Nội dung
Trang Mode thực hiện video về lịch sử phát triển của dòng nội y dành cho nam trong 100 năm qua. Từ những năm đầu thế kỷ 20 đến nay, mỗi thập kỷ lại đánh dấu một bước phát triển mới của xu hướng đồ lót nam.
Biến đổi của đồ lót nam giới 100 năm qua
Mẫu đồ lót thịnh hành năm 1916 (trái) và 2016.
Người mẫu đưa khán giả đi từ năm 1916, khi đồ lót của phái mạnh là áo liền quần màu trắng đơn giản, cài cúc phía trước. Những năm 1920, nội y của nam vẫn là kiểu áo liền quần nhưng tối giản ở cánh tay và ống quần. Họa tiết vải kẻ sọc là nét phá cách lớn nhất.
Sự thay đổi của xu hướng đồ lót nam bắt đầu từ những năm 1930, khi xuất hiện mẫu quần shorts mỏng, ôm sát cơ thể. Áo lót cũng thoải mái hơn với chất liệu co giãn, cotton thấm hút mồ hôi và cắt khoét kiểu ba lỗ.
100 năm phát triển của dòng đồ lót nam
 
Giai đoạn những năm 1940, quần lót là dạng ống rộng, có cạp chun đính liền giúp nam giới thoải mái đi lại. Mười năm sau, quần rộng được cách điệu bằng chất thiệu thô và thêm họa tiết kẻ. Từ giai đoạn này, đồ lót có xu hướng mỏng và mảnh hơn.
Những năm 1960, nội y nam không bị bó trong màu trắng đơn thuần mà phá cách với họa tiết và màu sắc. Quần cạp cao đến rốn cũng là kiểu đặc trưng của giai đoạn này.
Các thập niên về sau, đồ lót chỉ thay đổi về chất liệu, mẫu mã nhưng kiểu dáng vẫn giữ nguyên với ống bó sát, cạp dày và cách điệu, nhiều màu.
Trong video, mẫu nam cũng thay đổi kiểu tóc, râu, tất, móng tay, mũ... cho phù hợp từng thời kỳ.
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục