Nội dung
Xe của bạn nên dùng để di chuyển, không phải để chứa đồ đạc. Để những vật này trong cốp xe có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của bạn.
1. Thiết bị điện tử
Nhiệt độ cao không chỉ làm giảm tuổi thọ của điện thoại, laptop mà còn gây nguy hiểm. Chẳng hạn nhiệt độ có thể làm hỏng ống kính máy chụp ảnh và cả thẻ nhớ. Pin là thứ rất nguy hiểm không nên để trong cốp, vì axit có thể rò rỉ gây hại đường hô hấp, mắt và da.
2. Thuốc
11 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe
Thuốc thang nên để ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ cao của cốp xe không làm hỏng thuốc, nhưng sẽ giảm tính hiệu quả của chúng.
3. Lon nước ngọt
Nhiều người để quên lon nước ngọt trong cốp xe và để xe phơi nắng. Nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga bị nén sẽ khiến lon nước ngọt biến thành quả bom, có thể phát nổ dễ dàng.
4. Kem chống nắng
11 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe
Thật ngạc nhiên khi những thành phần hoạt tính của kem chống nắng sẽ phân giải ở nhiệt độ cao. Vì thế, để kem chống nắng trong cốp xe khi di chuyển ngoài trời nắng to sẽ làm giảm tính năng của kem. Chưa kể, nhiệt độ cao có thể khiến tuýp kem bục nắp hoặc phát nổ, để lại cho bạn một mớ bầy nhầy.
5. Kẹo cao su, kẹo, chocolate
Những thứ này nên để trong tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng. Một khi kẹo đã chảy ra thì sẽ rất khó mà làm sạch cốp xe hay túi xách của bạn đấy. Tuy nhiên, chúng sẽ tạo ra mùi thơm khá dễ chịu. Khi gói kẹo bị chảy, bạn chỉ cần bỏ nguyên trạng vào tủ lạnh là được.
6. Nước đóng chai
11 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe
Một số nghiên cứu cho thấy chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nhiệt độ cao sẽ khiến những chất này hòa vào nước. Chưa kể, nếu chai nước đã nằm trong cốp xe khá lâu, nó sẽ phát sinh vi khuẩn.
7. Bật lửa
Bật lửa khá nguy hiểm, không nên để trong cốp xe vì nó có thể phát nổ.
8. Mắt kính
11 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe
Nhiệt độ có thể làm chảy khung nhựa và khiến các phần kim loại của mắt kính quá nóng, không thể đeo lên mặt được. Sau khi dùng mắt kính, bạn nên để vào chỗ mát.
9. Son môi
Son môi rất dễ chảy ở nhiệt độ chỉ cần cao hơn nhiệt độ phòng một chút. Nhiệt độ làm ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng son môi.
10. Rượu
11 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe
Nếu chai rượu quá nóng trong cốp xe, mùi vị của nó sẽ bị ảnh hưởng. Chất lỏng sẽ giản nỡ đủ để đẩy bật nắp chai ra một chút, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu bên trong.
11. Thức ăn
Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi hư và bốc mùi chẳng khác mùi chuột chết, đặc biệt là các loại thịt.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm  

Exciter 150 độ ngầu so dáng cùng hot boy

Exciter 150 độ ngầu so dáng cùng hot boy. Yamaha Exciter 150 khoe dáng cùng hot girl cực kỳ hot đã có rất nhiều, nhưng Exciter 150 lại mang tính chất mạnh mẽ thì tại sao lại không so dáng cùng hot boy mạnh mẽ? Điển hình là chiếc Exciter 150

Xem thêm  

Honda CB500X H2C 2016 phiên bản đặc biệt

Honda CB500X H2C 2016 phiên bản đặc biệt . Trong triển lãm Bangkok Motor Show 2016, hãng xe máy hàng đầu Nhật Bản đã giới thiệu đến thị trường Thái Lan mẫu Adventure tầm trung Honda CB500X 2016 phiên bản đặc biệt H2C, với vẻ ngoài thể thao và phong...

Xem thêm