Nội dung
Nếu như ăn chocolate đen và quả óc chó có thể giúp bạn giảm bớt chứng trầm cảm, lo âu thì 7 loại thực phẩm sau lại khiến tinh thần của bạn "lao đầu không thấy bến bờ".
1. Cà phê và thức uống chứa caffeine
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Cà phê có sức hấp dẫn khó cưỡng với hầu hết chúng ta, nhưng chất caffeine trong nó được ghi nhận là có thể làm tăng sự lo lắng, bằng chứng là nhiều người rất bồn chồn sau khi uống cà phê. Vì vậy, nếu bạn yêu thích cà phê thì hãy bắt đầu cắt giảm 1-2 ly mỗi ngày. Cuối cùng bạn nên chuyển hẳn sang loại thức uống không chứa caffeine.
2. Gà rán và đồ ăn nhanh
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Nếu bạn hay cảm thấy buồn chán thì tốt hơn hết nên tránh xa gà rán, phô mai chiên mozzarella, khoai tây chiên và bất cứ thứ gì được chiên trong dầu hydro hóa. Bạn cũng cần tránh chất béo bão hòa, được tìm thấy trong các loại thịt nguội.
Dầu và chất béo bão hòa có thể làm tắc nghẽn động mạch và hạn chế lưu thông máu lên não. Bạn cần lưu lượng máu tối ưu lên não để chống lại trầm cảm. Do đó, hạn chế tối đa các thực phẩm cản trở lưu thông máu là việc rất quan trọng để có một tinh thần khỏe khoắn.
3. Xúc xích và các thực phẩm chế biến sẵn khác
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Xúc xích không phải thực phẩm lành mạnh, chưa kể nguyên liệu dùng chế biến xúc xích không hẳn an toàn. Đây là một trong những loại thực phẩm chế biến sẵn góp phần làm tăng nguy cơ trầm cảm. Bạn nên thay thế bằng các loại thực phẩm an toàn hơn như cá, các loại hạt ngũ cốc, hoa quả và rau củ.
4. Rượu
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Không chỉ khiến tâm trạng xuống dốc, rượu còn cản trở tác dụng của một số loại thuốc chống trầm cảm. Rượu vang đỏ có thể giúp bạn thư giãn một chút, nhưng uống quá nhiều có thể dẫn đến mất nước, khó ngủ và thay đổi đường trong máu. Tất cả những điều này có thể làm cho tình trạng lo âu nặng hơn. Vì vậy, nếu dạo này bạn hay thấy lo lắng thì hãy kiêng rượu để bảo vệ sức khỏe.
5. Thức ăn chiên không béo
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Thực phẩm không chứa chất béo nghe có vẻ lành mạnh, nhưng chúng thực sự không tốt đâu, bởi vì một số có thể chứa natri gây rối loạn hệ thống thần kinh.
Các loại thực phẩm không chất béo có thể ức chế sản xuất hóc-môn serotonin, đây là loại hóc-môn siêu quan trọng giúp tâm trạng vui vẻ hơn. Thêm vào đó, một chế độ ăn uống quá mặn có thể gây phù và đầy bụng mà không hề đem lại ích lợi gì.
6. Kẹo
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Lượng đường cao có thể giúp bạn vui vẻ tạm thời, tuy nhiên cảm giác này sẽ không kéo dài lâu. Trong thực tế, việc tiêu thụ đường tinh chế sẽ đặt bạn vào nguy cơ trầm cảm. Cảm giác khó chịu sau khi ăn đường có liên quan đến sự suy giảm năng lượng của cơ thể.
7. Chất ngọt nhân tạo
Đang buồn bực mà ăn mấy món này thì tâm trạng càng lao dốc
Bạn nên tránh xa các loại thực phẩm chứa chất ngọt nhân tạo mặc dù nó có hương vị rất thơm ngon. Nghiên cứu cho thấy rằng aspartame (đường hóa học) có thể gây ra vấn đề về thần kinh khiến tâm trạng chán nản hơn. Nó cũng có thể gây rối loạn sản xuất serotonin khiến bạn khó mà vui hơn được.
Nguồn: Bustle

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Ăn thịt chuột đồng - Ngon miệng, hại thân

Ngoài ra, môi trường sinh sống của chuột thời gian gần đây cũng bị ô nhiễm nặng. Những con chuột có thể bị đánh bả, nhiễm hoá chất. Do chuột đồng thường sinh sống và kiếm ăn tại những cánh đồng lúa, hoa màu nên loại chuột này còn có nguy cơ cao nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Chất độc sẽ tích tụ dần trong cơ thể của những người sử dụng, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về gan, thận, ung thư.

Xem thêm