Nội dung
1. Ngôi nhà hướng Tây có mặt tiền 'tổ ong' chống nắng
Những ngôi nhà khiến ai cũng phải ngước nhìn ở việt nam
Ngôi nhà nằm trong khu đô thị mới của Vĩnh Phúc có thiết kế mặt tiền khác lạ với các ô đặc rỗng xen kẽ. Bởi vậy, công trình có mặt bằng 110 m2 được đặt tên là Caro House. Chủ nhà là người lãng mạn nên muốn một không gian nhiều cây xanh và có thể thấy hoàng hôn từ các phòng. Bởi vậy, các kiến trúc sư thiết kế ô caro với kích thước phù hợp để có thể tận hưởng hình ảnh chiều buông. 
2. Ngôi nhà có mặt tiền và mái là cửa chớp nhiều màu
Những ngôi nhà khiến ai cũng phải ngước nhìn ở việt nam
Ngôi nhà có diện tích 60 m2 nổi bật giữa khu phố cũ của Sài Gòn bởi mặt tiền màu sắc mà vẫn mang nét xưa với sự xuất hiện của những cánh cửa chớp. Công trình của KTS Đặng Đức Hòa (Block Architects) sử dụng nhiều món đồ góp nhặt từ bạn bè, người quen kết hợp với các chi tiết mới đem tới một không gian lạ. 
3. Ngôi nhà mái lá của cặp vợ chồng kiến trúc sư
Những ngôi nhà khiến ai cũng phải ngước nhìn ở việt nam
Cặp vợ chồng KTS Phạm Thị Mỹ An và KTS Michael Charruault đã lựa chọn một không gian sống kết hợp giữa hiện đại và truyền thống Việt Nam khi xây nhà cho mình tại TP HCM. Bên trong ngôi nhà gạch mộc, mái lá ở ngoại thành Sài Gòn là không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. (Xem cả nhà).
4. Nhà "Tổ mối" ở Đà Nẵng
Những ngôi nhà khiến ai cũng phải ngước nhìn ở việt nam
Công trình nằm ở thành phố Đà Nẵng, nơi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa mùa hè và mùa đông, cũng như phải gánh chịu nhiều cơn bão miền nhiệt đới. Yêu cầu đặt ra đối với người thiết kế là tạo nên một không gian sống thoáng mát, dễ chịu với đầy đủ ánh sáng trời, và đặc biệt là phải kiên cố, chịu được mưa bão. Các kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà dựa trên cảm hứng từ khả năng làm tổ đặc biệt của loài mối. Tổ mối luôn mát mẻ, thông thoáng và ổn định về nhiệt độ.
5. Cải tạo nhà 3 tầng thành xanh mướt với 500 triệu
Những ngôi nhà khiến ai cũng phải ngước nhìn ở việt nam
Tọa lạc trong một khu đô thị mới ở Hà Nội, ngôi nhà nằm trên mảnh đất 120 m2 bị bỏ hoang khi đã được hoàn thiện phần thô. Khi tiến hành cải tạo, kiến trúc sư hướng tới việc gia tăng tỷ lệ cây xanh trong biệt thự, xen cài sân vườn vào các không gian.
Mặt tiền được phủ bởi các tấm nan làm từ hỗn hợp xi măng, bột gỗ, hạn chế tác động của mưa nắng lên những mặt tường không trát. Đó cũng là hệ khung cho cây leo có thể bám và mọc xen kẽ giúp cho công trình trở thành một khối xanh.
Lam Huyền
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục