Nội dung
Hay đi đường đèo dốc anh Quang Minh kỹ sư công trình muốn mua lại một chiếc suv cũ giá 200 - 300 triệu. Tầm tiền này anh chỉ dám nghĩ đến Toyota Zace đời 2000 trở về trước. Tham khảo một vòng, khá ngạc nhiên chàng kỹ sư công trình thấy rất nhiều lựa chọn với escape thế hệ thứ nhất tại Việt Nam.
"Thời trẻ, có mơ cũng không dám nghĩ đến việc sở hữu được chiếc xe 'cơ bắp' này, giờ đây chỉ khoảng 200 triệu tôi có thể mua chiếc Ford Escape 3.0 V6 đời 2003. Xe này mà chạy công trình thì tuyệt, vẫn biết là rất tốn nhiên liệu, nhưng chi phí mua xe hợp lý bù vào tiền xăng là điều có thể cân đối được", Quang Minh hào hứng chia sẻ.
 ford escape 30 - ông vua mất giá tại việt nam
Có mặt tại Việt Nam tháng 10/2001, Escape "tỏ rõ" sự khác biệt khi một mình một phân khúc. Thời điểm này Escape chỉ có một phiên bản trang bị động cơ Duratec 3.0, công suất 200 mã lực, cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu (AWD). Lúc này, Escape có giá khá cao gần 40.000 USD.
Xuất xứ từ Mỹ, lúc khách hàng không quan tâm đến vấn đề nhiên liệu. Thứ họ cần là một chiếc xe mạnh mẽ từ động cơ đến hình thức. Vào Việt Nam sau một năm ra mắt tại Mỹ, mẫu xe chiếm được cảm tình của đa số phái mạnh.
Với các ưu điểm như thiết kế đậm chất Mỹ, đơn giản nhưng góc cạnh, rắn rỏi chắc nịch, trang bị tốt như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí, ghế bọc da, gương kính chỉnh điện, điều hòa, giải trí, đầu đĩa DVD tích hợp LCD... màu đen của Escape xuất hiện khá nhiều trên đường phố. Năm 2004 là thời kỳ rực rỡ của Escape khi Ford bán được 1.500 chiếc. Tuy nhiên ngay sau đó doanh số giảm đi nhanh chóng khi những nhược điểm ngày càng lộ rõ.
Sau 15 năm, Ford Escape 3.0 V6 bị mất giá quá sâu, vì nhược điểm lớn là tốn nhiên liệu và hay bị lỗi hộp số. Tính theo giá USD, mẫu xe chỉ còn khoảng 20% so với giá ban đầu.
 ford escape 30 - ông vua mất giá tại việt nam
"Escape đời từ 2001 - 2004 bản 3.0 chạy rất hay, tuy nhiên sức ăn xăng của nó quả thật ghê gớm, đi trong phố khoảng 25-26 lít xăng/100km còn đường trường khoảng 15 lít xăng/100 km. Vì thế bị 'bán rẻ' là điều dễ hiểu. Thêm nữa, lỗi hộp số và phụ tùng đắt đỏ càng khiến mẫu xe thêm mất giá", anh Nguyễn Bình, một người chuyên mua bán xe cũ chia sẻ.
"Khoảng 200 triệu có thể mua lại được SUV nào là câu hỏi không có nhiều đáp án. Với số tiền này, mua lại một chiếc xe hạng A như Kia Monrnig hay Deawoo Matiz chạy tốt cũng không nhiều. Vậy nên, vẫn có nhiều khách hàng cân nhắc mua lại Ford Escape 3.0 V6, chủ yếu là khách hàng khu vực phía Nam với đặc thù chạy công trình", anh Bình cho biết thêm.
Dòng Escape 3.0 tồn tại đến năm 2008 thì ngưng sản xuất tại Việt Nam. Trước đó, cuối năm 2007 Ford cho ra mắt Escape thế hệ thứ 2 bản 2,3 lít mới với hình dáng bên ngoài gần như được giữ nguyên, chủ yếu thay đổi nội thất đặc biệt là cần số được đưa xuống sàn, động cơ Duratec với hệ thống van biến thiên (VCT), chân ga điện tử... Các nhược điểm như tốn xăng và lỗi hộp số đã được khắc phục.
Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm  

Vẻ ngoài dữ dằn của chiếc Kawasaki Z1000 độ phiên bản Monster

Ở phiên bản này, Kawasaki Z1000 được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, với dung tích 1.043 phân khối, có tỉ số nén 11.8:1 giúp mẫu xe này có thể đạt công suất cực đại 138 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 110Nm kể từ vòng tua 7.800/phút và sử dụng hộp số 6 cấp.

Xem thêm