Nội dung
Chuyên gia trang điểm, làm đẹp Tùng Châu được người trong nghề yêu mến bởi cá tính hòa đồng, cùng sức sáng tạo không ngừng. Anh mang biệt danh "Phù thủy make-up" từ những nét tạo hình thu hút cho người mẫu trên các tạp chí thời trang hàng đầu Việt Nam, và tài "biến hóa" nhan sắc cho  ngôi sao nổi tiếng đến những người phụ nữ bình thường. 
Hôm nay, chàng "phù thủy" dễ mến với mái tóc xoăn, nụ cười trẻ thơ sẽ chia sẻ chuyện nghề, chuyện nghiệp, và đóng góp một vài tư vấn hữu ích về trang điểm, chăm sóc, bảo vệ da.
 Cây cọ làm nên Phù thủy?!
- Tùng Châu - "Phù thủy make up"! Tại sao anh lại được gắn với biệt danh này vậy?
Nếu tôi nhớ không nhầm là từ một bài phỏng vấn cho tạp chí, tôi cho rằng cây cọ trang điểm là vật dụng quan trọng nhất trong công việc của mình. Một cây cọ tốt thì làm gì cũng dễ dàng hơn, điều khiển một cây cọ tốt mỗi dụng ý nhỏ đều có thể theo ý mình. Tôi luôn đầu tư vào những vật dụng như vậy.
Những cây chổi, cọ trang điểm lại dễ liên tưởng tới chiếc chổi ma thuật của phù thủy nên biệt danh "Phù thủy" chắc ra đời từ đó.
- Anh làm nghề trang điểm, làm đẹp ngót nghét 10 năm rồi, đã thành "phù thủy" rồi!! Chắc hẳn khi gặp bất kỳ ai, anh sẽ có phản xạ khen-chê gương mặt người ta ngay trong đầu?
Đúng là như vậy! Điều đó như một thứ phản xạ không điều kiện, một bản năng của tôi.
Khi gặp một ai đó trong đầu tôi lập tức có nhiều suy nghĩ đánh giá cách trang điểm của họ. Khi một ai đó trang điểm không đẹp thì ta thường tập trung vào những điểm khiếm khuyết họ để lộ. Sau mỗi quan sát như vậy tôi cũng rút ra cho mình những điều rất thực tế, với kiểu mặt đó làm thế này sẽ không đẹp đâu, thế kia mới là chuẩn...
Tôi thấy nghề nào cũng sẽ có phản xạ riêng, nếu bạn là biên tập viên thời trang, bạn cũng dễ dàng có cảm nhận rõ nét về y phục của mọi người.
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
"Phù thủy" Tùng Châu và chiếc cọ "ma thuật" làm đẹp cho những người phụ nữ!
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Những cây cọ được vệ sinh sạch sẽ sau khi giúp những gương mặt trở nên xinh đẹp rạng rỡ.
- Nghề make-up đã chọn anh? Hay anh đã chọn nghề?
Mọi thứ bắt đầu vào năm 2005. Thật tình cờ thôi, một lần đi trong trung tâm thương mại, tôi thấy một nhãn mỹ phẩm Hàn Quốc đang làm body pantint (vẽ trên cơ thể) tôi cảm thấy tò mò. Tiếp cận rồi thích và theo học make up ngay sau đó. 
Trong quá trình học tôi dần hứng thú hơn rất nhiều, cô giáo thấy có khả năng nên giữ tôi lại làm phụ giảng. Tôi cũng được giảng chính một số lớp dạy trang điểm cho người Việt. Thời gian sau tôi làm riêng cho nhiều người hơn, các nhân vật nổi tiếng và cộng tác với báo chí.
- Make-up, làm đẹp không có tuổi nghề cao, anh có nghĩ nhiều về vị thế "top trên" của mình bây giờ không? Làm sao để giữ được phong độ lâu dài?
Tre già thì măng mọc!
Nghề nào cũng có một khoảng thăng hoa và cống hiến nhất định, tôi cho rằng đó là điều tự nhiên. Nếu cứ lo lắng là sau khi hết thời rồi phải làm gì, như thế nào... thì sẽ xao nhãng hiện tại. Tôi tin sự đóng góp của mình trong suốt quá trình làm việc vẫn được ghi nhận.
Những thành quả của mình tạo ra sẽ vẫn được trân trọng, chứ danh tiếng hay phong độ thì không thể mãi mãi. Con người sinh ra rồi còn phải mất đi cơ mà. Nếu mình cứ đứng hoài trên cao thì mấy đứa trẻ sẽ làm gì. Phải có sự thay đổi chứ, tôi không sợ  điều đó!
Hãy chăm sóc da khi da còn khỏe
- Một làn da khỏe theo nhận định của anh là làn da như thế nào?
Nhiều người thường đánh đồng làn da khỏe với những yếu tố như độ trắng, nhưng không phải vậy. Da trắng chưa chắc đã khỏe và da khỏe thì không nhất thiết phải trắng. Làn da khỏe là khi da luôn đạt được độ cân bằng, không quá khô, không quá dầu, mụn được kiểm soát...
Trong da có hai tuyến dầu và mồ hôi. Khi da toát mồ hôi thì trong đó có cả nước và dầu. Hai tuyến này tự cân bằng nhau, nếu mất cân bằng, nếu thiếu nước thì dầu càng tiết ra nhiều hơn, vì vậy dù bạn da dầu vẫn phải cung cấp nước.
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Gương mặt người mẫu được Tùng Châu phủ lên những nét vẽ "body pantint" ấn tượng.
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Cận cảnh lớp trang điểm do Tùng Châu thực hiện.
- Anh nhận thấy mọi người thường mắc những sai lầm nào việc chăm sóc da và trang điểm?
Thứ nhất, sản phẩm tốt cho da không nhất thiết phải đắt tiền mà phải phù hợp với loại da. Nên thử sản phẩm trong vài ba ngày để biết có phù hợp với da mình hay không.
Thứ hai, trang điểm cho khuôn mặt sáng và khuôn mặt trắng là hai khái niệm khác nhau. Để mặt sáng lên nghĩa là nhấn vào các điểm chính yếu trên gương mặt để tạo nên sự tinh khôi, vẻ rạng rỡ. Còn mặt trắng là trang điểm tạo màu trắng, như phủ một lớp phấn tone trắng sáng lên mặt.
Thứ ba, mọi người chỉ quan tâm làm đẹp da nhưng không quan tâm bảo vệ da. Đó là một sai lầm. Phải dùng kem chống nắng như ăn cơm uống nước hàng ngày vậy. Việc chống nắng không giúp da trắng bị đen đi nhưng lại bảo vệ da khỏi các tia có hại từ mặt trời hay chính màn hình điện thoại, máy tính...
Thứ tư, không nên dùng sản phẩm chăm sóc da nào đó suốt trong thời gian dài. Khi dùng quen một sản phẩm nào đó bạn thường thấy yên tâm và chung thủy với nó nhưng không nên làm vậy trong nhiều năm, hãy thay đổi, đó là cách dùng mỹ phẩm thông minh.
- Để có được lớp nền tự nhiên cần làm như thế nào?
Lớp nền tự nhiên là lớp nền trang điểm kỹ, mỏng và không bị dày cộp phấn. Nếu may mắn có làn da đẹp thì sẽ dễ dàng trong việc tạo nền. Nên chọn những dạng kem nền nước và có thể phủ sơ qua bằng phấn phủ để giữ nên chắc hơn.
Nếu da có khuyết điểm thì có thể sử dụng kem nền và thêm bước che khuyết điểm để che đi phần khuyết điểm còn lộ rõ sau lớp kem nền, sau đó mới phủ phấn.
- Anh hãy giới thiệu các bước trang điểm đơn giản nhất và các sản phẩm make-up bình dân nhất dành cho chị em công sở?
1. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, lau khô, sử dụng nước hoa hồng và các bước chăm sóc cơ bản.
2. Sử dụng tay hoặc bông mượt trải đều một lớp mỏng trên mặt, sau đó dùng kem nền tao tác tương tự như trên. Lưu ý là màu nền nên là sáng hơn một tone so với màu da của bạn hoặc màu cùng tone với da của bạn.
3. Bạn cần một gương mặt tự nhiên để đi làm, vì vậy lớp nền là quan trọng nhất, việc chải chân mày, kẻ mắt và tô son sẽ tùy thuộc sở thích cá nhân và mục đích riêng. Những màu son đậm có thể khiến bạn già dặn đôi chút nhưng lại rất dễ hợp với lớp trang điểm tự nhiên. Son nhạt, màu trung tính mới làm khó cho bạn.
Một số loại mỹ phẩm dễ sử dụng và giá cả hợp lý hiện nay bạn có thể tìm đến như The face shop, Maybeline, Essance...
- Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị và hữu ích!
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Hình ảnh người mẫu Thanh Trúc trên tạp chí qua bàn tay trang điểm của Tùng Châu.
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Tùng Châu giúp Hoa hậu Thu Thảo xinh đẹp với thời trang dạo phố bằng những lớp trang điểm tự nhiên.
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Người mẫu Trang Khiếu trong một buổi chụp hình sau khi được Tung Châu make-up.
 Lời khuyên vàng cho nữ công sở khi dưỡng da trang điểm
Diên viên múa Linh Nga với vẻ đẹp sâu kín qua cách trang điểm của Tùng Châu.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục