Nội dung
Các nhà khoa học ở Anh vừa công bố nghiên cứu cho thấy một số thói quen bị xem là xấu của con người lại rất có ích cho sức khỏe.
1. Chửi bậy giúp giảm đau
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Các nhà khoa học Đại học Keele (Anh) cho biết chửi thề, chửi bậy là chất giảm đau tự nhiên của con người. Thí nghiệm trên các tình nguyện viên đều bị thương như nhau cho thấy, những người buông lời chửi rủa về vết thương sẽ chịu đựng được vết đau lâu hơn 50% những người không nói lời nào.
Một giả thuyết khác cho rằng chửi thề kích hoạt khả năng phản kháng và sản sinh hóc-môn endorphin giúp giảm đau. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng cảnh báo không nên chửi bậy tràn lan, vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả.
2. Không xếp chăn mền
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Theo nghiên cứu của Trường đại học Kingston (Anh), bạn không nên gấp vội mền gối vào buổi sáng để tránh sự sinh sôi của loài mạt bụi nhà. Loại mạt này thường sống trong nệm, chăn, gối và thức ăn của chúng là những mảnh vụn hữu cơ như vảy da, mảnh gàu tóc. Tuy loài mạt vô hại nhưng chất thải của chúng có thể gây dị ứng da. Chúng sinh sôi và tăng trưởng mạnh trong môi trường có độ ẩm cao. Vì thế, không gấp vội chăn mền sẽ khiến những con mạt mất nước và chết đi.
3. Ngồi lê đôi mách
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Cười khúc khích sau lưng đồng nghiệp tuy rất khiếm nhã, song nó lại thực sự tốt cho chúng ta. Các nhà khoa học đã phát hiện ra, việc ngồi lê đôi mách giúp chúng ta hiểu thêm về người xung quanh, tạo sự liên kết với đồng nghiệp. Tán những chuyện tầm phào còn giúp tiết ra hóc-môn để giảm căng thẳng và lo lắng.
4. Đánh rắm
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Xì hơi (đánh rắm) mặc dù bị nhiều người đánh đồng với những hành động xấu xí, không lịch sự; thế nhưng, phía sau đó lại là những lợi ích sức khỏe thú vị như giảm huyết áp, phát triển hệ thống miễn dịch, thư giãn và gây cười. Thậm chí, đánh rắm còn giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư, theo nghiên cứu của Đại học Exeter (Anh).
5. Bồn chồn
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Bồn chồn không hẳn là thái độ xấu - ít nhất là với người trưởng thành. Một nghiên cứu đã chỉ ra bồn chồn có thể đốt cháy 1.470 kJ (tương đương hơn 351 calo mỗi ngày), giúp giảm cân.
6. Không tắm
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Nếu bạn từng bỏ tắm một vài ngày thì một nghiên cứu đã chứng minh việc làm này thực sự đã mang lại ích lợi cho sức khỏe của bạn (cũng như môi trường). Hằng ngày việc rửa ráy qua loa sẽ giúp giữ lại lớp dầu tự nhiên trên da, giúp da khỏe mạnh, nó cũng giữ lại vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa bệnh tật. Nếu bạn quyết định bỏ qua việc tắm rửa, hãy thử một ngày cho sức khỏe tốt hơn.
7. Ngủ nướng
7 thói xấu giúp bạn sẽ sống vui sống khỏe
Bạn cảm thấy tội lỗi khi ngủ nướng vào cuối tuần nhưng các chuyên gia khuyên không cần làm thế. Bởi vì một nghiên cứu đã chỉ ra ngủ nướng có thể giúp bạn sống lâu hơn vì nó tăng cường trí nhớ và giảm stress, trong khi ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến các nguy cơ như bệnh tim, tăng cân... Hơn nữa, một nghiên cứu từ Đại học Brunel (Anh) chỉ ra việc trì hoãn tập thể dục vào buổi sáng và dành thời gian đó để chợp mắt có lợi cho sức khỏe, vì thực sự việc tập nặng vào buổi sáng có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
Lựa chọn sản phẩm thời trang nam tại shop thời trang nam 4MEN(R)

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mix quần jeans và áo thun đẹp như Chan Than San

Trong bộ ảnh này Chan Than San đã chọn trang phục giúp anh thể hiện được rõ ràng sự trẻ trung, đơn giản, mạnh mẽ và rất cá tính với quần jeans kết hợp cùng áo thun, bên cạnh những phụ kiện như mũ lưỡi trai, vòng đeo tay da, đồng hồ thể thao và boots cổ thấp…

Xem thêm