Nội dung
Vì nhiều lý do mà bạn có thể không chú ý tới các hoạt động buổi sáng của mình. Thực tế, buổi sáng là thời điểm bạn bắt đầu ngày mới và những thói quen hằng ngày có thể quyết định vóc dáng của bạn.
Dưới đây là những thói quen vào buổi sáng khiến bạn tăng cân không kiểm soát, hãy bỏ ngay!
1. Uống cafe vào buổi sáng quá nhiều
Những thói quen buổi sáng khiến bạn lên cân chóng măt
Uống cafe vào buổi sáng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Nhưng caffeine sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày.
Vì vậy, bạn nên tránh uống cà phê vào lúc bụng trống để bảo vệ niêm mạc dạ dày, nhất là những người mắc bệnh dạ dày. Nếu uống thì không nên quá 1 tách vào buổi sáng.
2. Tiêu thụ nhiều đồ ăn sau khi tập thể dục
Những thói quen buổi sáng khiến bạn lên cân chóng măt
Duy trì thói quen tập thể dục buổi sáng sẽ rất có lợi cho sức khỏe nhưng đó là với điều kiện thể dục đúng cách. Ngược lại, nếu chỉ tập thể dục một cách phản khoa học thì bạn chẳng những không khỏe mà còn tăng cân mất kiểm soát.
Không ít người dậy sớm buổi sáng và thể dục luôn mà không nạp một chút thức ăn nào vào người. Kết quả là sau khi tập họ rất mệt và đói vì một lượng lớn calo đã bị tiêu thụ. Hệ lụy kéo theo là họ sẽ ăn nhiều để bù lại nguồn năng lượng mất đi. Nhưng bạn có biết rằng, ăn bù trong tình trạng vô cùng đói là một trong những lý do khiến bạn mất kiểm soát với những gì mình ăn và có thể sẽ ăn nhiều hơn quy định, dẫn tới việc không thể giảm béo mà còn khiến chất béo tích trong cơ thể, gây tăng cân.
3. Không ăn sáng
Những thói quen buổi sáng khiến bạn lên cân chóng măt
Ăn sáng đầy đủ là một trong những điều cần thiết nếu bạn không muốn tăng cân. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Sussex Innovation Centre (Anh) đã chứng minh những người thường xuyên ăn sáng có thể giảm được 89% nỗi lo lắng khi phải đối mặt với khó khăn. Trong khi stress chính là lí do lớn khiến người ta ăn uống vô độ, khó ngủ và dễn đến béo phì.
4. Thêm đường cho trà hay cafe
Những thói quen buổi sáng khiến bạn lên cân chóng măt
Nếu bạn hay uống trà hay cafe vào buổi sáng, tốt nhất bạn không nên cho đường hay kem. Chất caffeine có trong cà phê có thể làm biến đổi các phản ứng với đường, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể. Nó lên men trong dạ dày và làm cho sự tiết dịch vị bị ngưng lại, ức chế quá trình tiêu hóa của dạ dày. Ngoài ra, thêm đường vào café còn làm giảm khả năng miễn dịch, gây stress và đẩy nhanh quá trình lão hóa đấy. Bạn có thể thay đường bằng bơ nhạt để uống với cà phê.
Ngoài ra, bạn không nên thêm đường vào bất cứ món uống nào, kể cả trà sữa, nước ép hay sinh tố. Thay vào đó bạn có thể thêm mật ong.
5. Vừa ăn vừa xem máy tính, điện thoại
Những thói quen buổi sáng khiến bạn lên cân chóng măt
Vừa xem máy tính, vừa xem ti vi, hay điện thoại và vừa ăn sáng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng lại khiến bạn ăn quá mức hoặc ăn cả những thứ không nên ăn nhiều trong bữa sáng.
Ngoài ra, vừa ăn vừa chăm chú xem một thứ gì đó sẽ khiến bạn không tập trung nhai và nuốt nên dễ dẫn đến tình trạng nhai thức ăn chưa kỹ, khi vào cơ thể sẽ khiến dạ dày phải làm việc mệt nhọc hơn, tăng nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Cháo yến mạch là thực phẩm tốt cho giảm cân. 1 tuần bạn cũng nên dành từ 2-3 bữa sáng sử dụng cháo yến mạch. Loại cháo này rất tốt cho sức khỏe, ít calo, không sợ béo. Nếu bạn ăn cháo yến mạch thường xuyên vào mỗi bữa sáng sẽ tạo thói quen tốt cho giảm cân.

Xem thêm  

Những cách đơn giản ai cũng có thể làm để giảm mỡ đùi

Giảm lượng mỡ thừa ở đùi là nhiệm vụ rất khó khăn, chị em không thể giảm cân chỉ trong một khu vực cụ thể của cơ thể một cách dễ dàng. Nhưng với cách kết hợp các bài tập cơ đơn giản và chế độ ăn hợp lý, đảm bảo bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và duy trì được đôi chân thon gọn.

Xem thêm  

Thực đơn ăn kiêng Low carb hàng ngày giảm 7kg trong 1 tháng

Tùy từng người mà quyết định bao nhiêu ngày xả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xả quá nhiều ngày so với cơ thể cho phép thì sẽ không tốt chút nào. Nó sẽ nhanh chóng đưa quá trình giảm cân của bạn về con số 0. Bạn cũng nên kết hợp những môn thể dục nhẹ để hỗ trợ như: đạp xe, đi bộ, tập thể dục,…

Xem thêm  

Những thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên hàng ngày hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu: Không chỉ những công việc lao động tay chân mới giúp bạn giảm cân. Những công việc trí óc đơn giản cũng khiến tiêu hao nguồn năng lượng lớn. Các nguồn năng lượng, chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bị tiêu thụ và thoát ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng.

Xem thêm