Nội dung
Không phải ai cũng có cơ thể hoàn hảo, đa phần chị em thường gặp phải các vấn đề về dáng người như: thấp và gầy, cao nhưng quá gầy hay quá tròn trịa, vòng một khiêm tốn, vòng ba quá đà… Hãy tham khảo các gợi ý sau để chọn được chiếc sơ mi trắng hoàn hảo cho vóc dáng của mình nhé!

Tạo đường cong và ảo giác chiều cao cho nàng thấp gầy

Nếu bạn có vóc dáng nhỏ xinh với chiều cao và cân nặng khiêm tốn, khi diện sơ mi trắng nên lựa những chiếc áo dáng rộng vừa phải không quá thùng thình nhưng đừng ôm sát, ưu tiên dáng áo tạo đường cong ảo. Áo babydoll với phần xếp nhúm ở ngực và thắt ngay dưới chân ngực giúp tạo ảo giác đường cong cơ thể cùng vòng một đầy đặn hơn là lựa chọn rất ổn. Chiều dài của áo không nên quá hông, áo trên hông một chút hoặc crop-top ngang eo sẽ khiến chân bạn trông dài hơn. Nếu có phần cổ không quá gầy bạn nên ưu tiên những cổ áo tạo khoảng hở V, chúng sẽ khiến bạn trông cao hơn. Còn nếu phần cổ gầy, hãy giấu khuyết điểm với sơ mi cổ cao, cài kín. Những kiểu tay phồng, tay loa, xếp nhúm, độn vai với chiều dài tay áo vừa phải là thích hợp.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người
 
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Các kiểu cổ áo, tay áo cho bạn có dáng người thấp bé
Để tăng thêm sự đầy đặn và tạo đường cong ảo những chi tiết bèo nhúm, xếp ly, túi ốp… nên có trên sơ mi bạn chọn. Những đường mí hay xếp ly dọc thân áo cũng giúp bạn trông cao hơn.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Các chi tiết giúp bạn trông đầy đặn hơn
Với thân hình nhỏ bé, những chất liệu có tính xốp phồng hoặc bề mặt bắt sáng như ren, chiffon cát, satin.. tránh xa những chất liệu suông rủ hay quá mỏng.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Chất liệu xốp, dày giúp bạn thêm cân về mặt thị giác
Gia tăng thể tích và đường cong ảo với vóc dáng cao gầy

Những dáng áo thụng, rộng rãi vừa phải với chiều dài ngang mông trở xuống hoặc có gấu bo sẽ giúp bạn che giấu bớt cơ thể khẳng khiu. Nên chọn các kiểu cổ tròn hay biến tấu từ cổ tròn rộng vừa phải, áo cổ cao, cổ đổ nhẹ, tránh kiểu cổ xẻ sâu làm lộ phần cổ gầy và ngực phẳng. Nên chọn các kiểu tay áo phồng, tay loa, tay xếp ly, nhún hoặc áo độn vai giúp đôi vai trông tròn đầy hơn.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người
 
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Kiểu cổ và tay áo thích hợp cho nàng cò hương
Nên chọn các sơ mi trắng điệu đà, có nhiều đường xếp ly, bèo nhún, nơ và túi ở tay, cổ, ngực để tạo độ dày cùng đường cong ảo mềm hóa thân trên.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Túi ốp, đường xếp ly... giúp mềm hóa phần trên và cân bằng tỉ lệ cơ thể
Nên chọn chất liệu áo hơi cứng một chút để vừa tạo được cái nhìn đầy đặn lại vừa giữ được dáng của trang phục trong khi mặc. Các chất liệu xốp, ren cũng giúp cơ thể trông đầy đặn hơn.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Chất liệu phù hợp cho vóc dáng cao gầy
Tạo ảo giác chiều cao giúp nàng tròn trịa trông thon thả hơn

Màu trắng của chiếc sơ mi đã dễ khiến nàng tròn trịa lộ khuyết điểm hơn nên hãy thật lưu ý đến kiểu dáng áo khi lựa chọn. Dáng áo ôm vừa theo cơ thể với phần eo chiết nhẹ, có phần xếp ly dọc từ eo trở xuống sẽ giúp che đi vòng hai quá khổ. Sơ mi nên dài vừa qua hông, hoặc đến ngang mông. Chọn sơ mi cổ V, cổ sẻ sâu  giúp tôn vòng ngực đầy đặn và khiến mọi người ít chú ý tới eo, hông. Cổ V cũng khiến bạn trông cao và phần trên trông thanh thoát hơn.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Các kiểu cổ giúp nàng tròn trịa thoát dáng
Hãy tránh xa những chí tiết bèo nhúm, rườm rà. Ưu tiên các đường mí nhỏ dọc thân áo, các chi tiết trang trí đẹp mắt ở phần cổ như: đính đá, viền cổ, tán đinh… sẽ  phân tán sự  tập trung khỏi những điểm hơi đẫy đà phần dưới.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Chi tiết dọc thân và điểm nhấn ở cổ tạo cảm giác thon thả, rời sự chú ý khỏi những phần cơ thể không hoàn hảo.
Chất liệu phù hợp là các chất liệu mềm mại nhưng không nhũn và ít thành phần nylon, tránh các loại vải bề mặt xốp.
 Hướng dẫn chọn sơ mi trắng theo dáng người

Chất liệu mỏng mềm, không nhũn là lựa chọn thích hợp
Những gợi ý chọn sơ mi cho các khuyết điểm nhỏ về vóc dáng

Vòng ngực khiêm tốn, sơ mi với chi tiết bèo nhúm, xếp ly và dáng áo baby doll nên được bạn ưu tiên.

Với  những bạn có vòng ngực quá khổ thì nên tránh xa những chi tiết bèo nhúm, rườm rà, tránh các kiểu cổ sơ mi cao hoặc cài kín,kiểu cổ thoáng như: cổ Chữ V, cổ tim…sẽ thích hợp hơn.

Vai quá bé hoặc xuôi bạn nên chọn các kiểu áo tay xếp ly phồng, độn vai.

Vai và tay to ngang thì áo dáng suông với kiểu cổ Đức và tay bồng cao sẽ khiến vai trông thon. Tránh các kiểu sơ mi tay raglan hoặc cánh dơi, và các chi tiết diêm dúa chúng sẽ khiến vai bạn càng to ngang.

Những chiếc áo dáng suông che ngang mông, hoặc có dáng xòe ở bên dưới giúp che dấu vòng 3 không hoàn hảo của bạn.
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sơ mi kẻ sọc cho nàng công sở thêm năng động

Năng động và trẻ trung luôn là điều các cô nàng công sở vô cùng yêu thích phải không, chỉ bằng những chiếc áo sơ mi kẻ sọc này có thể giúp các quý cô có thêm nhiều sự lựa chọn cho sự kết hợp với gu thời trang của mình vô cùng năng động, trẻ trung và phong cách nhé.

Xem thêm  

Mỹ Tâm - Tín đồ của sơ mi buộc vạt

Trong đó sơ mi buộc vạt là một trong những item 'ruột' của cô gái người gốc Đà Nẵng này. Lợi thế của sơ mi buộc vạt là thể hiện sự nhí nhảnh, trẻ trung đồng thời cũng giúp người mặc khoe được vòng 2 sexy mà không hề phản cảm. Đây có lẽ là lý do khiến Mỹ Tâm rất chuộng kiểu áo này.

Xem thêm  

Điệu đà cùng sơ mi thêu

Những mẫu thêu điểm xuyết trên cổ áo sẽ giúp bạn khoe được vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, đặc biệt với dân công sở. Trên áo nền trắng thì bạn có thể chọn được rất nhiều màu sắc của chỉ thêu để tăng vẻ ấn tượng, tuy nhiên, nếu là áo dành cho những buổi đi làm thì sử dụng tông màu đơn giản sẽ là gợi ý hoàn hảo hơn.

Xem thêm