Nội dung
Những con chim ngói được kẹp vào vỉ và nướng trên than hoa. Khi chín hương thơm lừng một góc phố khiến ai đi qua cũng phải ngoái lại hít hà…
Sau khi đi thăm thú và mua sắm ở phố cổ , khoảng từ 3 giờ chiều, nếu đã đói bụng và thích ăn vặt, bạn có thể ghé qua phố tạ hiện để ăn chim ngói nướng. Ngồi giữa con phố, ăn chim nướng, uống trà chanh, nói chuyện với bạn bè sẽ là một trải nghiệm thú vị cho mỗi thực khách.
Những con chim ngói chỉ to hơn chiếc chén uống trà chút xíu nhưng béo và dày thịt được chủ quán tẩm ướp kỹ rồi kẹp vảo vỉ và nướng trên than hoa. Khi vừa ra lò chúng có màu vàng nâu cánh gián và được phủ bên trên một lớp mỡ bóng ngậy vô cùng hấp dẫn. Vì là giống chim nhỏ, non nên thịt cũng rất ngọt mềm, mềm đến nỗi có thể nhai "rau ráu" được cả những đoạn xương cứng nhất. chim ngói nướng được ăn kèm với củ đậu và rau thơm nên người ăn cảm thấy không hề bị ngấy. Món này mà ăn nóng thì cứ gọi là “tuyệt hảo”.
Thưởng thức chim ngói nướng tạ hiện thơm lừng
 
Chim ngói nướng Tạ Hiện đơn giản chỉ chấm với muối tiêu chanh nhưng vị ngon mà nó mang lại thì cứ gọi là “đỉnh”. Xé từng miếng thịt chim nướng, chấm ngập vào muối tiêu chanh, bạn sẽ cảm nhận được vị chua thơm lừng của chanh, quất; vị cay nhẹ của ớt và tiêu kết hợp với vị béo ngậy, đậm đà của thịt chim, cứ ăn mãi không muốn dừng tay.
Mỗi vỉ chim ngói nướng gồm 4 con có giá trung bình chỉ 40 nghìn đồng. Chính vì đặc trưng ngon – bổ - rẻ nên món ăn này thu hút rất nhiều đối tượng từ người Việt đến những du khách nước ngoài.
Quán chim nướng ở Tạ Hiện:
Chim ngói nướng được bán rất nhiều ở Tạ Hiện, nhưng quán 5B Tạ Hiện là địa chỉ nổi tiếng nhất. Quán này thực chất đã có từ hàng chục năm nay, thu hút khá đông thực khách. Quán bắt đầu phục vụ từ khoảng 4 giờ chiều đến khi hết hàng. Tuy nhiên, chim nướng ở đây hết khá sớm, nếu không nhanh chân, bạn có thể sẽ không được thưởng thức đâu đấy. Không gian quán nhỏ, để xe khá bất tiện. Giá một vỉ chim ngói nướng ở đây là 40.000 đồng. Theo dân sành ăn, chim ở đây ăn khá ngon, thịt chim mềm ngọt, vị ngấm, không bị còi. Khi đến đây, thực khách không phải đợi lâu vì công tác phục vụ khá nhanh.
Thưởng thức chim ngói nướng tạ hiện thơm lừng
 
Cả con chim không phải bỏ bộ phận nào nhé, tất cả đều có thể ăn được tất. Chim được dọn cùng củ đậu, dưa chuột, rau thơm, muối chanh/ớt. Do được nướng thủ công bằng tay nên đôi khi chim nướng không được đều, có chỗ bị cháy. Nhìn chung cũng là một địa chỉ nên ghé qua. 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Ăn thịt chuột đồng - Ngon miệng, hại thân

Ngoài ra, môi trường sinh sống của chuột thời gian gần đây cũng bị ô nhiễm nặng. Những con chuột có thể bị đánh bả, nhiễm hoá chất. Do chuột đồng thường sinh sống và kiếm ăn tại những cánh đồng lúa, hoa màu nên loại chuột này còn có nguy cơ cao nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Chất độc sẽ tích tụ dần trong cơ thể của những người sử dụng, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về gan, thận, ung thư.

Xem thêm