Nội dung
Tư thế ngủ ảnh hưởng đến khả năng tình dục nam giới
Nam giới nằm sấp ảnh hưởng xấu đế cơ quan sinh sản. Ảnh minh họa: Qilife.
Các chuyên gia sức khỏe của Health Sina khuyến cáo tư thế nằm sấp không chỉ chèn ép các cơ quan nội tạng, dẫn đến khó thở, tổn thương nội tạng về lâu dài mà còn gây áp lực lên hệ thống sinh sản của đàn ông. Ở tư thế này, dương vật bị chèn ép sẽ cản trở tuần hoàn máu, dễ gây mộng tinh, khiến cánh mày râu dễ chóng mặt, mệt mỏi và các triệu chứng khác. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, khi bộ phận sinh dục bị chèn ép, nhiệt độ khó phân tán, tác động xấu đến chức năng sinh tinh, giảm khả năng sinh sản của nam giới.
Ỏ tư thế nằm nghiêng bên trái tim sẽ bị chèn ép làm giảm chất lượng giấc ngủ. Tim chịu lực đè nén sẽ làm chậm sự lưu thông máu trong cơ thể, bao gồm cả lưu thông máu ở bộ phận sinh dục. Nghiên cứu cho thấy cơ quan sinh sản của đàn ông không được cung cấp đủ máu trong lúc ngủ cũng có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương.
Nằm nghiêng bên phải không phải là tư thế ngủ tốt với tất cả nam giới. Khi nằm nghiêng, dương vật và tinh hoàn bị ép ở giữa hai chân, gây áp lực nhiều hơn lúc đứng. Một số đàn ông đặc biệt là thanh thiếu niên thường xoay chuyển tới lui khi ngủ, gây xoắn thừng tinh, khiến tinh hoàn không kịp thời nhận được chất dinh dưỡng, các chất thải khi chuyển hóa cũng không thải ra kịp thời. Nếu tình trạng này kéo dài trên 12 giờ có thể gây thiếu máu tinh hoàn cục bộ, dễ sinh hoại tử. Vì vậy, nằm nghiêng sang phải không phải tư thế ngủ tốt nhất, nếu nằm tư thế này thì các ông cần chú ý không vặn vẹo nhiều.
Tư thế ngủ nằm ngửa là thích hợp nhất với nam giới. Đàn ông nên chọn tư thế ngủ nằm ngửa, chân duỗi tự nhiên để không đè ép các cơ quan nội tạng và cơ quan sinh sản. Nằm ngửa còn tránh tình trạng xoắn bìu, giúp cho bộ phận sinh dục có đủ không gian phân tán nhiệt hiệu quả, thúc đẩy lưu thông máu sinh dục, có lợi cho sức khỏe sinh sản và chức năng tình dục.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm