Nội dung
Dù là cách nấu nào thì món bún mọc chân giò với nước dùng ngọt xương và những viên mọc sẽ mang lại hương vị nhẹ nhàng, hấp dẫn cho người dùng.

Món bún mọc chân giò được bắt nguồn từ làng Mọc (Hà Nội) nhưng ngày nay nó đã có mặt khắp các vùng miền với cách nấu có một chút thay đổi ở mỗi nơi.

Bún mọc chân giò trông đơn giản nhưng lại là món ăn yêu thích của khá nhiều người, không những thế, với cách chế biến khá đơn giản, các bà nội trợ rất thích tự tay mình nấu món bún này tại nhà. 

Bún mọc chân giò là món mà bạn thưởng thức vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày cũng hợp, đặc biệt là vào buổi sáng mùa đông se lạnh.

Bún mọc chân giò hấp dẫn bởi đặc trưng là nồi nước lèo được hầm với xương giò và mọc nên nước rất ngọt và có mùi thơm đặc biệt. 

Nguyên liệu nấu bún mọc chân giò:

- Giò heo

- Mộc hay còn gọi là giò sống

- Trứng cút, nấm mèo

- Rau sống: xà lách, giá, bắp chuối và các loại rau thơm

- Sả cây, ớt,chanh, hành ngò

- Bún

Bí quyết nấu bún mọc chân giò nhanh chóng cho bữa sáng
Nguyên liệu làm món bún mọc chân giò

Cách làm món bún mọc chân giò: 

Bước 1: Giò chặt khúc nhỏ, ướp đầy đủ gia vị, đặc biệt là sả cây đập nhỏ cùng bỏ vào tô giò trộn đều lên ướp tầm 30 phút rồi phi hành tỏi xong đổ tô giò đã ướp vào xào cho săn lại sau đó cho nước sôi vào hầm 30 phút.

Bước 2: Bằm hành ngò và nấm mèo thật nhỏ sau đó trộn vào tô mọc. Lấy muỗng đảo đều lên cho thêm ít nước mắm và bột ngọt sau đó lại trộn đều lên và để 20 phút.

Bí quyết nấu bún mọc chân giò nhanh chóng cho bữa sáng
Bước 3: Trộn các loại rau lại với nhau.

Bước 4: Sau khi hầm nồi giò heo được 30 phút, lấy trứng cút bỏ vào. Sau đó lấy mọc vò thành viên rồi thả vào nồi nước giò heo, hầm thêm 20 phút nữa. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn. Cuối cùng thì thêm hành ngò cho thêm mùi thơm rồi thưởng thức.

Bí quyết nấu bún mọc chân giò nhanh chóng cho bữa sáng
Bún mọc chân giò thơm ngon, bắt mắt

Lưu ý: - Nếu bạn muốn ăn mọc có độ dai dai nhất định thì có thể ăn tới đâu mới cho mọc vào tới đó. Bạn có thể thêm chả quế và chả chiên mỗi loại một ít thì tô bún của bạn sẽ càng hấp dẫn hơn.

>>> Xem thêm: Nếu bạn đang tìm mua hải sản tươi , hải sản đông lạnhcân điện tử giá tốt hãy đến với danhsachcuahang.com nhé

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Danh sách 10 món ngon phải thử khi qua Giảng Võ

Dạo một vòng Thủ đô, không khó để tìm được một quán cơm niêu. Tuy nhiên cơm niêu Giảng Võ vẫn “lôi kéo” thực khách dừng chân nhờ sức hấp dẫn đặc trưng từ cơm nấu bằng niêu đất với lớp cháy giòn, vàng rộm và thơm nức mũi.

Xem thêm  

5 món ăn vặt mới toanh ở Sài Thành

Những miếng đào vàng tươi mát mắt không còn nằm trong món trà đào ưa thích của giới trẻ Sài Gòn mà đã… chính thức “chuyển hộ khẩu” vào chiếc bánh pizza với món pizza hải sản đào. Một chút chua ngọt, mọng nước của những lát đào sẽ làm trải nghiệm pizza của bạn thêm phong phú hơn đấy.

Xem thêm