Nội dung
 tại sao nhật có nhiều ngôi nhà kỳ lạ
Ngôi nhà gồm 3 khối với cửa sổ rất nhỏ và giếng trời lớn trên nóc ở Kokohu.
Người nước ngoài rất ngạc nhiên tại sao các ngôi nhà ở Nhật không theo các chuẩn mực về nhà đẹp , an toàn của đa số các nước. Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với những ngôi nhà có thiết kế sáng tạo tới mức khó chấp nhận với nhiều người ở các nước khác. Tờ Archdaily đưa ra một số lý do:
- Giá nhà của Nhật phụ thuộc chủ yếu vào mảnh đất, không phải ở giá trị của ngôi nhà. Ở các nước phương Tây, sự chệch chuẩn sẽ khiến nhà mất giá khi gia chủ có nhu cầu bán nơi ở. Bởi vậy, đa số các hộ sẽ lựa chọn giải pháp kiến trúc an toàn, phù hợp với thẩm mỹ chung. Trong khi đó, người Nhật không đặt hy vọng vào việc bán nhà. Các ngôi nhà ở Nhật cũng nhanh chóng mất giá giống như xe cộ, đồ gia dụng.
- Ở Nhật, số lượng kiến trúc sư trên đầu người thuộc loại cao nhất thế giới. Bởi vậy, những người thiết kế trẻ phải nỗ lực hết sức để lại dấu ấn của mình.
 tại sao nhật có nhiều ngôi nhà kỳ lạ
Những ngôi nhà không có lan can bảo vệ, thiếu sự riêng tư rất phổ biến.
- Người Nhật thích sự mới mẻ. Những cơn động đất thường xuyên khiến người Nhật không quá chú trọng vào việc giữ các ngôi nhà cũ lâu. Số nhà xây mới ở Nhật rất cao. Dù dân số Nhật chỉ bằng 1/3 nước Mỹ nhưng số nhà xây mới của hai nước tương đương nhau.
- Bên trong mỗi người Nhật đều tiềm ẩn cá tính khác biệt. Nhìn bề ngoài, người dân của đất nước này có vẻ tẻ nhạt, sống theo kỷ luật nhưng họ hay có sự nổi loạn, tính cách kỳ quặc. Họ sẵn sàng thử nghiệm những thứ mới lạ dù chúng có thể lập dị trong mắt người khác. Bạn có thể nhìn thấy những đồ gia dụng, trang phục lạ mắt hay cả những nếp sinh hoạt chỉ phổ biến ở Nhật.
- Các quy định về quy hoạch, xây dựng không quá khắt khe khiến các kiến trúc sư thoải mái hơn khi thiết kế. Họ ít gặp rắc rối khi làm những ngôi nhà phá cách.
Hình ảnh những ngôi nhà lạ ở Nhật
Xem thêm:
Lý do người Nhật tách biệt khu vệ sinh và nhà tắm
Người Nhật dành dụm từng mẩu đất nhỏ để trồng hoa trước nhà
Lam Huyền

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tình yêu giản dị của ông nội cho cháu trai

Tình yêu giản dị của ông nội cho cháu trai. Toàn bộ khu trang trại rộng 1900 mẫu đất được dùng để trồng cây, trồng hoa, trồng rau. Từ khi có cháu, Thái tử Anh đã cho tu sửa lại khá nhiều để phù hợp cho cậu bé chơi đùa.

Xem thêm