Nội dung
Nếu như các quán ăn khác chọn đầu tư vào một món tủ thì quán ăn trên đường Nguyễn Cảnh Chân này lại tạo thành thương hiệu suốt thập kỷ qua nhờ vào thực đơn “món gỉ món gi món gì cũng có”.
Khách ghé quán thuộc đủ thành phần từ sinh viên, người lao động, các cặp đôi nhưng nhiều nhất là dân công sở. Đa phần người chọn đến đây bởi thực đơn của quán hiện có hàng chục món để khách tuỳ nghi thưởng thức với mức giá khoảng từ 30.000 đồng - 60.000 đồng. Thức uống từ 8.000 đồng - 18.000 đồng tuỳ loại cho khách cảm giác mát từ trong ra ngoài dù Sài Gòn có nóng đến mấy.
Bất kể là món nui, bít tết, mì, hủ tiếu, bột chiên hay cơm với các hương vị bò, gà, trứng, xá xíu… đều tròn đầy, đảm bảo chỉ cần gọi một món, thêm ly nước mía là khách nào cũng no căng bụng.
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Quán ăn có đủ món từ nui, bò, cơm, bột chiên… trong thực đơn phong phú cho khách thoải mái lựa chọn.
Nằm trên phố thức ăn khuya nổi tiếng Q.1, lại mở từ sáng đến đêm, quán bình dân này lúc nào cũng đông. Dần dà, chủ quán phải mở rộng từ một lên hai “trụ sở” đối diện nhau mới đáp ứng được nhu cầu thực khách.
Đi từ đại lộ Võ Văn Kiệt hoặc từ phía đường Trần Hưng Đạo, quán đều nổi bật bởi khách ngồi từ trong nhà ra tận ngoài vỉa hè.
Quán không sang trọng, buổi trưa những ngày nắng gắt ở Sài Gòn có thể còn hơi nóng nực, nhưng sạch sẽ, ngăn nắp. Khách cũng không lo lắng xe cộ vì có người giữ xe ngay phía trước. Thường, nhân viên quán không niềm nở cười hay ngọt ngào do phải phục vụ lượng khách lớn nhưng thao tác đều nhanh lẹ và cố gắng đáp ứng yêu cầu trong thời gian ngắn nhất.
Được biết, quán do gia đình người Campuchia mở nhưng sử dụng gia vị và cách chế biến theo phong cách người Hoa nên các món rất dễ ăn.
Cơm chiên là món được yêu thích nhất tại đây. Cơm chiên Dương Châu, cơm chiên đậu đùi gà, cơm chiên bít tết, cơm chiên Dương Châu bò ốp la, cơm chiên nghêu, cơm chiên cua, cơm chiên hải sản, cơm chiên xá xíu… đều hấp dẫn.
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Cơm chiên là món được khách yêu thích. Ngoài cơm chiên hải sản, quán có đủ hương vị khác như cơm chiên Dương Châu, cơm chiên đậu đùi gà, cơm chiên bít tết, cơm chiên xá xíu…
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Mỗi món ăn đều được làm đầy đặn, đảm bảo khách cỡ nào cũng no bụng.
Cơm không quá khô, không quá ướt, hạt nào hạt ấy béo ngậy, dẻo thơm. Nguyên liệu đi kèm như thịt bò, xá xíu mềm, đậm đà; hải sản tươi, ngọt và khá chắc, to so với nhiều quán khác cùng mức giá.
Các món bò cũng rất được khách ưu ái gọi. Bò chế biến không còn mùi gây mà thơm, mềm. Các miếng xắt nhỏ tiện lợi cùng cách tẩm ướp riêng đặc biệt làm vừa miệng thực khách khó tính nhất.
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Thịt bò được chế biến hết mùi gây, cho ra món mềm, ăn ngon, đậm đà.
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Ngoài cơm, các món bò (bít tết, lúc lắc…) đều được khách yêu thích!
Món xà lách dầu dấm hay được khách gọi kèm để chống ngán khi ăn những món chiên xào. Chỉ gồm vài lá xà lách tươi giòn, vài lát hành tây, vài lát cà chua xắt mỏng nhưng xà lách trộn hút khách không kém bất cứ món chính nào.
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Hầu hết khách đều gọi kèm một phần xà lách trộn dầu dấm kèm bởi vị thanh mát, chống ngán hiệu quả khi ăn đồ chiên xào.
 Quán món gì cũng có từ sáng đến đêm cho dân công sở
Thức uống của quán có giá từ 8.000 đồng đến 18.000 đồng tùy loại.
Nếu hôm nay không biết ăn gì thì bạn có thể quán “có đủ thứ” này nhé, chỉ cần nhìn qua thực đơn là chắc chắn bạn sẽ chọn ra được tên gọi món gây kích thích vị giác với mức giá dễ chấp nhận.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Ăn thịt chuột đồng - Ngon miệng, hại thân

Ngoài ra, môi trường sinh sống của chuột thời gian gần đây cũng bị ô nhiễm nặng. Những con chuột có thể bị đánh bả, nhiễm hoá chất. Do chuột đồng thường sinh sống và kiếm ăn tại những cánh đồng lúa, hoa màu nên loại chuột này còn có nguy cơ cao nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Chất độc sẽ tích tụ dần trong cơ thể của những người sử dụng, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về gan, thận, ung thư.

Xem thêm