Nội dung
Nên hay không nên trang điểm khi đi tập và những điều các nàng cần nắm vững để vẫn đẹp rạng ngời ngay cả khi "mồ hôi nhễ nhại" sau hàng giờ tập.
Nhu cầu làm đẹp của các nàng đã và đang hết sức được chú trọng. Đẹp mọi lúc mọi nơi là điều nàng nào cũng mong muốn có, ngay cả khi ở phòng tập. Cho dù vẫn biết một sự thật rằng không nên trang điểm khi tới phòng tập bởi lớp trang điểm cộng thêm mồ hôi tiết ra trong qúa trình tập có thể gây bí tắc lỗ chân lông gây ra các vấn đề cho da. Tuy nhiên theo kinh nghiệm đã qua kiểm nghiệm của các chuyên gia trang điểm và da liễu, vẫn có cách để các nàng tỏa sáng vẻ đẹp khỏe khoắn ở phòng tập mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe làn da của mình. 
Đừng bỏ lỡ bài viết này để khám phá bí quyết đẹp tại phòng tập nhé ;)  
NÊN. Bạn đồng hành thân thiết - Kem chống nắng  
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Nếu bạn có thói quen tập thể dục bên ngoài (như chạy bộ, bơi lội, tập thể dục ở công viên, ..) thì tuyệt đối không được bỏ quên người bạn đồng hành thân thiết đó là kem chống nắng. Chỉ số tối thiểu để da bạn được bảo vệ khi hoạt động ngoài trời được khuyên dùng là SPF từ 30 trở lên. Nên lưu ý lựa chọn loại kem chống nắng chuyên dùng cho các hoạt động ngoài trời bởi chúng thường có khả năng chống nước, chống trôi để tránh trường hợp kem chống nắng bị chảy theo mồ hôi vào mắt. 
Nếu bạn không sở hữu loại kem nền có chứa đủ chỉ số chống nắng từ SPF 30 trở lên, bạn có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm và các loại mỹ phẩm khoáng lên trên lớp kem chống nắng để đảm bảo một lớp trang điểm mỏng nhẹ tự nhiên, che phủ tốt và lâu trôi. 
NÊN. Tận dụng kem che khuyết điểm để giải quyết mọi thứ 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Bạn không muốn phải trưng khuôn mặt tấm lấm mụn, nốt đỏ hay sẹo mụn tới phòng tập nhưng cũng không muốn bưng lớp trang điểm dày cộp đi tập. Đừng lo bởi đây chính là lúc kem che khuyết điểm của bạn phát huy hết tốc lực :D 
Sử dụng kem che khuyết điểm chấm vào các vùng bị mụn, nốt đỏ, sẹo mụn hay các vùng màu da không đồng đều rồi dùng cọ hoặc ngón tay tán đều một cách tự nhiên nhất. Lớp kem sẽ không chỉ giúp che khuyết điểm cho da mặt mà còn có tác dụng như một lớp bảo vệ vật lý bảo vệ da dưới ánh mặt trời. 
Đừng quên lựa chọn loại kem khuyết điểm có độ che phủ từ trung bình đến cao và có khả năng chống trôi các nàng nhé ! 
KHÔNG NÊN: Trang điểm quá dày gây tổn thương tới làn da nhạy cảm và bị mụn 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Với các nàng có làn da nhạy cảm hay trong thời kì nổi mụn, kem che khuyết điểm có thể vẫn hơi qúa nặng với làn da. Trong trường hợp này, tốt nhất các nàng nên lựa chọn không trang điểm khi đi tập cho làn da "dễ thở" hoặc sử dụng mỹ phẩm khoáng có thành phần khoáng chất tự nhiên không gây hại cho da. 
Chứa các thành phần khoáng và tự nhiên, mỹ phẩm khoáng không gây bí tắc lỗ chân lông, giúp da mặt dễ  thở, chống vi khuẩn và ngăn ngừa hình thành mụn. Mỹ phẩm khoáng cũng có khả năng chống trôi và chống nước rất tốt, khiến lớp trang điểm không bị xê dịch khi bạn đổ mồ hôi. 
Các loại mỹ phẩm dạng bột thông thường không được khuyên dùng trong các trường hợp hoạt động thể thao này bởi chúng dễ bị trôi và thời gian lưu lại trên mặt không được bền như những sản phẩm khác. 
KHÔNG NÊN: Xử lý vết lằn đáng ghét quanh mắt do kính bơi 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Các nàng yêu thích bơi lội hẳn đã qúa quen với việc bị vết lằn dưới mắt sau khi đeo kính bơi. Điều này thật khiến bạn bị xấu xí và ảnh hưởng không ít tới vùng da quanh mắt cực nhạy cảm. Vậy phải làm thế nào để loại bỏ điều này? 
Lời khuyên của chuyên gia là bôi một lớp kem mắt vào vùng da dưới mắt trước 1 - 2 giờ trước khi đi bơi. Lớp kem sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho vùng da mắt cũng như bảo vệ vùng da khỏi tác động ép chặt của kính bơi, từ đó giảm thiếu các vết lằn để lại. 
Cần hết sức chú ý: Tuyệt đối không bôi các loại kem (kem chống nắng, kem mắt hay bất cứ loại mỹ phẩm trang điểm nào) ngay trước khi tiếp xúc với nuớc. Khi các loại kem chưa kịp thẩm thấu, khả năng bị trôi và chảy vào mắt làm cay mắt là rất lớn.
Hơn nữa, các loại hóa chất có trong nước bể bơi rất dễ khiến da mất nước và gây tổn thương cho làn da. Các nàng đừng quên rửa sạch mặt và dưỡng ẩm cho da sau khi bơi nhé ! 
NÊN: Bừng sáng khuôn mặt với chân mày gọn gàng và đôi môi ửng hồng
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Hãy chú trọng tới đôi chân mày và môi nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu trang điểm tự nhiên, nhanh gọn và nhẹ nhàng nhất thích hợp khi tới phòng tập. Một đôi chân mày gọn gàng và đôi môi ửng đỏ tự nhiên sẽ khiến khuôn mặt bạn bừng sáng. 
Cũng không vì thế mà qúa trau chuốt cho đôi chân mày bởi bạn sẽ không muốn mất thời gian kẻ vẽ để rồi đôi chân mày nhanh chóng bị biến dạng khi bạn ra mồ hôi :D Chỉ cần kẻ nhẹ nhàng vào những phần thưa thớt để đôi chân mày được rõ rệt hơn một chút là đủ. Để giúp lông chân mày giữ nếp và tránh chì kẻ bị trôi, bạn có thể dùng sáp vuốt tóc hoặc son dưỡng môi có khả năng chống nước chải nhẹ lên phần chân mày. 
Nếu muốn trông lung linh hơn dưới ánh đèn, bạn có thể phẩy thêm một chút phấn highlight ở phần xương chân mày. Chỉ một chút thôi sẽ khiến nét mặt bạn rạng rỡ hơn bội phần. 
Bên cạnh hàng chân mày, đôi môi cũng là một điểm quan trọng góp phần tạo nên tổng thể xinh đẹp của khuôn mặt. Son dưỡng có màu hoặc son tint là hai loại son được khuyên dùng trong trường hợp này: vừa lâu trôi vừa có độ bóng khỏe vừa đủ cho đôi môi. 
NÊN: Lựa chọn màu son phù hợp 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Ai nói bạn không thể sở hữu đôi môi quyến rũ ngay cả khi đang thở dốc sau một bài tập nặng? Chưa kể với một số nàng, son môi là thứ tuyệt nhiên không thể thiếu ở mọi lúc mọi nơi. Màu son mà bạn lựa chọn rất quan trọng lúc này. 
Hãy sử dụng các tông son tươi sáng một chút với sắc hồng hoặc đỏ và một chút bóng. Nếu màu son yêu thích của các nàng là tông đậm, hãy thoa một lớp son lên môi rồi tán nhẹ cho đều lớp son. 
Trên thị trường hiện nay chắc hẳn sẽ chẳng khó khăn cho các nàng để sở hữu một thỏi son có khả năng chống nước và thời gian lưu lại khá tốt. Một chút màu sắc trên môi sẽ khiến các nàng cảm thấy nữ tính mà không hề bị qúa trớn. 
KHÔNG NÊN: Son bóng và chì kẻ viền môi ?! 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Dù rằng chì kẻ viền môi là trợ thủ đắc lực cho việc lưu lại màu son môi trên môi lâu hơn và tránh việc bị lem son môi thì chúng cũng không thích hợp chút nào với phòng tập hay "mồ hôi". Và son bóng cũng vậy. Đặc biệt khi bạn tập thể thao ngoài trời, lớp son bóng sẽ dễ bị nhựa hóa và gây khó chịu cho da môi nhảy cảm. Chưa kể lớp son bóng khá dính sẽ khiến đôi môi bạn trở nên dễ "bắt bụi" và vi khuẩn hơn.  
Điều tuyệt vời khi đi tập đó là các nàng chẳng cần phải đụng đến phấn má hồng bởi việc vận động ra mồ hôi giúp lưu thông máu trong toàn cơ thể, do đó bạn sẽ sở hữu đôi má ửng hồng 100% tự nhiên mà chẳng cần tới sự trợ giúp của mỹ phẩm làm chi ;) 
NÊN: Giữ chất cá tính với đôi mắt khói quyến rũ 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Tại sao không khi đó là cá tính của bạn?! Tất cả bạn cần đó là lựa chọn các loại sản phẩm có khả năng chống mồ hôi, chống nước tốt. Bạn sẽ không muốn bị phấn mắt, chì kẻ mắt hay mascara hòa cùng mồ hôi chảy vào mắt đâu. Sẽ vô cùng đau đớn và khó chịu, tin mình đi.  
Để sở hữu đôi mắt khói đẹp mà vẫn nhẹ nhàng phù hợp với phòng tập, bạn chỉ cần phẩy một chút phấn mắt màu đậm lên toàn bộ bầu mắt, nhấn mạnh phần đuôi mắt và tán một chút phấn mắt cùng màu phía đuôi mắt dưới. Chải mascara cho lông mi cong vút. Có thể kẻ một đường kẻ mắt mảnh nhẹ cho đôi mắt thêm chiều sâu. 
NÊN: Phẩy nhẹ phấn bronzer cho làn da thêm rám nắng bóng khỏe 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Dù ở trường hợp nào cũng không nên để khuôn mặt quá "phẳng". Một chút phấn tạo khối hay bronzer sẽ khiến khuôn mặt bạn có góc cạnh hơn, tự nhiên hơn cũng như mang lại cho bạn làn da rám nắng khỏe khoắn hơn. 
Nên lựa chọn phấn tạo khối có thành phần từ khoáng chất hoặc một loại kem che khuyết điểm có tông đậm hơn 1 đến 2 tông so với màu da của bạn. Phẩy nhẹ phấn tạo khối/bronzer lên các vùng cao của khuôn mặt mà ánh nắng có thể chiếu vào như xương gò má, đầu mũi, trán hay dưới cằm, .. Nếu dùng kem che khuyết điểm thay phấn tạo khối, hãy sử dụng cọ tán thay vì đầu ngón tay để tránh bị loang lổ không đều. 
Cần thận trọng khi dùng phấn tạo khối bởi nếu bạn quá tay dù chỉ một chút thôi cũng khiến nguy cơ sở hữu "khuôn mặt hề" ập tới. Và nhớ chọn các loại phấn lì không có nhũ nhé các nàng ;)  
KHÔNG NÊN: Gây ngạt thở cho da 
Trang điểm khi đi tập - nên hay cần tránh
Sau mỗi buổi tập, dù bạn có trang điểm hay không, điều cực kì quan trọng và không bao giờ được phép bỏ qua đó chính là làm sạch làn da của bạn. Vì sao ư? 
Dù loại mỹ phẩm bạn dùng là loại gì, đắt tiền hay rẻ tiền, khi kết hợp với mồ hôi sẽ góp phần tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó dẫn tới tắc nghẽn, kích ứng lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen, mụn trứng cá, .. Hãy luôn mang theo sữa rửa mặt trong túi đồ tập của bạn để có thể rửa sạch mặt ngay sau khi tập xong. 
Đối với những làn da nhạy cảm, các chuyên gia khuyên rằng nên rửa sạch với dầu tẩy trang hoặc kem rửa mặt dịu nhẹ. Nếu da bạn không bị kích ứng bởi các sản phẩm tây da chết, bạn có thể sử dụng các loại enzyme tẩy da chết cùng với nước ấm để loại bỏ các vẩy tế bào chết cũng như làm sạch lỗ chân lông. 
Hi vọng các tips trên có thể giúp các nàng xinh đẹp rạng rỡ và tự tin hơn khi tới phòng tập nhé ;) 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Cháo yến mạch là thực phẩm tốt cho giảm cân. 1 tuần bạn cũng nên dành từ 2-3 bữa sáng sử dụng cháo yến mạch. Loại cháo này rất tốt cho sức khỏe, ít calo, không sợ béo. Nếu bạn ăn cháo yến mạch thường xuyên vào mỗi bữa sáng sẽ tạo thói quen tốt cho giảm cân.

Xem thêm  

Những cách đơn giản ai cũng có thể làm để giảm mỡ đùi

Giảm lượng mỡ thừa ở đùi là nhiệm vụ rất khó khăn, chị em không thể giảm cân chỉ trong một khu vực cụ thể của cơ thể một cách dễ dàng. Nhưng với cách kết hợp các bài tập cơ đơn giản và chế độ ăn hợp lý, đảm bảo bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và duy trì được đôi chân thon gọn.

Xem thêm  

Thực đơn ăn kiêng Low carb hàng ngày giảm 7kg trong 1 tháng

Tùy từng người mà quyết định bao nhiêu ngày xả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xả quá nhiều ngày so với cơ thể cho phép thì sẽ không tốt chút nào. Nó sẽ nhanh chóng đưa quá trình giảm cân của bạn về con số 0. Bạn cũng nên kết hợp những môn thể dục nhẹ để hỗ trợ như: đạp xe, đi bộ, tập thể dục,…

Xem thêm  

Những thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên hàng ngày hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu: Không chỉ những công việc lao động tay chân mới giúp bạn giảm cân. Những công việc trí óc đơn giản cũng khiến tiêu hao nguồn năng lượng lớn. Các nguồn năng lượng, chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bị tiêu thụ và thoát ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng.

Xem thêm