Nội dung
Với dòng honda winner 150 được hãng honda Việt Nam cho chạy Thử nghiệm Lần 1 tại Vĩnh Phúc. Nay mình có dịp sở hữu chiếc winner 150 chạy thử nghiệm trong vòng 4 ngày. Với kỳ thử nghiệm lần 2 này với thời gian dài hơn cũng thử nghiệm nhiều cách chạy khác nhau. Mình sẽ đưa ra những cảm nhận tiếp tục lần Cảm Nhận tại Vĩnh Phúc.
 
Cảm nhận honda winner 150 lần 2 sau lần 1 tại vĩnh phúc
Honda Winner 150 chạy thử nghiệm trong vòng 4 ngày.​

Với dòng Winner 150 được hãng cho biết là có khối động cơ nhập khẩu nguyên cục từ Indonesia. Chiếc thử nghiệm nay may mắn có cả tem nhập từ nhà máy.

Điều kiện thử nghiệm là cách chạy thô bạo nhất có thể để đưa ra vài cảm nhận như sau:
 
Cảm nhận honda winner 150 lần 2 sau lần 1 tại vĩnh phúc
Hình ảnh chạy thử Winner 150 tại Vĩnh Phúc.
- Vỏ zin trượt khi đường nhựa mưa ướt. Theo ý kiến cá nhân mình, khi các bạn sở hữu mẫu xe này các bạn nên thay cặp vỏ Michelin hoặc Dunlop với size tiêu chuẩn 90/80 - 110/70 sẽ giúp các bạn được nhiều điều đấy.

- Cảm giác đầm khi lên tốc độ cao ( ngoài 110km/h). Như honda việt nam cho biết, khung sườn của Winner 150 được thiết kế dạng đôi nên khá nặng, do đó cảm giác lái đầm ở tốc độ cao không có hiện "bay".

- Vào số nhẹ ( nhẹ hơn Exciter 135 và nặng hơn Exciter 150). Do cách thiết kế dàn để chân trước thể thao nên các đòn bẩy ở cần số của Winner 150 là cần thiết nhưng cũng vì điều đã cảm giác dập - móc nặng nếu không quen chân (nhất là các bạn mới sở hữu cũng như mới biết lái dòng xe côn tay như Exciter 135 - Winner 150).
 
Cảm nhận honda winner 150 lần 2 sau lần 1 tại vĩnh phúc
Cần số dạng lẫy bắt gián tiếp đến cốt số.​

- Đèn pha cực tối khi đi mưa và sáng khá ở đường tối ko mưa. Đèn pha dạng LED là 1 nét hiện đại nhưng công xuất LED được Honda đưa ra nhằm chạy trong nội thành "không làm phiền". Do đó, ra ngoại thành là 1 điều bất lợi. LED màu trắng sẽ không bám đường trên đường mưa.

- Yên xe cứng ( dù đi ngoài 3xkm) => ê mông. Thiết kế dạng 2 tầng thể thao nhưng chất liệu gia công trên yên của Winner 150 lại không êm, đi xa là 1 cực hình đối với mông của bạn.

- Ngồi núp gió tốt (cao 1m6) núp vừa y vị trí yên mặc định sẵn của NSX. Vị trí chuẩn ở đây chính là vị trí hộc cuối của yên trước.

- Kẹt xe hơi nóng bốc lên 2 đùi dù mặc quần Jean nhưng vẫn cảm nhận đc sức nóng này (chắc do nhớt quá loãng). Theo mình biết các hoạt động gần đây anh em than phiền là nhớt hãng khá loãng, mình công nhận điều này, đây cũng là nguyên nhân gây ra sức nóng rất nhiều khi kẹt xe, có nhiều anh em nói là chạy nội thành quạt két nước đã quay. Mình từng chạy Exciter 135 - 150 trong thời gian khá dài nên việc quạt két quay là rất hiếm.

- Phanh tốt, phanh sau nhấp 1 phát là lết bánh phải làm quen thời gian ngắn ngồi xe, phanh trước phanh gấp phuộc nhún từ từ xuống không quá gấp. Phanh cả 2 phanh ko sàn qua 1 phía mà mang lại người lái 1 cảm giác an toàn khi dồn người về phía trước.

- Phanh số không nhanh bằng Ex có độ trễ dù ra côn nhanh nhưng vẫn chậm số. Kỷ năng nhiều anh em phải tập dần và không sót xe nhé, kỷ năng này rất an toàn cho các bạn đi xe côn đó. Sang số có tiếng cạch cạch quen thuộc của dòng xe số của Honda, không có cảm giác răng số ăn khớp như Exciter. Nhiều người nói là "Cảm giác giả"

- Đề pa, việc đề pa trên chiếc Winner 150 nhanh hơn cả Exciter 135 - 150. Việc này đúng vì hãng đã điều chỉnh lại 3 bước số đầu, cũng như sắp lại NSD: 15 - 44 để có thể bốc tốt ở thời điểm đầu. Nếu maxspeed từng số, tốc độ lên rất nhanh, ở số 3 có thể ngoài 100km/h dễ dàng, số 4 ở khoảng 118km/h, số 5 lên chậm chút 125 km/h nhưng khi lên số 6 cảm giác lái này tương tự Exciter, tốc độ sẽ bị hãm lại và lên rất chậm, các biker thường gọi là mất hậu ở số 6. Điều kiện số 6 là chạy đường trường, dài, tốc độ ổn định.

- Tư thế ngồi lái, nhiều người nghĩ Winner 150 có phuộc nhún trước cao - dài nhưng khi ngồi lái sẽ cho tư thế bạn hướng trọng tâm về phía trước chứ không có cảm giác chạy như trên chiếc Wave có ghi đông cao.
 
Cảm nhận honda winner 150 lần 2 sau lần 1 tại vĩnh phúc
Vài cảm nhận Winner 150 đến từ hãng Honda Việt Nam.​

Đây là một cảm nhận ban đầu lần 2 đến từ dòng xe côn tay thể thao Winner 150 đến từ hãng Honda Việt Nam của mình sau đợt đi Vĩnh Phúc vào cuối tháng 5 vừa rồi. Cũng như mình đã từng chạy dòng Exciter của Yamaha nhiều năm, dành ra 1 ngày để đưa Winner 150 cho người đã sử dụng Exciter nhiều năm từ Exciter 135 - 150 để trải nghiệm thử khoảng 10 người.

- Kết quả tổng hợp như sau: Nếu không tính đến thẩm mĩ của Winner 150 so với Exciter thì nhiều người chọn Winner 150 để sử dụng. "mình đang chạy Exciter 150 chắc mình làm thành cặp đôi Winner 150 - Exciter 150 quá", " chắc mình bán Exciter để mua con này đi Phượt quá". Đây là những ý kiến mình thu thập được.

Winner 150 thực sự đúng với "Winner 150 Mang đến sự Vận Hành".

Còn các bạn thì sao? Đã cảm nhận của riêng mình về dòng xe này chưa?

P/s: Trong quá trình chạy thử nghiệm "bạo lực" ngoài đường nhiều anh em biker chạy ngoài đường chắc chắn sẽ khó chịu khi tình cờ gặp mình. Nhưng các bạn thông cảm khi gặp biển số 88 - LD ( Vĩnh Phúc - Xe Liên Doanh) nhé, sắp tới sẽ có khá khá nhiều chiếc chạy ngoài đường đó.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm  

Vẻ ngoài dữ dằn của chiếc Kawasaki Z1000 độ phiên bản Monster

Ở phiên bản này, Kawasaki Z1000 được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, với dung tích 1.043 phân khối, có tỉ số nén 11.8:1 giúp mẫu xe này có thể đạt công suất cực đại 138 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 110Nm kể từ vòng tua 7.800/phút và sử dụng hộp số 6 cấp.

Xem thêm