Nội dung
Lý do quan trọng bạn nên ngủ trưa ở công sở
Ảnh: www.vth.biz
Phát biểu tại ngày hội khoa học Cheltenham đang diễn ra tại Anh, giáo sư Vicent Walsh (ĐH London) cho biết phần lớn suy nghĩ sáng tạo đều xuất hiện trong thời gian thư giãn, khi não bộ có những liên kết mới. Điều này hoàn toàn không phụ thuộc vào chỉ số IQ hay tuổi tác. Nếu buộc mình phải sáng tạo, bạn sẽ không bao giờ có thể sáng tạo.
" ngủ trưa là cách tốt nhất để cung cấp thời gian nghỉ ngơi cho não của bạn. Trưa nào tôi cũng có một giấc ngủ ngắn", Wash nói và khuyên mỗi người luôn cầm theo sổ tay bên mình, bởi những ý tưởng vĩ đại thường xuất hiện trong thời điểm mà bạn không ngờ nhất, ví dụ trong giấc mơ khi bạn ngủ ngày.
Ông cho rằng, con người chỉ bắt đầu gắn bó với những giấc ngủ dài ban đêm kể từ cuộc cách mạng công nghiệp. Ngủ kiểu đó có thể làm hỏng khả năng sáng tạo của chúng ta. Trước đây, người Anh vẫn có những giấc ngủ nhỏ ban ngày, người ta thường kê những những tràng kỷ, ghế dài và cả giường... ở phòng khách để phục vụ cho việc ngủ ngày.
Ông nói, một giấc ngủ ngắn từ 30 đến 90 phút vào buổi trưa có thể giúp các công ty nâng cao năng suất lao động. Nếu muốn nhân viên sáng tạo hơn thì cần để họ làm việc ít hơn. Vì thế, nhân viên nên được phép ngủ trưa và được đến công ty bất cứ khi nào họ muốn để có thể phát triển sự sáng tạo cũng như hiệu quả lao động. Nếu họ muốn làm xuyên đêm, hãy để cho họ làm. Các công ty hiện nay vẫn rất cứng nhắc với giờ bắt đầu làm việc và giờ tan sở.
Giáo sư Hugh Piggins (ĐH Manchester) bổ sung: "Giấc ngủ quan trọng cho cả trí nhớ và việc học tập".
Khi các nhà nghiên cứu yêu cầu những người tham gia tập một động tác gõ lặp đi lặp lại, họ cũng phát hiện những người làm động tác này sau khi ngủ trưa đạt kết quả tốt hơn 20% so với người tập trước khi ngủ, dù không hề được thực hành từ trước.
Hoàng Anh (Theo Telegraph)

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dân công sở dễ mắc bệnh trĩ

Công việc văn phòng, hành chính đòi hỏi con người phải làm việc ít nhất tám tiếng mỗi ngày, ít vận động, di chuyển. Điều này khiến dân công sở thường mệt mỏi, thiếu sức đề kháng và gia tăng nguy cơ bị táo bón, từ đó dễ mắc bệnh trĩ hơn.

Xem thêm  

Giải mã nỗi ám ảnh sợ nhân vật hề

Tuy bị từ chối công nhận bởi các văn bản hướng dẫn về sức khỏe tâm thần như ICD (*) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hay DSM (**) của Hiệp hội Tâm thần Mỹ, Coulrophobia vẫn trở thành một thuật ngữ thông dụng và được các chuyên gia tin là có thật.

Xem thêm  

Làm thế nào để ngăn giun sán từ thú cưng sang người

“Thú cưng được xem là bạn đồng hành của con người, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Việc chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi cũng chính là chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân chủ nhân để tránh khỏi sự lây nhiễm mầm bệnh nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết này", ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam chia sẻ.

Xem thêm