Nội dung
Có nhiều lý do thôi thúc người nuôi cần thường xuyên tẩy giun cho thú cưng của họ như tăng sức đề kháng cho vật nuôi, giảm tác động xấu đến môi trường và giúp chống lại các bệnh liên quan gây hại cho vật nuôi. Thực tế, cộng đồng cũng rất quan tâm đến vấn nạn giun sán trên vật nuôi vì chúng có thể truyền qua người, đặc biệt là trẻ em.
“Thú cưng được xem là bạn đồng hành của con người, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Việc chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi cũng chính là chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân chủ nhân để tránh khỏi sự lây nhiễm mầm bệnh nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết này", ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam chia sẻ.
 làm thế nào để ngăn giun sán từ thú cưng sang người
Toàn cảnh buổi ra mắt Drontal Oral Suspension for Puppies do Bayer Việt Nam tổ chức.
Theo ông, nhu cầu về chất lượng chăm sóc sức khỏe thú y và chăm sóc y tế đang gia tăng. "Chúng tôi đáp ứng những mong mỏi này thông qua các sáng kiến tiên tiến của tập đoàn Bayer. Cụ thể, chúng tôi mang đến một loạt các giải pháp đã được kiểm chứng giúp bảo vệ vật nuôi tránh khỏi các loại giun sán", Sylvain chia sẻ thêm.
Chó con khi chào đời đã mang ấu trùng giun tròn trong đường ruột, nhiễm từ khi còn trong bụng mẹ. Do đó, người nuôi nên bắt đầu tẩy giun từ khi chó con được hai tuần tuổi, và tiếp tục tẩy giun hai tuần một lần cho đến khi chúng được sáu tháng tuổi. Từ sáu tháng tuổi trở đi, chúng cần được tẩy giun ít nhất ba tháng một lần. Việc tẩy giun cho chó mẹ cũng được khuyến khích thực hiện cùng lúc với chó con.
 làm thế nào để ngăn giun sán từ thú cưng sang người
PGS.TS. Piyanan - Đại học Chulalongkorn, Thái Lan trình bày về các kết quả thử nghiệm lâm sàn đối với vật nuôi.
Theo đại diện Bayer, trong giai đoạn đầu khi vật nuôi bị nhiễm giun sẽ rất khó để phát hiện. Trong nhiều trường hợp người nuôi thậm chí không biết thú cưng của họ bị nhiễm giun vì loài ký sinh này tồn tại bên trong đường ruột. Những con giun trưởng thành bắt đầu bài thải trứng giun qua phân của vật nuôi. Khi chó bị nhiễm giun, các triệu chứng thường gặp bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, đờ đẫn, chán ăn, thiếu năng lượng, và bụng to bất thường.
Chính vì vậy, Bayer đã đầu tư nghiên cứu các giải pháp tốt nhất cho vật nuôi và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong việc bảo vệ sức khỏe cho thú cưng.
PGS. TS Piyanan thuộc Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) nhận xét: "Mẫu thuốc tẩy giun dạng nước cho chó con của Bayer đã được chứng minh lâm sàng có khả năng tiêu diệt các loại giun đường ruột phổ biến bao gồm giun đũa, giun móc và giun tóc. Giải pháp đã được thử nghiệm trên nhiều cá thể chó dưới một tuổi và trên cả chó đực cũng như chó cái. Nếu sử dụng giải pháp này đều đặn, người nuôi có thể yên tâm về việc bảo vệ thú cưng cũng như bảo vệ bản thân khỏi những ký sinh trùng phổ biến". 
 làm thế nào để ngăn giun sán từ thú cưng sang người
Người yêu thú cưng tham gia hội thảo và tìm hiểu lợi ích của sản phẩm.
Bayer là tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về khoa học đời sống, bao gồm chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Trong năm tài chính 2015, đơn vị đã tuyển dụng 117.000 lao động và đạt doanh số 46,3 tỷ euro. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư tới 4,3 tỷ euro phục vụ nghiên cứu và phát triển (R&D). 
Thu Ngân
Bayer Việt Nam đem đến giải pháp tẩy giun dạng nước có tên gọi Drontal Oral Suspension for Puppies. Đây là giải pháp tẩy giun phổ rộng với công thức kết hợp có khả năng bảo vệ chó con từ hai tuần tuổi khỏi các loại giun đường ruột. Người nuôi có thể cho chó con uống trực tiếp hoặc trộn với thức ăn.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sữa chua nào cho bà bầu

Tôi đang mang thai và được chẩn đoán tiểu đường thai kỳ. Tôi thích ăn sữa chua nhưng không biết loại nào phù hợp, mong bác sĩ tư vấn giúp? (Hằng, 26 tuổi)

Xem thêm