Nội dung
Có một điều hiển nhiên là khi bạn muốn mua một chiếc xe tài sản lớn như xe phân khối lớn, việc quan tâm giá trị bán lại của xe là điều chính đáng. Tin mừng là nếu bạn mua dòng Cruisers, xe thể thao, Harley – Davidson, BMW hay xe Nhật, thì có lẽ bạn đã rất may mắn bởi đây là những loại xe ít mất giá nhất trong tất cả các dòng xe trên thế giới.
Glass’s Guide, trang định giá xe hàng đầu thị trường, đã cung cấp cho chúng tôi số liệu về giá trị bán lại của những chiếc xe được sở hữu trong vòng 5 năm trở lại đây.
Việc xác định giá trị bán lại của những chiếc xe được thực hiện dựa trên giá trị trao đổi và đồng thời sử dụng dữ liệu từ Bộ Công nghiệp Ô tô Liên bang về 5 nhà cung cấp xe hàng đầu trong mỗi phân khúc với mức giá sàn là 4000$.
Giá bán lẻ có thể cao hơn giá trao đổi, nhưng đó là kim chỉ nam thích hợp trong việc định giá xe cũ. Các số liệu bên dưới cho thấy rõ ràng rằng dòng xe cruiser có giá trị cao nhất tại các thời điểm bán lại và chúng cũng giữ được giá lâu hơn.
Xe máy nào giữ giá nhất trên thị trường
 
Dòng cruiser còn lại 65% giá trị trong năm đầu hoặc 20000km đầu, xếp sau là dòng sportbike (64%) và dòng sportbike kép (63%). Cruiser cũng giữ được giá trị lâu hơn, giảm còn 50% ở năm thứ 5 hay ở mốc 100000km, một con số đáng nể cho bất cứ tay lái nào. Trong khi đó, sportbikes và sportbike kép giảm lần lượt còn 42% và 46%.
Dòng xe mini có giá trị bán lại kém nhất với 47% trong năm đầu và còn 27% ở năm thứ 5, dòng scooter tệ thứ nhì (50-29%). Với tiêu chí đánh giá này, chiếc xe có chỉ số tốt nhất thuộc về chiếc Harley – Davidson CVO Ultra Limited, giữ được 78% giá trị trong năm đầu, và giảm xuống mức 61% trong năm thứ 5 hay ở cây số thứ 100000.
Xe máy nào giữ giá nhất trên thị trường
 
Adam Wright – giám đốc marketing của Harley-Davidson ở Úc đã từng nói rằng lí do những chiếc xe có thể giữ lại cho mình được giá trị cao là vì chúng được sản xuất ở Mỹ.
Ông cho biết “Khách hàng ngày nay chỉ quan tâm liệu những chiếc xe có được thiết kế chắc chắn và lắp ráp hoàn hảo hay không, đó như là 1 tiêu chí thể hiện giá trị tự do và phiêu lưu của người Mỹ.”
Trong nhiều trường hợp, khách hàng cũng thấy rằng Harley-Davidson sản xuất với số lượng khá ít so với những công ty sản xuất xe khác. Điều này đem lại cho người sở hữu xe cảm giác gì đó rất là riêng biệt và giá trị bán lại xe cũng cao hơn.
“Dòng CVO là 1 ví dụ điển hình về tính riêng biệt của chiếc xe với số lượng xe sản xuất rất hạn chế trên thế giới. Để sở hữu 1 chiếc xe hạng sang như thế, bạn sẽ phải mua 1 chiếc Harley-Davidson mà số lượng của nó thì rất hạn chế trên thị trường, tuy nhiên khi bán lại thì rất được giá. Thương hiệu rất quan trọng đối với chúng tôi vì chúng tôi cam kết tạo ra những chiếc xe chất lượng, bền bỉ và mang trên mình thương hiệu nổi tiếng.”
Theo sau Harley trên bảng xếp hạng là BMW với mức 66% ở năm đầu và 45% trong 5 năm, Triumph (65-46%), sau nữa là Kawasaki (60-39%), và Yamaha cùng với Suzuki (49-39%). BMW cũng đã rất nỗ lực với danh hiệu xe giữ giá trị tốt nhất trong 3 dòng sau: mẫu adventure mới ra mắt S 1000 XR, dòng siêu đường trường K 1600 GTL Exclusive và dòng thể thao R 1200 RS.
Nhà phân tích Rushad Parkar của Glass’s Guide cho biết họ dự đoán giá những mẫu xe mới dựa trên việc “mẫu xe đời trước hay mẫu gần nhất của nhà sản xuất đã được định giá thế nào trên thị trường; kỳ vọng của thị trường hay thị trường sẽ thay đổi thế nào khi mẫu mới được phát hành.”
Ví dụ, việc dự đoán giá của mẫu mới BMW S 1000 XR sẽ được dựa trên việc mẫu BMW 1000 S và BMW 1000 R đã thể hiện thế nào trên thị trường và giá của chúng được xác định ra sao.
Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Honda Wave độ thành xe máy cày đa năng

Với ý nguyện giúp người nông dân bớt vất vả Anh Lê Tất Dũng ở Đại Lộc, Quảng Nam, sáng tạo ra chiếc xe máy cày đa năng được độ chế từ chiếc xe Honda Wave cũ Anh Dũng bên chiếc máy cày đa năng...

Xem thêm