Nội dung
Nhiều người nghĩ rằng pizza là một món ăn nhanh và không tốt cho sức khỏe, thế nhưng, thực tế thì vẫn có những cách chế biến pizza vừa tươi ngon, vừa tốt cho cơ thể.
CÔNG THỨC CHUNG LÀM ĐẾ BÁNH:
Đế bánh là phần không thể thiếu cho bất kỳ công thức pizza nào. Nếu vẫn đang loay hoay tìm công thức chuẩn cho những chiếc đế này, hãy để Khỏe + giúp bạn nhé:
Nguyên liệu:
240g bột mỳ, 1tsp muối, 10g men khô, 1 muỗng canh sữa, 2 muỗng canh dầu ô liu, 120ml nước ấm
Cách Làm
- Trộn bột mì với muối, men khô, sữa, dầu và nước trong một tô lớn.
- Trộn đều lần nữa rồi cứ thế thêm vào từng bát bột, dùng tay nhào trong 10 phút, nếu thấy bột không bị quá nhão thì không thêm bột nữa.
- Khi bột mịn màng và đàn hồi thì dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại, ủ trong khoảng 30 phút hoặc đến khi bột nở gấp đôi.
- Dùng chày cán bột hoặc tốt nhất là tự kéo bột bằng tay thành hình tròn, nếu bột có những lỗ thủng thì lập tức vá lại thật cẩn thận. Chia bột thành các phần bằng nhau, cán mỏng ra thành đế bánh.
Sau khi làm xong phần đế bánh, bạn có thể áp dụng 4 công thức được giới thiệu dưới đây để đảm bảo món pizza khoái khẩu vừa tốt cho sức khỏe, lại không lo là cơn “ác mộng” cho vòng eo thon gọn nhé!
4 công thức pizza tốt cho sức khỏe
 
PIZZA bí đỏ , HẠT THÔNG VÀ HÀNH TÂY:
Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng chất béo có trong nhân hạt thông phần nhiều là axit béo không bão hòa có ích rất nhiều cho sức khỏe cơ thể. Loại axit béo này sẽ thúc đẩy sản xuất một lượng lớn cholecystokinin (CCK), đây là một loại hormone gây ức chế cảm giác thèm ăn.
Nguyên liệu:
1 củ hành tây nhỏ màu đỏ, cắt hạt lựu, 1tsp dầu ô liu , 150g súp bí đỏ, 2tsp hạt thông, 1 nhánh hương thảo tươi,
Cách Làm:
- Bật trước lò nướng ở chế độ 2 lửa, nhiệt độ 220 ° C / 425 °. Trong thời gian đó bạn có thể xào qua hành tây với dầu ô liu cho tới khi hành chín mềm.
- Rưới đều sốt bí đỏ, rắc hành tây, hạt thông lên đế bánh pizza, thái nhỏ hương thảo tươi và rắc lên trên cùng.
- Đặt bánh vào lò nướng và nướng trong khoảng 15 - 20 phút, đến khi bánh vàng ruộm là bạn đã có thể lấy bánh ra và “chén” ngon lành rồi!
4 công thức pizza tốt cho sức khỏe
 
PIZZA bí xanh VÀ BẠC HÀ:
Trong bí xanh có hàm lượng calo thấp cùng với vitamin C sẽ giúp không chỉ củng cố hệ thống miễn dịch của bạn mà còn giảm lo âu và trầm cảm. Bên cạnh đó, bạc hà cũng tốt hơn cho hệ tiêu hóa của bạn.
Nguyên liệu:
100g phô mai Mozzarella bào sợi , 3 miếng bí xanh size vừa, xắt lát mỏng , 1 nắm lá bạc hà tươi,
Cách Làm:
- Bật trước lò nướng ở chế độ 2 lửa, nhiệt độ 220 ° C / 425 °.
- Rắc phô mai đều lên mặt bánh, tiếp đến là các lát bí xanh, trên cùng bạn rải các lá bạc hà đã được thái nhỏ.
- Đặt bánh vào lò nướng và nướng trong khoảng 15 - 20 phút, đến khi bánh vàng ruộm là món pizza thơm ngon đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức.
4 công thức pizza tốt cho sức khỏe
 
PIZZA khoai lang VÀ PHÔ MAI TALEGGIO:

Những nghiên cứu mới đã khám phá ra rằng các loại protein trong khoai lang có khả năng chống ôxy hóa (antioxidant) rất cao. Ngoài ra, nhờ chứa một hàm lượng cao vitamin A và vitamin C, khoai lang có thể ngăn ngừa sự tổn thương tế bào, chống lại những gốc tự do trong cơ thể. Vậy nên công thức pizza khoai lang thật sự mang lại hiệu quả cho việc chăm sóc sức khỏe của bạn.
Nguyên liệu:
3 củ khoai lang xắt lát mỏng, 1 muỗng canh dầu ô liu, 2 lát phô mai Taleggio, 3 muỗng canh kem Fraîche, 1 cành húng tây tươi,
Cách Làm:
- Bật trước lò nướng ở chế độ 2 lửa, nhiệt độ 220 ° C / 425 °. Trong thời gian chờ lò nóng, bạn ngâm những lát khoai lang vào một chảo nước muối, đun đến sôi, sau đó đun nhỏ lửa trong năm phút.
- Vớt khoai ra và đặt chúng trên giấy ăn để hấp thụ nước dư thừa, sau đó nhúng qua dầu ô liu và đặt trên đế bánh pizza.
- Rải đều phô mai Taleggio, kem Fraîche và húng tây tươi lên bề mặt bánh.
- Nướng khoảng 20 phút hoặc cho đến khi pho mai chảy vàng và đế bánh cũng vàng ruộm.
4 công thức pizza tốt cho sức khỏe
 
PIZZA VỚI xúc xích CAY VÀ ỚT ĐỎ:
Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, thành phần chất cay của ớt (chất capsaicin) tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn.
Nguyên liệu:
300g phô mai Mozzarella, thái lát, 2 xúc xích Chorizo (có thể thay bằng loại xúc xích khác mà bạn muốn), thái lát theo đường chéo , 1 nắm húng quế tươi, Hành tây, cà chua, tỏi, ớt đỏ bỏ hạt,
Cách Làm:
- Nước sốt: Cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: 1 củ hành tây thái lát, 1 quả cà chua, 2 tép tỏi nghiền nát, 1 trái ớt đỏ bỏ hạt và xắt làm tư cùng 4 muỗng canh dầu ô liu lên chảo, đảo đều tay cho tới khi cà chua trông hơi thẫm màu hơn và quắt lại. Lấy hỗn hợp ra khỏi chảo và xay mịn. Bạn đã có phần nước sốt thơm ngon, hấp dẫn cho chiếc bánh pizza đáng mong đợi.
- Bật trước lò nướng ở chế độ 2 lửa, nhiệt độ 220 ° C / 425 °.
- Lấy nước sốt được chuẩn bị trước của bạn, trải đều lên đế bánh pizza.
- Rắc phô mai bào sợi, ớt đỏ và xúc xích Chorizo trải đều bên trên lớp nước sốt. Cuối cùng rắc húng quế lên trên cùng.
Sau đó đặt pizza trong lò khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi phô mai chảy và đế bánh chuyển sang màu vàng nâu.
4 công thức pizza tốt cho sức khỏe
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

Những đặc sản bình dân hấp dẫn, hút khách ở Nha Trang mà bạn nên thử khi ghé thăm.

Nếu có điều kiện, bạn hãy ghé qua làng chài và ăn sản sản tươi vừa bắt dưới biển. Dân làng chài sẽ đưa bạn đến những nhà hàng trên biển bằng phà. Tại đây, bạn có thể chọn hải sản tươi sống hay tự tay đánh bắt tôm, cá từ dưới biển và nhờ nhà hàng chế biến chúng thành thức ăn cho mình.

Xem thêm  

Trà sữa trân châu Đài Loan đựng trong bóng đèn gây sốt

Hiện nay, một số biến tấu của thức uống này đã thêm thắt các loại hạt trân châu khác nhau với nhiều mùi vị từ trái cây, chocolate hoặc có thêm phần nhân bên trong, tạo cảm giác lạ miệng, mới mẻ và thích thú cho người uống. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức một ly trà sữa trân châu hấp dẫn và đậm đà tại bất kỳ đường phố và khu ẩm thực tại Đài Loan.

Xem thêm