Nội dung
Bữa cơm hôm nay nhà mình sẽ có các món:
- Chân gà trộn ngó sen
- Trứng chiên thập cẩm
- Sụn gà kho sả, ớt
- Canh khổ qua nấu tôm khô
- Sâm bổ lượng
 Bữa ăn 5 món khiến cả nhà mê mẩn
CHÂN GÀ TRỘN NGÓ SEN
Chân gà luộc chín, nhớ nêm ít muối vào nước luộc, sau đó vớt ra cho vào bát nước nguội. Cà rốt cắt sợi, ngó sen chẻ đôi và cắt khúc vừa ăn, ngâm với nước cốt chanh và đường sau 15 phút, cắt ra để ráo, chân gà vớt ra xé nhỏ, hòa nước trộn: chanh, đường, tỏi ớt băm nhuyễn, nước mắm. Rồi cho tất cả nguyên liệu lên trộn đều, cho thêm rau răm cắt nhuyễn cùng với đậu phộng rang và hành tím phi thơm là hoàn tất.
 Bữa ăn 5 món khiến cả nhà mê mẩn
TRỨNG CHIÊN THẬP CẨM
Cà chua bỏ vỏ và hạt, băm nhuyễn, thịt nạc xay, hành lá cắt nhỏ, nấm mèo trắng ngâm nở mềm cắt sợi. Trứng đập ra tô, cho ít nước mắm, bột ngọt, tiêu và hành lá vào đánh tan. Sau đó cho nấm mèo cắt sợi vào trộn đều. Phi dầu ăn và hành tím thơm, cho thịt nạc xay vào xào xơ. Cho tiếp phần cà chua băm nhuyễn vào, xào thêm 2 phút nữa, sau đó trút trứng vào chiên với lửa nhỏ. Trứng chín, tắt bếp và bày ra đĩa.
 Bữa ăn 5 món khiến cả nhà mê mẩn
SỤN GÀ KHO SẢ ỚT
Sụn gà trụng nước sôi có ít muối sau đó rửa sạch, cho đường vào chảo, khi ngả màu vàng cánh gián cho tiếp dầu ăn và xả ớt băm nhuyễn vào phi thơm, trút phần sụn vào xào. Nêm nước mắm, đường, bột ngọt vào cho vừa ăn. Xào đến khi nước trong chảo khô lại là được.
 Bữa ăn 5 món khiến cả nhà mê mẩn
CANH KHỔ QUA NẤU TÔM KHÔ
Khổ qua bỏ hạt bào mỏng, tôm khô ngâm mếm. Phi dầu ăn với hành tím thơm, cho tôm khô vào xào xơ, rồi cho nước sôi vào rồi nêm ít hạt nêm tiếp đến cho khổ qua vào. Khi chín nêm nếm lại vừa ăn, tắt bếp.
SÂM BỔ LƯỢNG
Nhãn nhục (long nhãn), nho khô, táo tàu, phổ tai rửa sạch ngâm mềm. Bắc 1 ít nước sôi lên bếp, rồi cho phần táo vào trước, khi táo nở, cho hết nguyên liệu trừ phổ tai vào. Rồi tiếp theo cho đường phèn vào, đun sôi 2 phút nữa rồi cho phổ tai vào mới tắt bếp. Món này ngon hơn khi dùng lạnh.
 Bữa ăn 5 món khiến cả nhà mê mẩn
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày !

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách làm mứt cam thơm ngon đẹp mắt tiếp khách ngày Tết

Trên đây, là 4 bước đơn giản cách làm mứt cam, mình hy vọng có thể giúp các bạn học thêm cho mình một số cách làm mứt ngon và lạ để thưởng thức trong ngày Tết nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Xem thêm  

Mứt chùm ruột siêu ngon chiêu đãi khách trong dịp Tết

Mứt chùm ruột là món ăn phổ biến đối với người dân Nam Bộ, nếu bạn là người Bắc thì hãy bắt tay thực hiện cách làm mứt chùm ruột thơm ngon lạ vị cho hương vị ngày Tết thêm đậm đà bạn nhé. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Xem thêm