Nội dung
Tùy vào từng thời điểm trong ngày, bạn cần xây dựng chu trình dưỡng da phù hợp.
Việc chăm sóc da hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm mà bạn skincare. Theo Giám đốc khoa chăm sóc sức khỏe tự nhiên của Neal's Yard Remedies, Susan Curtis chia sẻ: "Nghiên cứu thực hiện tại Viện Nghiên cứu Y sinh học ở Barcelona đã phát hiện ra rằng, nếu các tế bào gốc của da không được chăm sóc theo nhịp sinh học bình thường của cơ thể, thì các tế bào có thể bị lão hóa sớm. Do đó, chúng tôi tin rằng việc xây dựng chu trình skincare dựa trên quy trình sinh học tự nhiên của cơ thể sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn".
Thời điểm chăm sóc da hiệu quả nhất
Dưới đây là 4 thời điểm chăm sóc da hiệu quả theo nhịp sinh học mà bạn có thể tham khảo.
1. 6h sáng - Dùng sản phẩm làm dịu
Đây là thời điểm làn da rất nhạy cảm sau khi vừa thức dậy, chuyên gia Curtis khuyên bạn nên bôi kem làm dịu, chống viêm trong thời điểm này bởi: "Các nội tiết tố (cortisol) hoạt động tự nhiên tại thời điểm này sẽ sinh ra phản ứng histamine khiến da bạn nhạy cảm hơn, thậm chí bị viêm và dị ứng".
Sản phẩm gợi ý: Kem dưỡng ẩm làm dịu thuần chay Vegick Superfood + B5 Moisture Cream.
Thời điểm chăm sóc da hiệu quả nhất
Nơi mua: Vegick ; Giá: 399k
2. 8h sáng - Dưỡng ẩm nhẹ nhàng, dùng kem chống nắng
Chuyên gia Alison Tam từ Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Higgins nói: "Làn da của bạn đã sản xuất bã nhờn vào buổi sáng, giúp dưỡng ẩm một cách tự nhiên nên không cần dưỡng ẩm quá nhiều. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc bảo vệ bằng chất chống oxy hóa, kem dưỡng ẩm để cân bằng sản xuất dầu và kem chống nắng. Mục tiêu của những sản phẩm này là bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, chẳng hạn như bức xạ tia cực tím, ô nhiễm, căng thẳng và ánh sáng năng lượng cao".
Sản phẩm gợi ý: Kem chống nắng thuần chay Chasin' Rabbits G'day Mate Sunscreen.
 
Thời điểm chăm sóc da hiệu quả nhất
Nơi mua: Sammi Shop ; Giá: 520k
3. 4h chiều - Dưỡng ẩm nhẹ nhàng
Sau thời gian làm việc buổi sáng, vào lúc này bạn sẽ thấy làn da bị mất nước. Do đó chuyên gia Curtis khuyên bạn nên dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Bạn có thể dưỡng ẩm với xịt khoáng hoặc cầu kỳ hơn thì đắp mặt nạ, dùng kem dưỡng ẩm.
Sản phẩm gợi ý: Xịt khoáng Frudia My Orchard Aloe Real Soothing Gel Mist.
Thời điểm chăm sóc da hiệu quả nhất
Nơi mua: Watsons ; Giá: 144k
4. 9-11h tối: Dưỡng da chuyên sâu
Chuyên gia Alison Tam khẳng định đây là thời điểm dưỡng da vô cùng quan trọng: "Ban đêm làn da của chúng ta bắt đầu thời kỳ tái tạo và trẻ hóa. Khi chúng ta ngủ, cơ thể và làn da của chúng ta trẻ hóa và sửa chữa một số tổn thương đã gây ra trong suốt cả ngày. Do đó, bạn cần dưỡng da chỉn chu trước khi đi ngủ để tận dụng quãng thời điểm vàng này". Lúc này bạn nên sử dụng các sản phẩm skincare chuyên sâu, tăng sinh collagen, ngừa nếp nhăn để da được dưỡng đẹp từ trong ra ngoài.
Sản phẩm gợi ý: Tinh chất chống lão hóa Laneige Perfect Renew 3X Signature Serum.
Thời điểm chăm sóc da hiệu quả nhất
Nơi mua: Laneige ; Giá: 1.950k
Theo Tổ Quốc

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tối ưu cho làn da với Ampoule

Bước vào độ tuổi 25, quá trình sản sinh collagen trong cơ thể bị giảm sút và các dấu hiệu lão hóa da bắt đầu xuất hiện, nếu chúng ta không có biện pháp ngừa lão hóa da từ sớm thì sẽ rất khó cải thiện về sau.

Xem thêm  

Bí quyết trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả nhanh

Sau khi rửa sạch mặt, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trộn với lòng trắng trứng gà thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng có tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Xem thêm