi được đặt ra thu hút đông đảo sự chú ý: Liệu phái nữ ở mọi lứa tuổi có thể "đu" trend này không? Những người trông thấy miniskirt lần đầu tiên giống Beth Djalali hiện đã đều bước vào tuổi trung niên, vậy họ có bị "outdated" không thể tham gia trào lưu gắn liền với tuổi thanh xuân của mình hay không?
Arlinda McIntosh, 65 tuổi là một nhà thiết kế thời trang. Cô ấy yêu cơ thể mình và vẫn tự tin diện miniskirt: "Tôi có đôi chân đẹp và tôi thích chúng. Tôi thích một chiếc váy ngắn có độ xòe nhẹ tạo cảm giác vòng 3 căng hơn. Váy ngắn khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc và tự tin, tôi cũng vậy". Khi được hỏi về tuổi tác, Arlinda McIntosh chia sẻ: "Miniskirt cũng rất phù hợp với phụ nữ lớn tuổi chứ không riêng gì giới trẻ. Vì cùng là phụ nữ, ai diện váy ngắn đều sẽ cảm thấy thoải mái và thông thoáng vào hè. Tuổi tác cũng chỉ là con số mà thôi".
Nicole Kidman - siêu mẫu 54 tuổi từng diện miniskirt của MiuMiu lên trang bìa Vanity Fair Hollywood năm 2022 và gần như khiến phụ nữ nước ngoài bùng nổ. Cô ấy trông vẫn như một nữ sinh, đáp ứng các tiêu chuẩn sắc đẹp thông thường, không hớ hênh hay phản cảm thì tại sao phụ nữ lại không thể diện váy ngắn dù đã ngoài 50?
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
BTV thời trang người Ý - Anna Dello Russo 59 tuổi vẫn tự tin diện miniskirt khi tham dự Paris Fashion Week vào tháng 3, theo cách ý nhị và duyên dáng không chê vào đâu được. Vẫn là chân váy ngắn có nếp gấp nhẹ nhưng nàng edior phối nó với quần tất đen đậm màu, áo khoác dạ kín đáo ở thân trên, tạo nên vẻ ngoài rất thời trang và thanh lịch, trẻ trung nhưng không hề làm lố so với tuổi tác.
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
NTK McIntosh cho biết những chiếc váy ngắn của cô bán chạy hơn với những khách hàng lớn tuổi. Cô ấy nói: "Nhìn thấy một người phụ nữ với mái tóc hoa râm trong chiếc chân váy nhỏ đã kích thích người mua chạy theo xu hướng. Bộ sưu tập mới của tôi cảm hứng từ những chiếc váy ngắn của thập niên 70 - thời đại mà những khách hàng của tôi đã trưởng thành". McIntosh đặt ra câu hỏi: "Nếu bạn không mặc nó ở tuổi 50, 60, 70, thì khi nào bạn sẽ mặc nó?".
Trang Glamour viết: "Ngày nay, càng nhiều phụ nữ chấp nhận thực tế rằng: Không, chúng tôi không già đi. Chúng tôi vẫn ở đây và thời trang vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi như khi chúng tôi ở độ tuổi 20, 30 và 40".
Chân váy ngắn - item thời trang gắn liền với mọi lứa tuổi
Chân váy ngắn từng là item gắn liền với tuổi thanh xuân và nó nghiễm nhiên sẽ đồng hành cùng phụ nữ cho đến tận khi họ bước ra ngoài tuổi tứ tuần. Phụ nữ, dù ở tuổi bao nhiêu vẫn có quyền được mặc đẹp, được trông thật phong cách, được bắt trend giới trẻ, miễn là họ cảm thấy tự tin và ăn vận theo cách duyên dáng tinh tế.
Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục