Nội dung
 
cách làm mứt cà rốt thơm ngon đón Tết sum vầy gia đình. Cũng như các món mứt khác, làm mứt cà rốt rất đơn giản. Hãy cùng Guu4you.com học cách làm mứt cà rốt thơm ngon để đón Tết các bạn nhé.
Cách làm mứt cà rốt thơm ngon đón Tết sum vầy gia đình Nguyên liệu làm mứt cà rốt
Cách làm mứt cà rốt thơm ngon đón tết sum vầy gia đình
Các bước làm mứt cà rốt như sau:
Bước 1: Cà rốt nạo sạch vỏ rửa sạch và thái miếng theo sở thích của các bạn miếng vuông hoặc hình bông hoa tùy ý, lưu ý nên thái dày một chút. Sau đó ngâm cà rốt với nước vôi khoảng 3-5 giờ. (Việc ngâm cà rốt với nước vôi giúp miếng cà rốt cứng và khi xào với đường không bị nát)
Bước 2: Vớt cà rốt ra rửa sạch với nước lạnh cho hết mùi vôi rồi để ráo nước
Cách làm mứt cà rốt thơm ngon đón tết sum vầy gia đình
Bước 3: Đun sôi nước chần qua cà rốt rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó đổ cà rốt vào một cái bát cho một lớp đường xen kẽ với một lớp cà rốt với tỷ lệ 1kg cà rốt = 0,6kg đường cho tới khi hết cà rốt và ngâm trong vòng 2-3 giờ cho đường tan thành nước và cà rốt ngấm đường là được.
Bước 4: Đặt chảo lên bếp rồi đổ hỗn hợp cà rốt và đường vào đun nhỏ lửa lưu ý khi đun đảo đều tay. Đun cho tới khi đường cạn dùng đũa đảo để cà rốt ngấm đều đường. Khi thấy đường sệt lại vặn nhỏ lửa rồi cho vài giọt vani vào tắt bếp bắc chảo ra. Gắp cà rốt ra khay và đợi cho khô thì các bạn đổ vào túi bóng hoặc lọ thủy tinh bảo quản và sử dụng dần nhé. Vậy là đã hoàn thành xong mứt cà rốt rồi đó các bạn.
Cách làm mứt cà rốt thơm ngon đón tết sum vầy gia đình
Lưu ý: cách làm mứt cà rốt đơn giản tuy nhiên cà rốt rất dễ bị cháy vì vậy khi đảo các bạn chú ý đều tay và nhỏ lửa nhé.
Cách làm mứt cà rốt cũng tương tự như cách làm nhiều loại mứt khác các bạn có thể căn cứ vào công thức làm mứt cà rốt trên nhé. Màu vàng tươi của cà rốt cùng với màu trắng mịn của đường kết hợp hài hòa tạo nên một màu sắc thật đẹp mắt và hấp dẫn phải không các bạn. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Ăn thịt chuột đồng - Ngon miệng, hại thân

Ngoài ra, môi trường sinh sống của chuột thời gian gần đây cũng bị ô nhiễm nặng. Những con chuột có thể bị đánh bả, nhiễm hoá chất. Do chuột đồng thường sinh sống và kiếm ăn tại những cánh đồng lúa, hoa màu nên loại chuột này còn có nguy cơ cao nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Chất độc sẽ tích tụ dần trong cơ thể của những người sử dụng, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về gan, thận, ung thư.

Xem thêm