Nội dung
Làm sao để có thể chọn cho mình một chiếc áo sơ mi đẹp? Chiếc áo sơ mi mình mua liệu có phù hợp với dáng người và chiều cao của mình? Để chọn được một chiếc áo sơ mi đẹp thì cần nắm rõ những khuyết điểm cũng như ưu điểm của bản thân để phô nó ra. Hôm nay hãy để Vmanly hướng dẫn các bạn nam những kinh nghiệm để chọn áo sơ mi đẹp nhất, vừa hợp với bản thân lại toát lên được phong thái, tính cách đặc trưng riêng của mỗi người.

1. Sự vừa vặn
Không ai muốn mặc trên mình một chiếc áo sơ mi mà không vừa với cấu tạo cơ thể mình. Quá rộng hay quá chật cũng sẽ khiến bạn khó chịu và mất điểm trong mắt người xung quanh. Chiếc áo dù có đẹp đến đâu mà nó không vừa với bạn thì nó sinh ra đã không dành cho bạn rồi.

Không chỉ áo sơ mi thôi đâu mà món quần áo nào bạn cũng cần phải mặc vừa. Vì vừa đủ thì mới tạo cảm giác thoải mái khi vận động cũng như khoe được cá tính tự tin khi diện nó.
Cách chọn áo sơ mi đẹp cho nam thanh lịch
Nếu bạn là người có tài chính dư dả thì hãy suy nghĩ đến việc đặt may một chiếc áo sơ mi riêng cho mình tại những người thợ may nhé, Áo sơ mi có sẵn sẽ không thể vừa như khít như khi bạn đặt may riêng được. Đương nhiên là những chiếc áo sơ mi đặt may thì có giá không được rẻ rồi.

Một số đặc điểm của chiếc sơ mi vừa vặn:

Khoảng cách của cổ sơ mi và phần cổ sau vừa với hai ngón tay bạn trượt vào
Điểm kết thúc của vai áo phải nằm đúng chỗ giao nhau của bắp tay và vai
Phần nách phải đủ rộng
Tay áo không được quá chặt hoặc quá rộng
Cổ tay áo có độ dài vừa vặn

2. Chất liệu vải
Chiếc áo sơ mi đẹp như thế nào cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu vải làm nên nó. Dưới đây là một số chất liệu vải phù hợp với từng dịp các cánh đàn ông sử dụng cho phù hợp.

Vải bông mịn: loại vải này được dệt vô cùng nhẹ và thoáng hơi khá tốt. Chất liệu thoáng mát, mặc không bị nhăn, thích hợp cho việc đi làm tại văn phòng hằng ngày.
Sợi nhân tạo: Vải này không phải vải tự nhiên nên thấm hút mồ hôi kém, nhưng sợi nhân tạo làm cho áo sơ mi không bị ố vàng, chống nhăn và giá cả lại phải chăng, vừa vặn, phù hợp cho các công việc làm trong phòng máy lạnh haoặc đi họp, đi dạo phố đầu thu.
Vải oxford hoặc vải flannel: đây là chất liệu làm từ sợi bông pha hoặc sợi khác nhau, tuỳ mỗi loại có pha thêm sợi khác hay không. Loại vải này rất mềm mịn, thích hợp để sử dụng hàng ngày.
Lụa: Loại này rất trơn trượt, tạo cảm giác sáng bóng khi amwjc tuy nhiên dễ bị phai màu trong quá trình giặt giũ. Vậy nên hãy mặc loại vải này vào những dịp quan trọng như dự tiệc, dự sinh nhật hay đám cưới để tăng thêm sự cuốn hút của bản thân nhé.
Cách chọn áo sơ mi đẹp cho nam thanh lịch
3. Nút áo
Để quyết định chiếc áo sơ mi đẹp hay không, thì nút áo tưởng chừng nhỏ bé lại đóng vai trò rất quan trọng. Sau đây là một số gợi ý về việc chọn nút áo cho chiếc sơ mi của bạn.
Cách chọn áo sơ mi đẹp cho nam thanh lịch
Nút nhựa: đây là loại nút khá thông dụng, giá cả rẻ lại khá bền. Nhưng nút nhựa cũng sẽ dễ vỡ khi bạn mua phải nút rẻ tiền, thường gặp ở những chiếc áo rẻ tiền.
Nút vỏ sò: hãy ưu tiên cho chiếc nút áo này hơn nhé. Không được là bằng ngọc trai nhưng chúng được làm bằng vỏ chứa các viên ngọc trai, cực kỳ chắc chắn lại bền đẹp. Tuy nhiên giá sẽ đắt hơn nút nhựa thường vì nút áo này chỉ xuất hiện trên những chiếc áo sơ mi cao cấp.
Nút sừng/nút gỗ: Kiểu nút này cũng rất bền nên nếu bạn phân vân giữa một chiếc áo sơ mi nút nhựa hoặc nút gỗ thì chắc chắn nên chọn nút gỗ.
4. Màu sắc và hoạ tiết
Để chiếc áo sơ mi đẹp hơn nữa thì đừng quên chú trọng đến hoạ tiết cũng như màu sắc của áo nhé. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một số màu sắc cũng như hoạ tiết đi kèm:

Màu trắng và màu xanh: đây là hai màu cực kì basic và được nhiều lựa chọn tin dùng.Màu sắc này rất nam tính nên được sử dụng rất nhiều trong các buổi hội họp hoặc gặp mặt cao cấp.
Cách chọn áo sơ mi đẹp cho nam thanh lịch
Màu xám, be, kem, ghi: Tao cảm giác sang trọng cho người mặc nó nên phù hợp những dịp hẹn hò hoặc gặp đối tác quan trọng, vô cùng thanh lịch mà vẫn quý phái. Mùa thu đông bạn cũng nên cân nhắc chọn bốn loại màu này nhé.
Hoạ tiết sọc: Phù hợp cho những buổi cuối tuần đi chơi vì khá năng động, cùng dạo phố và gặp mặt gia đình thì diện chiếc áo sơ mi có hoạ tiết này là chuẩn nhất.

Trên đây là bốn kinh nghiệm mà Vmanly gửi tặng các bạn nam để có thể lựa cho mình một chiếc áo sơ mi đẹp nhất. Chiếc áo sơ mi đẹp không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi hoạt động mà nó còn khoe những đường nét trên cơ thể bạn được rõ hơn, mạng cho bạn một phong thái và vẻ đẹp riêng. Tại Vmanly có rất nhiều những mẫu áo sơ mi đẹp, đa dạng và nhiều màu sắc. Các bạn hãy ghé qua để được giúp đỡ và giải đáp thắc mắc.

>>> Bạn đang tìm shop quần jeasn namquần tây nam đẹpquần kaki nam đẹp hãy đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa những mẫu thời trang hiện đại uy tín nhất hiện nay.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục