Nội dung
Theo bác sĩ paul D'Alfonso, hiện nay có một số phương pháp điều trị đau nửa đầu phổ biến như sau:
Thuốc giảm đau
Với những người bị đau nửa đầu nhẹ, cơn đau không kéo dài thì dùng các loại thuốc giảm đau thông thường không steroid như paracetamol, aspirin, ibuprofen sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Trường hợp bệnh nhân đau nửa đầu kéo dài, cường độ đau liên tục, bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc uống khác như naproxen, gynergen nhằm hạ nhiệt, giảm đau.
Thuốc giảm đau giúp khôi phục lại dòng chảy của máu bằng cách làm loãng máu để máu dễ dàng tuần hoàn qua những động mạch đang bị căng, nhờ đó mang lại hiệu quả giảm đau. Đây là một phương pháp đơn giản và dễ dàng nhưng không phát huy tác dụng lâu dài mà có thể gây ra một số tác dụng phụ liên quan đến gan và bao tử.
Massage
Kỹ thuật viên massage có thể thực hiện massage vùng da đầu và cổ để thư giãn các cơ bắp trực tiếp gây ra chèn ép quanh các động mạch, giúp hỗ trợ tuần hoàn máu lên não, nhờ đó hạn chế chứng đau nửa đầu. Đây cũng là một biện pháp điều trị hiệu quả nhưng chỉ mang tính chất tạm thời.
Tổng hợp các phương pháp điều trị đau nửa đầu
châm cứu là một liệu pháp tự nhiên giúp loại bỏ các nguyên nhân gốc của chứng đau nửa đầu, giảm bớt cơn đau và cảm giác khó chịu. Ảnh: Maple Healthcare.
Châm cứu
Châm cứu là một trong những phương pháp lâu đời trong điều trị đau nửa đầu, tác động đồng thời về mặt thể chất lẫn hệ thần kinh. Bác sĩ sẽ sử dụng kim châm vào một số huyệt đạo nhất định ở tay và chân bệnh nhân giúp thúc đây tuần hoàn máu, tái cân bằng hệ thần kinh và năng lượng trong cơ thể, từ đó nới lỏng các cơ bắp bị căng và khác phục cơn đau nửa đầu.
Trên thực tế tress là một trong những yếu tố góp phần làm cho cơn đau nửa đầu tái phát thường xuyên. Châm cứu còn có tác dụng giải phóng endorphin trong cơ thể - một hợp chất có khả năng tăng cường sức đề kháng, làm bớt các stress và giảm nhẹ cơn đau.
Uống đủ nước
Thỉnh thoảng, tình trạng mất nước trong cơ thể là nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu. Thiếu nước gây "chuột rút" ở các cơ bắp và máu trở nên đặc hơn. Sự kết hợp của hai yếu tố này có thể gây ra các cơn đau đầu và một số triệu chứng khác đi kèm. Do vậy bác sĩ khuyên mọi người nên uống đủ nước để phòng ngừa bệnh này.
Tổng hợp các phương pháp điều trị đau nửa đầu
Kỹ thuật nắn chỉnh thần kinh cột sống giúp khôi phục trạng thái cân bằng của hệ thần kinh, điều trị hiệu quả chứng đau nửa đầu. Nguồn: Maple Healthcare.
Trị liệu thần kinh cột sống
Trị liệu nắn chỉnh thần kinh cột sống giúp điều trị đau nửa đầu hiệu quả trong thời gian dài mà không có tác dụng phụ. Phương pháp này giúp chữa trị nguyên nhân sâu xa gây bệnh, đó là tình trạng lệch đốt sống gây chèn ép và tăng áp lực lên các dây thần kinh, đĩa đệm, cơ bắp, dây chằng và gân ở vùng cổ làm cho người bệnh bị đau nửa đầu. Một số trường hợp bệnh nhân các chấn thương vật lý liên quan đến cổ, căng thẳng, thiếu chất dinh dưỡng góp phần dẫn đến cơn đau nửa đầu cũng có thể được khắc phục nhờ liệu pháp nắn chỉnh.
Để điều trị bệnh này, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống cần tiến hành bước đầu tiên là kiểm tra nhằm xác định những đốt sống chuyển động không thích hợp. Sau đó thầy thuốc sẽ dùng tay tác động một lực phù hợp để nắn chỉnh nhằm làm giảm tình trạng căng cứng cơ bắp, cho phép máu lưu thông trở lại dễ dàng. Nhờ đó gỡ bỏ áp lực lên các dây thần kinh, phục hồi trạng thái cân bằng của hệ thần kinh, đẩy lùi cơn đau nửa đầu mà không cần dùng thuốc.
Theo các chuyên gia, một trong những biện pháp giúp đẩy lùi các cơn đau nửa đầu hiệu quả, nhanh chóng và an toàn là kết hợp giữa nắn chỉnh thần kinh cột sống và châm cứu. Nắn chỉnh thần kinh cột sống giúp giải quyết các vấn đề về cấu trúc xương khớp đang gây chèn ép dây thần kinh còn châm cứu mang đến cho bệnh nhân sự cân bằng năng lượng và tinh thần, ổn định tình trạng lưu thông máu lên não. Khi sự cân bằng được tái lập về trạng thái tự nhiên của cơ thể, các cơn đau nửa đầu sẽ biến mất mà không cần dùng thuốc hay bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dùng chung mũ bảo hiểm, coi chừng nấm da đầu

Khi mua mũ bảo hiểm phải chọn loại mũ đạt chất lượng, quy cách để bảo vệ đầu, có lỗ thoáng khí và miếng lót bên trong có thể gỡ ra để giặt được. Không nên vì ham rẻ, mẫu mã đẹp mà chọn những loại mũ kém chất lượng được bày bán trên vỉa hè, vừa có nguy cơ gây hại da đầu mà còn không thể bảo vệ đầu khi tai nạn xảy ra.

Xem thêm  

Mẹo nhìn nốt ruồi để biết ung thư hay không

Ngoài cách nhận biết về nốt ruồi, có một vài dấu hiệu khác cảnh báo u hắc tố bao gồm: Cơ thể xuất hiện một vết loét không lành; Da bị đỏ hoặc sưng ở ngoài đường viền nốt ruồi. Thay đổi cảm giác, chẳng hạn như ngứa hoặc đau. Thay đổi ở bề mặt của một nốt ruồi như chảy máu, hay sự xuất hiện của một vết sưng.

Xem thêm