Nội dung
Theo Reddit, nghiên cứu từ Đại học Y Albany, New York (Mỹ) vừa được công bố cho thấy ngày càng nhiều phụ nữ ở độ tuổi 30, độc thân hoặc thất bại trong việc tìm kiếm đối tác đã chủ động trữ đông trứng để thực hiện ước muốn làm mẹ sau này.
Phái đẹp trữ đông lạnh trứng để chờ người chồng hoàn hảo
Ảnh: theguardian.com
Nhiều chuyên gia không khuyến khích hành động này. Phụ nữ có thể mong đợi quá nhiều từ mối quan hệ với bạn đời khi lựa chọn để có một đứa con với nhau. Điều này khiến việc sinh con bị trì hoãn với nhiều nguy cơ khi người mẹ lớn tuổi. "Rất khó để có được một đối tác hoàn hảo. Nó cần sự nỗ lực vun đắp của cả đôi bên", một chuyên gia chia sẻ.
Tại nhiều thành phố của Nhật Bản, phụ nữ được chính quyền cung cấp tiền để trang trải chi phí trữ đông trứng, nhằm nỗ lực giải quyết vấn đề già hóa dân số và tỷ lệ sinh đang giảm dần. Một số chuyên gia bày tỏ lo ngại điều này sẽ khiến phụ nữ trì hoãn việc thụ thai vì tin rằng sẽ dễ dàng có con nhờ trứng đông lạnh. 
Trong năm 2014, có 816 phụ nữ Anh lựa chọn lưu trữ trứng để sử dụng sau này, tăng gấp gần 30 lần so với năm 2001 khi chỉ 29 phụ nữ thực hiện điều đó. Bên cạnh việc chưa tìm kiếm được bạn đời, tập trung thời gian phấn đấu sự nghiệp... nhiều trường hợp tìm đến phương pháp này bởi không may mắc bệnh ung thư hoặc một số bệnh lý mà trong quá trình điều trị bệnh có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Lê Phương

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm