Nội dung
Năm 1937, những chiếc khăn lụa vuông đầu tiên theo công thức cổ điển của hermès ra đời, được biến tấu qua những chuyển động vui tươi, sắc màu rộn rã và họa tiết đầy ấn tượng. Từ đó, sự phá cách của các hình vuông trong màu sắc, thiết kế, chất liệu và công năng sử dụng đã khiến những chiếc khăn lụa Hermès trường tồn với thời gian.
Bí ẩn hình vuông hermès
Năm 2001, Martin Margiela - Giám đốc nghệ thuật phòng thời trang nữ Hermès đã kéo dài những chiếc khăn lụa vuông thành hình thoi và bỏ qua mọi họa tiết cũng như sắc thái màu để làm nổi bật vẻ mỏng manh của thiết kế. Năm 2003, khăn lụa vuông lại một lần nữa được biến tấu với đường cắt ở hai trục chéo, mang đến sức sống mới cho phong cách thiết kế cổ điển. Các nhà thiết kế cũng liên tục cho ra đời những mẫu khăn mới như Twilly - khăn cắt lệch lớn buộc quanh cổ tay, Bracelet Ruban - khăn khoác trên người hay Ceinture de Smoking - khăn quấn quanh cổ hoặc thắt lưng đầy duyên dáng...
Bí ẩn hình vuông hermès
Tính phiêu lưu của hình vuông Hermès còn được thể hiện qua các công đoạn kỹ thuật nhằm tạo nên những hiệu ứng và giá trị thẩm mỹ khác nhau. Nếu khăn lụa Eva có khả năng chống nước, khăn Trou de mémoire được đục bằng laser, khăn Flacons cho mùi hương tinh tế nhờ kỹ thuật vi đóng gói, khăn La Voie Lactée tạo phản ứng màu trong bóng tối thì khăn Patchwork là sự pha trộn và lắp ráp ngẫu nhiên của Hermès… Mỗi chiếc khăn mang một vẻ đẹp riêng khiến thế giới hình vuông tràn ngập sự thú vị.
Bên cạnh việc tìm kiếm những chất liệu đặc biệt, kỹ thuật chế tác tinh xảo cũng góp phần làm nên nét độc đáo của những hình vuông Hermès. Trong đó, nổi bật là chiếc khăn lụa vuông zibeline được làm bằng vải vân chéo hoặc voan có viền lông thú; khăn quàng cổ Twist & Silk với đường viền lụa, được tạo thành từ những ống lụa nhỏ xoay mặt trong ra ngoài; hay khăn Plume kết hợp giữa cashmere và lụa, khiến những họa tiết in nổi bật và tinh tế hơn.
Bí ẩn hình vuông hermès
Với thiết kế sáng tạo trên trên những hình vuông, phái đẹp có thể thỏa sức thể hiện nghệ thuật buộc và gấp khăn. Maria Schaeter, người phụ trách bộ sưu tập lụa dành cho phái nữ của Hermès chia sẻ: "Có rất nhiều cách sáng tạo các hình dạng và cách đeo khăn như cà vạt mềm, đăng-ten, khăn choàng cổ, đai lưng, buộc gợi cảm trên ngực, thắt trên vai, thắt xung quanh cổ. Bạn cũng có thể biến chúng thành chiếc áo bolero, váy quấn, ba lô, túi xách nhỏ, vòng cổ, vòng đeo tay hay thắt thành hoa tô điểm đai lưng, trên túi, trên tóc hoặc dùng như một chiếc băng đô".
Không chỉ là phụ kiện làm đẹp, những chiếc khăn vuông còn thể hiện phong cách riêng của mỗi người, lúc năng động, cá tính lúc lại sang trọng, thanh lịch. Hermès mang tới cho phái đẹp món đồ đa năng, linh hoạt, là người bạn đồng hành thân thiết trong các chuyến du lịch hoặc những kỳ nghỉ lễ.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Hermès chào đón người xem khám phá thế giới của những ô vuông phá cách tại cửa hàng pop-up "Crazy Carré" ở Nhà triển lãm TP HCM, 92 Lê Thánh Tôn, quận 1, từ 16/6 đến 30/6. Người tham dự sẽ được đắm mình trong không gian trẻ trung, rực rỡ của hàng trăm chiếc khăn lụa vuông. Sự kiện được giới thiệu rộng rãi tới các bạn trẻ yêu thời trang để trải nghiệm cuộc sống qua những câu chuyện kể và sắc màu.
Thu Ngân

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm lại 10 xu hướng hot nhất trên phố Fashion Week

Dường như đã quá nhàm chán với những chiếc quần jeans một màu truyền thống nên các tín đồ thời trang quyết định phá cách với quần jeans chắp vá. Đây cũng là ý tưởng để các cô nàng đam mê thời trang 'tái chế' cho chiếc quần jeans cũ kỹ của mình.

Xem thêm