Nội dung
Việc tẩy lông mu sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công vùng k.ín, gây bệnh phụ khoa. “Dọn cỏ” không đúng cách còn có thể khiến khu vực nhạy cảm này bị viêm nang lông, mẩn đỏ…
Nhận quả đắng khi tẩy lông “cô bé” để diện bikini
Làm việc cho một công ty truyền thông mà đa phần nhân viên nữ đều đã lập gia đình nên Thái Hà (24 tuổi) với vẻ ngoài xinh xắn bỗng trở thành hot girl được các nam đồng nghiệp độc thân săn đón. Khi công ty tổ chức đi biển, Thái Hà cũng muốn khoe “sức nóng” từ cơ thể nuột nà của mình. Vấn đề Hà gặp phải là vùng k.ín của cô hơi rậm rạp. Để có thể tự tin diện những bộ bikini hấp dẫn, Hà quyết định tự wax lông vùng k.ín tại nhà.
Quả thật, trong dịp du lịch biển vừa rồi, khi mặc bikini ra bãi biển, hồ bơi ở resort, Hà đã nhận được không ít lời tán thưởng và ánh mắt ngưỡng mộ của các đồng nghiệp nam. Thế nhưng, Hà cũng gặp phiền toái đó là sau lần tự wax ấy, lông ở vùng k.ín của cô mọc nhanh và cứng nên cô phải tự wax rất thường xuyên.
Những tác hại không ngờ khi dọn cỏ vùng bikini
Vì muốn tự tin diện những bộ áo tắm quyến rũ mà không ít nàng liều lĩnh dọn cỏ cho "cô bé". (Ảnh minh họa)
“Một ngày, mình vô cùng hốt hoảng khi thấy vùng k.ín bị ngứa ngáy, mẩn đỏ. Dù đã vệ sinh rất kỹ bằng nước muối loãng rồi dung dịch vệ sinh nhưng tình trạng này không đỡ, sự khó chịu gia tăng và chỗ đó còn mọc thêm cả mụn nước nhỏ”, Hà kể. Đi thăm khám phụ khoa, Hà được các bác sĩ thông báo vùng k.ín có dấu hiệu bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ, có thể một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do Hà “dọn dẹp” vùng k.ín không đúng cách gây tổn thương da, và vùng k.ín được dọn quá sạch sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong, gây bệnh.
Chị Hạnh (35 tuổi) thì được bạn bè rỉ tai rằng, tẩy lông vùng k.ín giúp làm mới “chuyện ấy”, khiến các đức ông chồng chết mê. Thế là hôm đó, chị đánh bạo dùng luôn dao cạo “xử” vùng k.ín của mình. Nhưng kết quả chị nhận được lại không như mong đợi.
“Trong ánh đèn mờ ảo, tôi nghĩ rằng ông xã sẽ vô cùng bất ngờ với diện mạo mới của “cô bé”. Song, khi đang âu yếm, ông xã tôi bỗng giật mình khi chạm vào “vùng tam g.iác” vì thấy… trơn tuột. Ông xã khựng lại, bảo rằng sao lại làm cách này, anh ấy không thích, vì chạm vào mất hứng. Vậy là “cuộc yêu” hôm đó cũng dừng lại luôn”, chị Hạnh kể.
Những tác hại không ngờ khi dọn cỏ vùng bikini
Nhiều nàng đã "lãnh đủ" khi dùng cách này để quyến rũ chồng. (Ảnh minh họa)
Hậu quả của lần “dại dột” kia còn kéo dài, khiến chuyện sinh hoạt vợ chồng của chị bị trục trặc một thời gian do lông mới nhú lên, sợi to cứng, gây bất tiện cho ông xã. Để tránh các phiền toái, ông xã đã phải “cai vợ” một thời gian, đợi lông mu của vợ mọc trở lại như lúc đầu. Sau kỷ niệm đáng quên ấy, chị Hạnh thề là sẽ không bao giờ dọn dẹp vùng k.ín nữa.
Có nên tẩy lông "cô bé"
Đến tuổi dậy thì, phụ nữ sẽ xuất hiện những đặc tính sinh d.ục phụ như có lông ở vùng k.ín, dưới cánh tay... Trong đó, lông vùng k.ín chịu sự ảnh hưởng của hormone androgen do buồng trứng hoặc tuyến thượng thận tiết ra. Khi chị em tắm gội dội nước từ trên xuống dưới, lông mu sẽ ngăn cản nước không trôi thẳng trực tiếp xuống bộ phận vùng k.ín, loại bỏ các chất bẩn.
Những tác hại không ngờ khi dọn cỏ vùng bikini
Đừng "xuống tay" với cô bé một cách tùy tiện. (Ảnh minh họa)
Theo tờ JAMA Dermatology, lông mu có tác dụng bảo vệ “vùng tam giác”. Việc tẩy lông mu sẽ làm giảm chức năng của hàng rào bảo vệ này và tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công, gây bệnh phụ khoa. Việc waxing không đúng cách có thể khiến vùng k.ín bị viêm nang lông, mẩn đỏ… Đặc biệt, khi mới tẩy lông mu thì da “cô bé” sẽ nhạy cảm hơn. Thời điểm này mà bước vào “cuộc yêu” luôn, vùng da nhạy cảm bị những tác động mạnh trong quá trình quan hệ sẽ dễ bị tổn thương. Thực tế, chính lông mu giúp chuyện chăn gối được diễn ra nhẹ nhàng và trọn vẹn hơn.
Theo chuyên gia, nếu thấy lông mu quá dài, bạn chỉ nên tỉa gọn ngắn hơn 1 chút, khoảng 2-3cm là ổn và đẹp. Tuyệt đối không được phép cạo sạch lông. Ngoài ra, lớp da dưới vùng k.ín rất mỏng và có độ pH riêng nên cần phải được che chở bằng lớp lông mu. Do vậy, việc cạo sạch sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho vùng da đó.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục