Nội dung
trứng rất giàu dinh dưỡng bao gồm protein, kali, vitamin A, D, B12... giúp tăng cường sức khỏe. Theo Boldsky, mới đây các nhà nghiên cứu khuyên khi chế biến món trứng mọi người nên cho thêm một chút bột hạt tiêu đen vào sẽ giúp điều trị hoặc loại bỏ một số bệnh. 
Vì sao nên ăn trứng với hạt tiêu
Ảnh: Boldsky.
Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của món trứng hạt tiêu:
Tăng mức năng lượng
Khởi đầu ngày mới với trứng và hạt tiêu có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, giữ cho bạn tràn đầy sinh lực trong cả ngày.
Cải thiện  hemoglobin
Nếu không có đủ chất sắt, cơ thể không thể sản xuất đủ hemoglobin, một chất trong các tế bào hồng cầu, cho phép trao đổi oxy. Kết quả là thiếu máu thiếu sắt có thể mệt mỏi, yếu đuối và nhợt nhạt. Vì vậy, sự kết hợp giữa trứng và hạt tiêu giúp cải thiện tình trạng này, giúp lưu thông máu và tăng nồng độ hemoglobin.
Giúp xây dựng cơ bắp
Trứng và hạt tiêu cung cấp protein cần thiết, hỗ trợ phát triển cơ bắp, giữ cơ thể của bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn.
Giảm cân
Ăn lòng trắng trứng với hạt tiêu  là cách tốt để đốt chất béo cơ thể với một tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, ăn trứng vào bữa sáng khiến bạn cảm thấy no lâu, loại bỏ cảm giác đói.
Bộ não khỏe mạnh
Ăn trứng và hạt tiêu buổi sáng giúp tăng cường trí nhớ, não hoạt động linh hoạt và khỏe mạnh. Trứng chứa một chất gọi là choline có tác dụng thúc đẩy sản xuất các tế bào não khỏe mạnh.
Giảm các vấn đề về mắt
Tiêu thụ trứng và hạt tiêu vào mỗi buổi sáng sẽ ngăn chặn các vấn đề về mắt do tuổi tác như thoái hóa võng mạc, đục thủy tinh thể... Trứng giàu carotenoid và vitamin làm sáng mắt.
Tốt cho xương
Trứng rất giàu vitamin D. Sự kết hợp của trứng và hạt tiêu làm tăng khả năng hấp thụ canxi của xương nên xương chắc khỏe và bạn ít bị các bệnh như loãng xương.
Lê Nga

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Danh sách 10 món ngon phải thử khi qua Giảng Võ

Dạo một vòng Thủ đô, không khó để tìm được một quán cơm niêu. Tuy nhiên cơm niêu Giảng Võ vẫn “lôi kéo” thực khách dừng chân nhờ sức hấp dẫn đặc trưng từ cơm nấu bằng niêu đất với lớp cháy giòn, vàng rộm và thơm nức mũi.

Xem thêm  

5 món ăn vặt mới toanh ở Sài Thành

Những miếng đào vàng tươi mát mắt không còn nằm trong món trà đào ưa thích của giới trẻ Sài Gòn mà đã… chính thức “chuyển hộ khẩu” vào chiếc bánh pizza với món pizza hải sản đào. Một chút chua ngọt, mọng nước của những lát đào sẽ làm trải nghiệm pizza của bạn thêm phong phú hơn đấy.

Xem thêm  

Trà sữa trân châu Đài Loan đựng trong bóng đèn gây sốt

Hiện nay, một số biến tấu của thức uống này đã thêm thắt các loại hạt trân châu khác nhau với nhiều mùi vị từ trái cây, chocolate hoặc có thêm phần nhân bên trong, tạo cảm giác lạ miệng, mới mẻ và thích thú cho người uống. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức một ly trà sữa trân châu hấp dẫn và đậm đà tại bất kỳ đường phố và khu ẩm thực tại Đài Loan.

Xem thêm