Nội dung
Bà bầu cẩn trọng khi dùng kem dưỡng da
Ảnh minh họa: Womenshealth.
Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, sự thay đổi hormone trong thời kỳ mang thai ảnh hưởng không đáng kể đến làn da của bà bầu. Trong 9 tháng thai kỳ, làn da của phụ nữ sẽ có sự thay đổi rõ rệt, tùy cơ địa mỗi người sẽ có những thay đổi khác nhau.
Tình trạng khô sần, nổi mụn, lỗ chân lông to, nám sạm thường khiến mẹ bầu có mặc cảm mình trở nên xấu xí hơn. Những người có làn da khỏe cũng không tránh khỏi khô rám và xỉn màu, đặc biệt là vùng da ở bụng, ngực, mông.
Bác sĩ Nguyệt nhìn nhận rạn da là vấn đề không thể tránh khỏi khi mang thai. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để khắc phục tình trạng này. Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích trong ngăn ngừa rạn da và rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Bà bầu nên dùng dầu dừa khi mang thai từ tháng thứ 4-5, bôi lên da bụng vào buổi tối sau khi tắm sẽ giúp khắc phục tình trạng rạn da.
Để có làn da khỏe đẹp trong suốt thời gian mang thai, bà bầu nên uống thật nhiều nước, chế độ ăn đầy đủ ngũ cốc, các loại rau sậm màu hoặc uống bổ sung axit folic theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C vì đây là chất tham gia vào quá trình sản xuất collagen và bảo vệ tế bào khỏi sự phá hủy của các gốc tự do.
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy bà bầu tăng cường vitamin C sẽ giúp da có khả năng chống lại tổn thương oxy hóa tốt hơn. Cụ thể, nên ăn nhiều trái cây, rau và các nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm cam, bưởi, dâu tây, chanh, bông cải xanh, riêng ớt nên ăn vừa phải. Chỉ cần ăn uống đủ chất, những vệt da sậm màu sẽ tự nhiên biến mất sau khi bạn sinh con một vài tháng.
Làn da của phụ nữ mang thai khá yếu và nhạy cảm nên dùng kem chống nắng để bảo vệ cho da. Hầu hết các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường đều không gây hại cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bà bầu nên lựa chọn loại kem có thành phần thiên nhiên hoặc chứa các loại oxit kẽm hay titannium. Đây là những chất an toàn cho sức khỏe, bảo vệ da khỏi nắng mà không có khả năng thẩm thấu sâu vào da.
Lưu ý: Không nên áp dụng các biện pháp chữa trị nám da trong thời gian mang thai vì sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Hãy chờ đến khi cai sữa cho con xong, mẹ mới bắt đầu các biện pháp phục hồi và trị nám.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm